"เสือใต้" ฟาดแชมป์บุนเดสลีกาแม้เหลืออีก 3 นัดหลังเปิดบ้านตะปบ"เสือเหลือง"3-1

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีกา เป็นสมัยที่ 10 ติดต่อกันได้แน่นอนแล้ว หลังจากสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งบาวาเรีย เปิดบ้านถล่ม ทีม"เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-1 ในเกมที่ 31 ของฤดูกาล เมื่อคืนวันเสาร์
          เกมที่ อัลลิอันซ์ อารีนา บาเยิร์น ทำได้ดีกว่าแตั้งแต่ออกสตาร์ท และขึ้นนำได้เร็วจาก แซร์จ จีนาบรี ตั้งแต่นาทีที่ 15 ก่อนที่จะมาได้ลูกที่ 2 ของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี นาทีที่ 34
          เอ็มเร่ ชาน มาช่วยยิงตีไข่แตกให้ ดอร์ทมุนด์ ตามเป็นเป็น 2-1 จากจุดโทษ นาที่ 52 แต่ บาเยิร์น ก็มาได้ประตูย้ำชัยในช่วงท้ายเกม จาก ชามาล มูเซียลา นาทีที่ 83 จบเกม 90 นาทีชนะไป 3-1
          ในทางคณิตศาสตร์ บาเยิร์น ก่อนเกมต้องการอีก 4 คะแนน เพื่อยืนยันการเป็นแชมป์ แต่ด้วยประตูได้เสียที่ตุนไว้เยอะมาก จบเกมนี้แล้ว ดีกว่า อันดับ 2 ดอร์ทมุนด์ ถึง 31 ประตู เป็นข้อได้เปรียบที่อีกฝ่ายยากจะไล่ได้ทัน ดังนั้น 3 คะแนนจากการถล่ม ทีมเสือเหลืองในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ถือว่าเพียงพอที่จะประกาศการเป็นแชมป์บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ แม้จะเหลือเตะอีก 3 นัดก่อนปิดซีซั่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

'เคน' สร้างสถิติใหม่ ทำประตูมากสุดหลังเดบิวต์ลีกเมืองเบียร์ซีซั่นแรก

แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของทีม บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี สร้างสถิติใหม่ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี หลังทำ 1 ประตูพา "เสือใต้" ถล่ม ดาร์มสตัดส์ 5-2 กลายเป็นประตูที่ 31 ของเขาในลีก

ดูสดๆศึก2ล้อเอเชียที่จ.บุรีรัมย์ 'บุนเดส'2คู่เดือด 'พีพีทีวี'จัดให้16-17มี.ค.นี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีป “FIM Asia Road Racing Championship 2024” (ARRC) ที่เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 16 - 17 มี.ค. นี้

ดู'เชียงรายรับแบงค็อก' 'บุรีรัมย์บุกชลบุรี'ไทยลีกสัปหาด์นี้ 'พีพีทีวี'ถ่ายสดพร้อมศึกบุนเดส

ฟุตบอลสุดสัปดาห์นี้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จัดความมันส์สู่หน้าจอเป็นประจำเหมือนเดิม ยิงสด! แมตช์ใหญ่ 2 ลีกดัง รีโว่ ไทยลีก และ ศึกบุนเดสลีกา กับ 4 เกมสุดเดือดให้แฟน ๆ ได้ชมจุใจ เริ่มที่ วันเสาร์ที่ 9 มี.ค. นี้ เวลา 18.00 น.

ไทยพบเกาหลีใต้ เปิดศึก'WAFF U23 2024' บอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก

วันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขัน สหพันธ์ฟุตบอล เอเชีย ตะวันตก จัดพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศซาอุดิอาราเบีย

'บาเยิร์น' ประกาศแยกทาง 'ทูเคิล' หลังจบซีซั่นนี้ เซ่นผลงานห่วยส่อแห้วทุกแชมป์

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า บุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศแยกทางกับ โธมัส ทูเคิล กุนซือใหญ่ หลังจบฤดูกาล 2023/24 จากผลงานสุดย่ำแย่ จ่อชวดแชมป์ลีกสูงสุดเมืองเบียร์ในรอบ 12 ปี