"คล็อปป์" ตั้งคำถาม VAR อยู่ไหน ตอน "ดิอัซ" โดนฟาวล์

เจอร์เกน คล็อปป์ ต้องการให้มีการเรียกใช้ VAR ง่ายขึ้น หลังจาก โรเบิร์ต ซานเชซ ผู้รักษาประตูไบรท์ตัน รอดพ้นใบแดงทั้งที่ทำฟาวล์น่าเกลียดใส่ หลุยส์ ดิอัซ
          ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เชื่อว่าเมีเงื่อนไชบางอย่างที่ทำให้ทาง สต็อคลีย์ ปาร์ค ไม่แจ้งให้ผู้ตัดสินตรวจสอบการตัดสินใจ แต่ทาง ผู้ตัดสินเอง ก็ไม่กล้าที่จะลงโทษอะไรชั้นเด็ดขาดเองเพราะคาดหวังว่าเทคโนโลยีจะเข้าช่วยทำหน้าที่นี้แทนให้
          จังหวะปัญหาที่ ดิ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม เกิดขึ้นหลังเกมเริ่มไปได้ 19 นาที เมื่อ ซานเชซ หวดสูดขวางตัว ดิอัซ และกวาดท่อนเขนเข้าที่ศรีษะ ช่วงวินาทีเดียวกับที่ กองหน้าตัวใหม่ของ ลิเวรอ์พูล โขกเบิกร่องใให้ทีมเยือนขึ้นนำ
          ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน ไม่ได้ควักใบเหลืองหรือแดงให้ ซานเชซ และยังไม่มีการแจ้งให้เขาไปเช็คภาพที่หน้าจอมอนิเตอร์
          "ผมได้เห็นจังหวะนั้นแค่ครั้งเดียว เลยไม่รู้ว่าเป็นใบแดงหรือเปล่า แต่เมื่อผมได้รับคำถามเหล่านี้ มันเป็นใบแดงมั๊ย คนส่วนใหญ่บอกว่ามันต้องเป็นใบแดง"
          "มันเป็นตัวอย่างที่ดีของปัญหาที่เรามี เรามีปัญหากับคำว่า "ชัดเจน" เพราะมันเป็นทางเดียวที่ผู้ตัดสินสามารถไปตรวจสอบได้"
          "VAR ควรเป็นส่วนหนึ่งของทีมตัดสิน หากมีบางสิ่งที่ผิดพลาด มันควรช่วยพลิกกลับมาให้ถูกต้อง มันเป็นเรื่องของถูกหรือผิด ไม่ใช่ชัดเจนหรือไม่"
          เกมที่ ดิ เอเม็กซ์ เมื่อวันเสาร์ หลุยส์ ดิอัซ เป็นคนเปิดสกอร์แรกของเกมในนาทีที่ 19 ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล มาได้อีกประตูย้ำชัยจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สังหารจุดโทษ ในนาทีที่ 61 จบเกม ชนะไป 2-0 เตะ 28 นัดเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว และขยับขึ้นตามหลังเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

ไทยพบเกาหลีใต้ เปิดศึก'WAFF U23 2024' บอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก

วันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขัน สหพันธ์ฟุตบอล เอเชีย ตะวันตก จัดพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศซาอุดิอาราเบีย

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปิด'ผู้ตัดสิน'ชุดจับสลาก ทำหน้าที่ฟุตบอล'ไทยลีก'นัด19 สุดสัปดาห์นี้

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 19 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อบ่ายวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว