'บิ๊กตู่' ปลุกทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์ ตั้งเป้า 114 เหรียญทอง ส่งพลังท้าทายตัวเอง ลงสนามต้องชนะ

'บิ๊กตู่' ปลุก ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์ ตั้งเป้า 114 เหรียญทอง ส่งพลังท้าทายตัวเอง ลงสนามต้องชนะ ให้ทุกคน ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เต็มความสามารถ สร้างภาพลักษณ์และชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

29เม.ย.2565- ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวให้โอวาทคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยระบุว่า วันนีเป็นการพบกันอีกครั้ง ตนยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้พบทุกคน เพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้ทุกคนเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และมีโอกาสสร้างผลงานอย่างเต็มสติ กำลัง และความสามารถ เพื่อนำชื่อเสียงด้านการกีฬากลับมาสู่ประเทศไทย ให้เป็นความสุขกับชาวไทยอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ จากข้อข้อมูลเดิม ตนทราบว่าการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ผ่านมา ที่ประเทศฟิลิปินส์ ทีมนักกีฬาไทยสามารถสร้างชื่อเสียงคว้าเหรียญกลับบ้านได้ทั้ง 318 เหรียญ เป็นเหรียญทอง 92 เหรียญ เงิน 103 เหรียญ และทองแดง 123 เหรียญ จาก 54 ชนิดกีฬา ทีมนักกีฬาทั้งหมด 980 คน เป็นอันดับที่ 3 จาก 11 ประเทศ ในนามรัฐบาล และพี่น้องชาวไทย รู้สึกภาคภูมิใจ และขอขอบคุณทัพนักกีฬาไทยทุกคน รวมท้งครูผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดกำลังสามารถ เต็มศักยภาพ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เป็นที่รู้จักและโดดเด่นในด้านการกีฬาในภูมิภาคอาเซียนเสมอมา ปีนี้เราตั้งเป้าไว้ 114 เหรียญทอง จาก 40 ชนิดกีฬา มีนักกีฬา 108 ราย และครูเจ้าหน้าที่อีก 300 กว่าคน วันนี้ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนทั้งหมดที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้

นายกฯกล่าวต่อว่า ทุกคนทราบกันดีว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ทุกคนต้องอดทน มุมานะ มีวินัยในกาฝึกซ้อม จนสามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆจนได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของประเทศไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจของตนเอง และมีเกียรติภูมิของครอบครัว ประเทศชาติ ผนขอให้นักกีฬาทุกคน ได้ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เต็มความสามารถ มีน้ำใจนักกีฬา เคารพ และปฏิบัติตามกฎ กติกา ที่วางไว้ สร้างมิตร สร้างความเข้าใจในประเทศไทย เป็นทูตกีฬา และทูตวัฒนธรรม ใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน สร้างภาพลักษณ์และชื่อเสียงให้กับประเทศไทยของเรา เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นอีกหลายคน และขอให้ทุกคนได้เรียนรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณืที่ได้จากการแข่งขัน มาพัฒนา แก้ไข ปรับปรุงฝีมือให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนช่วยพัฒนา ปรับปรุงวงการกีฬาของเราให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น

"อยากให้ทุกคนตั้งเป้าไว้ว่าเมื่อลงไปในสนามแล้วเราต้องตั้งเป้าว่าเราต้องชนะ อยู่ที่ตัวนักกีฬาทุกคน ถ้าตั้งไปว่าทำให้ดีที่สุด แต่มันชนะหรือเปล่า ต้องตั้งเป้าหมายให้มันสูงไว้ก่อน เป็นความท้าทายที่พวกเราต้องเอาชนะตัวเองให้ได้ ทุกอย่างมันอยู่ที่กำลังใจด้วย เราอาจจะทำได้ดีกว่าสถิติที่เราซ้อมมา ถ้าเราตั้งใจไปสู่ชัยชนะ มันอาจจะไปถึงจุดนั้นได้ ถึงแม้ว่าสถิติต่างๆเราจะสู้เขาไม่ได้ในบางกีฬา นั่นเป็นโอกาสของทุกคน ที่จะสามารถไขว่คว้าเหรียญมาเป็นรางวัลให้กับตัวเอง ทีม ประเทศชาติ และคนไทยในอนาคต ขอขอบคุณทุกคนและอวยพรให้ประสบความสำเร็จทุกอย่าง บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพื่อนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ผมจะติดตามการแข่งขันของท่านอย่างต่อเนื่อง เป็นกำลังใจให้ท่านเสมอไป "นายกฯกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4