'สมเด็จธงชัย'เตือนสตินักสอยคิว ย้ำ'ศีล ปัญญา สมาธิ'ซิวทองซีเกมส์

สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย)

นักสนุกเกอร์ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เข้านมัสการสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจก่อนลุยซีเกมส์ ได้คาถาสั้นเตือนสติ “ศีล ปัญญา สมาธิ” พร้อมทั้งอวยพรให้คว้าเหรียญทอง กลับมาเป็นของขวัญให้คนไทยทั้งประเทศได้ชื่นชม

ความคืบหน้าเกี่ยวกับนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ที่เตรียมเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม ที่ประเทศเวียดนาม หลังจากที่เก็บตัวร่วมกันมาอย่างยาวนาน ที่ ทีบีซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ซอยรามคำแหง 89/1 โดยมี “โค้ชต่าย” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์, “โค้ชหน่อย” กิตติพงษ์ พรชัย และ “โค้ชจุ้ย” วีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล เป็นผู้ฝึกสอน , นายไชยพงษ์ กรมสุรมย์ เป็นผู้จัดการทีม

ล่าสุด นายไชยพงษ์ พร้อมด้วย “โค้ชจุ้ย” ได้นำนักกีฬาคิวบอล ประกอบด้วย นักกีฬาสนุกเกอร์ , พูล , บิลเลียด และ แคร่อม นำโดย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม ในฐานะกัปตันทีม เข้านมัสการ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) ที่วัดไตรมิตรวิทยาราม เพื่อเป็นการรับศีลสร้างขวัญและกำลังใจก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม เหมือนเช่นทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา

ในการนี้ “สมเด็จธงชัย” ท่านได้ปรารภกับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนเป็นเวลา 30 นาที พร้อมกันนี้ได้มอบผ้ายันต์ “ศิริมงคลวันดี ศรีพญาวัน ที่เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 พร้อมพระเครื่องหลวงพ่อเกษม เขมโก ให้กับทุกคน อีกทั้งยังได้กำชับให้นักกีฬาทุกคนท่องคำว่า “ศีล ปัญญา สมาธิ” อย่างขึ้นใจ เพื่อให้ทุกคนมีสมาธิก่อนลงแข่งขัน สุดท้ายก่อนลงสนามให้ท่องคาถาว่า “ สัทธา ทานัง อนุโมทามิ” จำนวน 3 จบ พร้อมกันนี้ยังได้อวยพรให้ประสบความสำเร็จ ได้เหรียญทองสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยตามที่ทุกคนปรารถนาอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม ครั้งนี้ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันครบทั้ง 4 ประเภท ประกอบด้วย สนุกเกอร์ , บิลเลียด, พูล และ แคร่อมบอล โดยกำหนดเดินทางในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 12  พฤษภาคม 2565 เวลา 07.45 น. และถึง เวียดนาม เวลา 10.00 น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

'มิงค์ สระบุรี'ควง'นีล รอเบิร์ตสัน' ป้องกันแชมป์สอยคิว 'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' หรือ ทีมผสมชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มิงค์ สระบุรี ของไทย และ นีล รอเบิร์ตสัน นักสนุกเกอร์ชาวออสเตรเลีย เตรียมลงป้องกันตำแหน่ง ส่วน ใบพัด ศรีราชา แชมป์โลก 2023 จับคู่ จั๊ดด์ ทรัมป์ เตรียมแย่งแชมป์ ในวันที่ 30 – 31 มีนาคมนี้

'หมู ปากน้ำ' ฟอร์มเก่งไม่มา พ่าย 'วิลสัน' 5-9 เฟรม ชวดแชมป์สนุกเกอร์ที่สก็อตต์

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการสกอตติชโอเพ่น 2023 ณ เมโดว์แบงค์สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 26 ของโลกชาวไทย ที่ล้ม “พ่อมดวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์ มือ 12 ของโลกจากสกอตแลนด์ พบกับ แชมป์เก่า แกรี่ วิลสัน มือ 20 ของโลกจากอังกฤษ

สร้าง'พระพุทธรูปทองคำ' วัดไตรมิตร

วัดเป็นศาสนสถานสำคัญในพระพุทธศาสนา ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยเสมอมา รวมถึงงานพุทธศิลป์ในวัดอีกมากมายเป็นตัวแทนศิลปกรรมแต่ละยุคสมัยให้บ้านเมือง  “พระพุทธรูปทองคำ” วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ย่านเยาวราช เชื่อกันว่า มีอายุกว่า 900 ปี

'สมเด็จธงชัย' พรมน้ำมนต์ห้องนอนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนนายกฯ ค้างคืน

'รองเลขาธิการนายกฯ' เผย 'สมเด็จธงชัย' พรมน้ำมนต์ห้องนอน ก่อนนายกฯ มาพัก เป็นสิริมงคล พระผู้ใหญ่ให้พรทุกคนสุขภาพแข็งแรง ยันไม่มีเรื่องการเมือง