'ลุงป้อม'พร้อมหนุนกีฬาไทย นำวิทยาศาสตร์การกีฬามาพัฒนาอย่างเต็มที่

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ บุกเชียร์ทีมเทนนิสสาวไทย ถึงขอบสนามประเทศเวียดนาม ก่อนทีมไทยเอาชนะเจ้าถิ่นคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ  พร้อมยืนยันการสนับสนุนการกีฬาทุกด้านโดยเฉพาะการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้พัฒนานักกีฬาอย่างเต็มที่

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปชมการแข่งขันเทนนิส ประเภททีมหญิง รอบชิงชนะเลิศกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ สนามฮานากา บั๊ก นิงห์ ณ เมืองบั๊ก นิงห์ ประเทศเวียดนาม พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ  โดยภายหลังการแข่งขัน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เป็นประธานในพิธีมอบเหรียญรางวัลให้แก่นักกีฬาด้วย

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมเทนนิสไทย เอาชนะ เวียดนาม เจ้าภาพ  2-0 คู่  จากผลงานของ อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสสาวไทย วัย 19 ปี  เอาชนะ  สวันน่า ลี่ เหวียน 2-0 เซต 6-06-4  และ ลักษิกา คำขำ นักหวดสาว 449 ของโลก  เอาชนะ ชาเนลล์ ฟาน เหวียน  2-1 เซต 6-10-6 และ 6-1 ส่งผลให้ ทีมเทนนิสหญิงไทย  คว้าเหรียญทองมาครองได้อีกสมัย เหรียญเงิน เวียดนาม เหรียญทองแดง ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดี และขอบคุณนักกีฬาทีมชาติไทย ที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการฝึกซ้อมและเตรียมตัวมาอย่างหนัก เพื่อสร้างผลงานในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31   การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาใช้ในการพัฒนานักกีฬาทุกด้าน ซึ่งเห็นผลชัดเจนในการแข่งขันครั้งนี้ ทั้งกีฬาเทนนิส และกรีฑา เป็นต้น จึงขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคน ประสบความสำเร็จได้รับชัยชนะจากการแข่งขัน

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31  ที่ประเทศเวียดนาม  ถ่ายทอดสดทางช่อง TSports7   ครอบคลุมชนิดกีฬามากที่สุด การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขอเชิญชวนแฟนกีฬาทุกท่านมาร่วมชมกีฬาซีเกมส์ และส่งกำลังใจไปให้นักกีฬาทีมชาติไทยส่งไปถึงประเทศเวียดนามพร้อมกัน ที่ ลานกีฬาอเนกประสงค์ในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. ทุกวันจนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

สส.ก้าวไกล หวดประธานสภาฯ เร่งสางปมห้องหลังบัลลังก์

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงศ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัว