เทนนิสไทยพร้อมทำศึกซีเกมส์ ย้ำเป้า2ทอง 'สุชัย'ยันอัดฉีดเงินล้าน

นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และผู้จัดการทีม ถ่ายภาพร่วมกับนักเทนนิสทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31
เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้นำคณะนักเทนนิสทีมชาติไทยลงสนามฝึกซ้อม ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อเตรียมความพร้อมช่วงโค้งสุดท้ายก่อนออกเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ที่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม
         
นายไทยทนุ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นักเทนนิสทีมชาติชุดซีเกมส์มีโอกาสได้แข่งขันเทนนิสอาชีพที่จังหวัดเชียงราย ได้แข่งขันกับนักเทนนิสจากชาติต่างๆ เป็นการเตรียมความพร้อมไปด้วย ทำให้ทุกคนมีความพร้อมสำหรับการแข่งขันที่เวียดนามแล้ว ตนมั่นใจในศักยภาพของนักกีฬาและเชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด
         
สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง ซึ่งคาดหวังจาก 4 ประเภทคือ หญิงเดี่ยว ชายเดี่ยว ทีมหญิง และทีมชาย นอกจากนี้ยังอาจได้ลุ้นเหรียญเพิ่มจากประเภทอื่นด้วย โดยเทนนิสซีเกมส์ครั้งนี้ มีการชิงชัยทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง จากชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ คู่ผสม ทีมชายและทีมหญิง
         
ในส่วนนักกีฬานั้น ได้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ทีมมีความสมบูรณ์มากที่สุด โดยทีมชาย ประกอบด้วย "บูม" กษิดิศ สำเร็จ, "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, "สอง" ยุทธนา เจริญผล, "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร ซึ่งมาแทน พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บที่สะโพกขวาและอยู่ระหว่างพักฟื้นทำร่างกาย โดยมี ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย
         
ทางด้านทีมหญิง ได้แก่ "ลัก" ลักษิกา คำขำ, "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ, "แพตตี้" พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช, "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี โดย ลักษิกา มาแทน มนัญชญา สว่างแก้ว ที่ติดภารกิจการแข่งขันกีฬาของมหาวิทยาลัยที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมี นายพชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง และยังมีทีมงานที่พร้อมดูแลทั้งทีมชายและทีมหญิงร่วมเดินทางไปด้วย ได้แก่ พันตรี วิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, สิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, น.ส.นวลพรรณ จั่นทิม นักกายภาพบำบัด และ นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เจ้าหน้าที่นวด
         
"นักกีฬาทุกคนมีขวัญและกำลังใจที่ดีมาก ต้องขอบคุณท่านสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ที่มอบนโยบายและสนับสนุนการเตรียมนักกีฬาอย่างเต็มที่ในทุกๆ ด้าน และท่านสุชัยยังได้ยืนยันว่า หากสามารถคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาได้ จะมอบให้ประเภทละ 1,000,000 บาท" ผู้จัดการทีมเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 31 กล่าวทิ้งท้าย
         
อนึ่ง นายไทยทนุ วรรณสุข ผู้จัดการทีมเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะนำคณะเทนนิส สมทบกับทัพนักกีฬาไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปยังสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ ด้วยสายการบิน ไทยสมายล์แอร์เวย์ เที่ยวบิน WE560 เวลา 07.45 น.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเปิดโผ'เดวิสคัพ'หวดโบลิเวีย ส่งซ้อมคอร์ตดิน ปรับตัวสู้ศึกเพลย์ออฟ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ประจำเดือน ม.ค. 2567 และในโอกาสนี้ยังได้กล่าวอวยพรแก่คณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดใหญ่และเจ้าหน้าที่ที่เข้าอำลาก่อนออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย รอบเพลย์ออฟ ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567

'สุชัย'สนับสนุน'บิ๊กเอ๋'เต็มที่ ชิงประธานเทนนิสเอเชียอีกสมัย

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ค.ศ.2023 ของ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 นั้น

'สุชัย'ส่งนักหวดชายหาดทีมชาติ ตบรายการใหญ่'ไอทีเอฟ เวิลด์ คัพ'

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในรอบปีที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้พัฒนากีฬา "บีช เทนนิส" หรือ เทนนิสชายหาด ควบคู่ไปกับแผนพัฒนากีฬาเทนนิสด้วย ซึ่งนอกจากจัดการแข่งขันภายในประเทศแล้ว สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาเทนนิสชายหาดทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศด้วย

'สุชัย'ส่งทีมชาติU16 ลุยหวดเดวิสคัพ จัด3ศึกITFให้เด็กไทยเก็บแต้มโลก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้เรียกตัวนักกีฬาเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566 ได้แก่ "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม โดยมี จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และ น.ส.ญาดา ศิริไชย ทำหน้าที่เทรนเนอร์ ทั้งนี้ นอกจากฝึกซ้อมแล้ว ยังเปิดโอกาสให้เดินทางไปแข่งขันรายการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มทักษะและพัฒนาฝีมือด้วย

เทนนิสฉลอง1ทองแดง'อชก.' นายกฯ'สุชัย'ควักเงินล้าน แจกรางวัลทุกคน

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ควักเงินล้าน ตบรางวัล "ปรัชญา อิสโร" กับ "แม็กซิมัส ภราพล โจนส์" ที่ร่วมกันคว้าเหรียญทองแดงจากศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมมอบรางวัลขวัญและกำลังใจให้นักกีฬา-เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมเบ็ดเสร็จอยู่ที่ 1,370,000 บาท

'สุชัย'ควัก3.8แสน แจกนักหวดทีมชาติ ปลุกขวัญสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ที่จีน

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบหมายให้ พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้แทนในการมอบเงินสนับสนุนเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566