"อันเชล็อตติ"ยกย่องนักเตะราชันปาฏิหาริย์อีกเข้าชิงฯ

คาร์โล อันเชล็อตติ เชื่อว่า ศักดิ์ศรีดีกรีแชมป์ยุโรป 13 ครั้ง และประวัติศาสตร์สโมสรที่ยิ่งใหญ่ยาวนาน ช่วยให้ เรอัลมาดริด สร้างปาฏิหาริย์ พลิกถล่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิง 3 ลูกในช่วงนาทีสุดท้าย และทดเวลาบาดเจ็บ โกงตายผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อย่างเหลือเชื่อ
          ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำท่าว่าจะได้เข้าไปเจอ ลิเวอร์พูล ในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่กรุงปารีส แน่นอนแล้วปลายเดืนอนี้ หลังจาก ริยาด มาห์เรซ ช่วยให้พวกเขาออกนำ 1-0 ในช่วง 17 นาทีสุดท้าย ของเกมรอบเซมิไฟนอล เลกสอง ที่เบร์นาเบว ซึ่งทำให้สกอร์รวม ซิตี้ นำ 5-3
          แต่ โรดรีโก มาซัดติดต่อกัน 2 ประตู ในนาทีที่ 90 และ นาทีแรกของทดเจ็บ หากจบเกมสกอร์รวมยังเสมอกัน 5-5 ต้องไปตัดสินกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ก่อนจะจบเกมกาแรข่งขัน มาดริด มาได้จุดโทษ และเป็น คาริม เบนเซม่า ที่สังหารเข้าไปอย่างเด็ดขาด ส่ง แชมป์ยุโรป 13 สมัย ผ่านเข้าสู่รอบชิงไปเปิดศึกล้างตากับ ลิเวอร์พูล ที่กรุงปารีส
          อันเชล็อตติ ที่กลายเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่สามารถพาทีมเข้าไปเตะนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ถึง 5 ครั้ง กล่าวยกย่อง ทัศนคติของ เรอัล มาดริด ที่ไม่ยอมตายง่ายๆ ซึ่งเขาเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขามีความได้เปรียบด้านจิตใจในช่วงต่อเวลา
          "เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นในเกมกับ เชลซี และ เปแอสเช ถ้าคุณถามว่าทำไม มันคือประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ช่วยเรายังเดินหน้าพยายามต่อแม้ทุกอย่างดูเหมือนจะสิ้นหวังแล้ว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อันเชล็อตติ' อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังถูกตั้งข้อหาโกงภาษี 2 กระทง

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชค้นปัจจุบันของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังโดนอัยการของประเทศสเปนกล่าวหาว่าโกงภาษีถึง 1 ล้านยูโร (หรือประมาณ 38 ล้านบาท)

ไทยพบเกาหลีใต้ เปิดศึก'WAFF U23 2024' บอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก

วันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขัน สหพันธ์ฟุตบอล เอเชีย ตะวันตก จัดพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศซาอุดิอาราเบีย

เปิด'ผู้ตัดสิน'ชุดจับสลาก ทำหน้าที่ฟุตบอล'ไทยลีก'นัด19 สุดสัปดาห์นี้

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 19 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อบ่ายวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายกฯ ยินดี 'มาดามแป้ง' นั่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์แสดงความยินดีกับ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า ทราบว่ามีการโหวตจนเกือบจะได้คะแนนเป็นเอกฉันท์จากทั้งหมด 73 คน ชนะได้คะแนน 68 คะแนน

'เอไอเอ ประเทศไทย' คัดสุดยอดนักเตะไทย ไปแข่งรอบชิงฯที่อังกฤษ

เอไอเอ ประเทศไทย จัดกิจกรรม AIA Thailand Championship 2024 เพื่อเฟ้นหานักเตะตัวแทนประเทศไทย ร่วมแข่งขันฟุตบอลในโครงการ AIA Championship 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ไทยบู๊คีร์กิซสถาน ศึก'เอเชี่ยนคัพ'16ม.ค.นี้ 'อิชิอิ'ปลุกนักเตะให้สู้ตลอดเกม

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 15.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดแรกกลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ คีร์กิซสถาน ในวันอังคารที่ 16 มกราคมนี้