ปันจักสีลัตประเดิมทองให้ทัพไทย 'บิ๊กป้อม'จัดคิวบุกเชียร์ถึงเวียดนาม

ซอบรี เจ๊ะนิ, อับดุลการีม คูลี, อับดุลรอฮิม ซีเดะ 3 นักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย ช่วยกันคว้าเหรียญทอง ประเภทปันจักลีลาทีมชายได้สำเร็จ เป็นเหรียญทองแรกของทัพไทยในซีเกมส์31

ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เริ่มคึกคัก หลังนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองแรกก่อนพิธีเปิดการแข่งขันได้แล้ว จากนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาย พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นเหรียญแรกของทีมชายในประเภทนี้ด้วย ขณะที่"บิ๊กป้อม"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มีโปรแกรมเดินทางเชียร์ทัพไทยล่าเหรียญทองถึงขอบสนามประเทศเวียดนาม

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ได้เปิดฉากชิงชัยเหรียญทองกันอย่างเข้มข้น ก่อนที่จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ โดยเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม มร.กว่าง ด่าว เคือง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ท่องเที่ยวและกีฬาของเวียดนาม เป็นประธานในพิธีการเชิญธงชาติของสมาชิก ทั้ง 11 ประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 บริเวณด้านหน้า มีดิงห์ สเตเดี้ยม ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

คณะนักกีฬาจากประเทศไทย นำโดย นายนิกรเดช พลางกูร เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย, นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการโอลิมปิคไทย, รศ.สุพิตร สมาหิโต รองหัวหน้านักกีฬาไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหารโอลิมปิคไทย, ผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งสิ้น 22 คน ร่วมพิธีและเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา

นายธนา ไชยประสิทธิ์ กล่าวว่า เวียดนามได้แก้ปัญหาระบบต่าง ๆ ของการแข่งขันได้ดีขึ้นกว่าหลายวันที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีอุปสรรคที่เกิดขึ้นกับนักกีฬาทุกชาติ อาทิ เรื่องของที่พักและการเดินทางไปสนามฝึกซ้อมและแข่งขัน ทำให้ต้องแก้ปัญหาโดยตลอด ในขณะที่เรื่องของความเป็นอยู่ของนักกีฬาไทยขณะนี้ ยังไม่มีใครเจ็บป่วยรุนแรง อย่างไรก็ตาม ตนเองได้ฝากย้ำไปยังนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ดูแลตัวเองและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด ทุกคนต้องไม่ประมาทและดูแลตัวเองให้ดีที่สุดเป็นอันดับแรก

ในขณะที่ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้แจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มีโปรแกรมจะเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาไทย ถึงขอบสนามประเทศเวียดนาม ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นี้ เพื่อเป็นแรงใจให้นักกีฬาไทยทำผลงานให้ดีที่สุด โดยเบื้องต้นมีกำหนดเข้าชมการแข่งขันเทนนิส ในวันที่ 15 พฤษภาคม เวลา 14.30 น.

ส่วนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤษภาคม โดยหลายชนิดกีฬาได้เปิดฉากชิงชัยกันตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม และทัพนักกีฬาไทยก็สามารถคว้าเหรียญทองแรกได้สำเร็จ

โดยกีฬาปันจักสีลัต ชิงชัยเหรียญทอง ในประเภทปันจักสีลัตทีมชาย ประเภทปันจักลีลา นักกีฬาไทยประกอบด้วย ซอบรี เจ๊ะนิ, อับดุลการีม คูลี และ อับดุลรอฮีม ซีเดะ ลงสนามดวลกับทีมนักกีฬาจากอินโดนีเซีย ที่ส่ง นูนู นูกราฮา, อาเสบ ยูลดาน ซานิ และ อังกิ ไฟซัล มูบารอค

ผลปรากฏว่า นักกีฬาปันจักสีลัตหนุ่มของไทยแสดงท่าทางลีลาได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยทีมเวิร์คที่เหนือกว่าต้นตำรับจากอินโดนีเซีย ทำคะแนนรวมกันได้ 9.960 คะแนน ในขณะที่ทีมอินโดนีเซียทำคะแนนรวมได้ 9.945 คะแนน ส่งผลให้ทีมไทยคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ เป็นเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นี้ ,เหรียญเงิน เป็นของ อินโดนีเซีย ส่วนเหรียญทองแดงได้แก่ เวียดนาม และ มาเลเซีย ซึ่งการคว้าเหรียญทองของทีมชายไทยในประเภทนี้ เป็นการสร้างประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าเหรียญทองได้เป็นเหรียญแรกในซีเกมส์ โดยก่อนหน้านี้ ในซีเกมส์ที่มาเลเซีย ประเทศไทยเคยได้เหรียญทองจากทีมหญิง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม'กำชับทุกฝ่าย เดินหน้าสู้ศึกโอลิมปิก2024 เน้นสารกระตุ้นเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน ได้มีการประชุมสมัชชาใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่อง ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในห้วงปีที่ผ่านมา, ความก้าวหน้าทั้งการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และ การคัดเลือกนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ