กกท.ปลื้มกิจกรรม'สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์' สานต่อในกีฬาคนพิการแห่งชาติ'นครลำดวนเกมส์'

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.)
ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา
กกท. ปลื้มกิจกรรม "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" ประสบความสำเร็จ สานต่อเสิร์ฟความบันเทิงสนุกสนานเต็มอิ่มเรียกแฟนกีฬาเข้าชมพร้อมลุ้นของรางวัลติดมือกลับบ้านในกีฬาคนพิการแห่งชาติ "นครลำดวนเกมส์" ที่ จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-3 เม.ย.นี้

'บิ๊กก้อง' ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.) เปิดเผยว่า หลังจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และจังหวัดศรีสะเกษ ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" ระหว่างวันที่ 5-25 มีนาคมที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19" อย่างเคร่งครัดพร้อมกับโครงการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างภาพลักษณ์ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" ซึ่งได้นำรูปแบบสปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์  มีการนำทีมกองเชียร์ระดับชาติสร้างความบันเทิงแบบเต็มอิ่ม แถมยังได้ร่วมสนุกชิงของรางวัลภายในสนามแข่งขันหลายๆ ชนิดกีฬาเพื่อกระตุ้นให้แฟนกีฬาเข้าชมการแข่งขัน 
 
"สำหรับในกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์" ที่จะเริ่มชิงชัยระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 3 เมษายน 2565 ที่ จ.ศรีสะเกษ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังคงสานต่อกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังยกระดับมาตรฐานการแข่งขันกีฬาภายในประเทศซึ่งถือเป็นภารกิจหลัก ตามยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย (พ.ศ.2564 - 2570) เพื่อให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จและโดดเด่นทางการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศระดับเอเชีย โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์"  ซึ่งเป็นรากฐานความสำเร็จที่จะส่งต่อนักกีฬาคนพิการ และบุคลากรกีฬาคนพิการของไทยไปสู่ระดับเอเชีย และระดับโลกต่อไป"

ดร.ก้องศักด กล่าวต่อว่า  กิจกรรมยกระดับสร้างภาพลักษณ์การจัดกีฬานั้น กกท. ริเริ่มมาตั้งแต่การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 "ชุมพร-ระนองเกมส์" เมื่อปี พ.ศ. 2560 โดยครั้งนั้นได้รับความสนใจ และมีกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนกีฬาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาจากจังหวัดต่างๆ ตลอดจนเป็นการสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมทำการแข่งขันฯ โดยในมหกรรมกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37  "นครลำดวนเกมส์" ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 3 เมษายน 2565 ที่ จ.ศรีสะเกษ กกท. เห็นควรที่จะดำเนินการจัดกิจกรรมยกระดับการแข่งขันสร้างภาพลักษณ์ ในการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ใน 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬายกน้ำหนัก, กีฬาวอลเลย์บอล และกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อไปอีกว่า วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อสร้างภาพลักษณ์ในการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์" อีกทั้งยังเป็นการสร้างกระแสในการชมการเชียร์กีฬาของเยาวชนและประชาชนให้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง กกท. เชื่อมั่นว่าหากมีการจัดทำโครงการลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่องจะช่วยกระตุ้นให้เยาวชน และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมชม และเชียร์นักกีฬาตัวแทนจากทุกจังหวัดที่มาแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และกีฬาคนพิการแห่งชาติ เพิ่มมากขึ้นได้อย่างแน่นอน

ทางด้าน "รองฯ ชุม" นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา  กกท. เปิดเผยว่า รูปแบบในการจัดกิจกรรมยกระดับการแข่งขันสร้างภาพลักษณ์ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" ในการจัดการแข่งขันกีฬา "นครลำดวนเกมส์" จะเป็นการจัดในรูปแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" มีการเชิญเซเลปคนดัง ร่วมสร้างสีสันในงาน ซึ่งใน "นครลำดวนเกมส์" พิธีกรที่จะมาสร้างความบันเทิงที่สนามแข่งขัน จะนำโดย "หยวน ดราก้อนไฟว์" กวินรัฎฐ์ ยศอมรสุนทร ดารานักแสดงชื่อดัง ภายในงานยังจะได้พบกับการแสดงโชว์ และกิจกรรมร่วมสนุกลุ้นของรางวัลมากมาย อีกทั้งยังมีทีมเชียร์ไทยระดับชาติ นำขบวนโดย "ท้าวดักแด้" นายไทยแลนด์ คำทอง ที่มาร่วมสร้างสีสัน และการเชียร์แบบกระหึ่ม 
 
"สำหรับกีฬายกน้ำหนัก แข่งขันกันที่โรงเรียนเทศบาล 7 (บ้านหนองตะมะพันทาโนนกอง) / กีฬาวอลเลย์บอล แข่งขันกันที่อาคารกันทรารมย์ (1,000 ที่นั่ง) โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ / กีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล แข่งขันกันที่อาคารพลศึกษาวีสมหมาย อบจ.ศรีสะเกษ จึงอยากเชิญชวนแฟนกีฬาเข้าชมและเชียร์นักกีฬาคนพิการตัวแทนจากจังหวัดต่างๆ ที่มาร่วมแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37  "นครลำดวนเกมส์" ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 3 เมษายนที่จะถึงนี้"

อนึ่งกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์" กำหนดชิงชัย 21 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, โกลบอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, บอคเซีย, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตบอลชาย (พิการทางหู), ฟุตบอล 7 คน (พิการทางสมอง), ฟุตซอลชาย (หูหนวก), ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิงธนู, วอลเลย์บอล (นั่ง-ยืน), ว่ายน้ำ, วีลแชร์เทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, ยูโดคนตาบอด โดยมีเทควันโด และฟุตบอลคนตาบอด เป็นกีฬาสาธิต 2 ชนิดกีฬา
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 เผยสัญญาณดี เปิดด่านเขาพระวิหาร มองสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาแนบแน่นมากขึ้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่วันนี้ ว่ามาไทยฐานะความเป็นรัฐบาล และนำรัฐมนตรีที่อยู่ในกำกับดูแลของตนกระจายลงในพื้นที่ทั่ว จ.ศรีสะเกษ เพื่อมารับฟังปัญหา

'ดร.ก้อง'แจงเงินอัดฉีดบอลซีเกมส์ ได้แน่รอประชุมบอร์ดฯ อนุมัติสิ้นก.พ.นี้

ความคืบหน้าเรื่อเงินรางวัลอัดฉีดจากแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ซึ่งทีมฟุตบอลชาย ชุดรองแชมป์ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นทีมกีฬาเดียวที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ภายหลังก่อเหตุเหตุฉาว ทะเลาะวิวาทกับนักเตะและทีมโค้ชของอินโดนีเซีย ในแมตช์ชิงชนะเลิศ เมื่อเดือน พ.ค. 2023 จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก โดยเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา หลังเวลาผ่านมาเกือบ 8 เดือนแล้วแต่นักฟุตบอลทีมชาติไทย ยังไม่ได้รับเงินส่วนดังกล่าว ทั้งที่มีการพิจารณาบทลงโทษออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'ศรีสะเกษ' พบรักครั้งใหม่หลังจบสัมพันธ์คนเก่า จดทะเบียนสมรส 'น้องแนน'

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้จดทะเบียนสมรสกับแฟนสาวคนใหม่ชื่อ “น้องแนน” โดยมี “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของเจ้าแหลมเป็นสักขีพยาน และแฟนสาวยังได้ให้กำลังใจเจ้าแหลมทุ่มเทในการชกมวยเพื่อกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง

'สุทิน' ลุยศรีสะเกษ มั่นใจเปิดด่านชายแดนเขาพระวิหาร จะมีข่าวดีในไม่ช้า

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ รับฟังบรรยายสรุปการปฎิบัติงานของกองกำลังสุรนารี รับฟังบรรยายสรุปภูมิประเทศพื้นที่ผามออีแดง และตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการฟ้าลั่น พร้อมเปิดอนุสรณ์สถานพิทักษ์ไทย

'วันกีฬาแห่งชาติ'2566 กกท.จัดใหญ่มอบ41รางวัล เชิดชูคนกีฬาไทย16ธ.ค.นี้

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้าจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติประจำปี พ.ศ.2566 โดยจะจัดงานดังกล่าวในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 ณ ลานพลาซ่า ทางขึ้นราชมังคลากีฬาสถาน (โซน E) การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งในงาน นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีปีนี้ ซึ่งการจัดงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Supporter Spirit Soft Power"

อาลัย 'ดาบวิชัย' คนบ้าปลูกต้นไม้ 3 ล้านต้น จากไปอย่างสงบในวัย 77 ปี

เพจ ปลูกต้นไม้ ปลูกธรรมะ โพสต์ข้อความไว้อาลัย ร.ต.ต.วิชัย สุริยุทธ หรือ “ดาบวิชัย” ระบุ ว่า “ขอไว้อาลัยแด่ “พ่อดาบวิชัย” ร้อยตำรวจตรี วิชัย สุริยุทธ “คนบ้าปลูกต้นไม้” ที่พวกเรารู้จักกันดี