5 กำปั้นจิ๋วร่วมศึกมวยไทยเยาวชนโลก ที่แคนาดา

“WBC มวยไทย” หรือ สภามวยโลกมวยไทย องค์กรมวยไทยระดับนานาชาติ เดินเครื่องส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาเยาวชนทั่วโลกให้เล่นกีฬามวยไทยอย่างถูกต้องและปลอดภัย โดยปีนี้ WBC มวยไทย แคนาดา เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมใหญ่ ระหว่างวันที่ 12 -15 สิงหาคม โดยทีมงานจากไทยคัดเลือกเยาวชนดาวรุ่งเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 5 คน ประกอบด้วย ฐานทัพ , ขวัญข้าว , ยอดเพชรโท , ธานีจูเนียร์ และ ศิลาทอง
          เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2565 ที่ค่ายมวย คงสิทธา ลาดพร้าว 71 พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ กรรมการบริหารสภามวยโลก WBC และเลขานุการบริหารสภามวยโลกมวยไทย (WBC มวยไทย) พร้อมด้วย แมทธิว ดีน ซุปเปอร์สตาร์เจ้าของค่ายมวยคงสิทธา และแสนชัย แชมป์เข็มขัดเพชร WBC มวยไทย ร่วมกันจัดงานเปิดตัวนักมวยเยาวชนไทยที่จะไปร่วมการแข่งขันที่ประเทศแคนาดาในนาม “WBC มวยไทย ไทยแลนด์” จำนวน 5 คน ประกอบด้วย ฐานทัพ พงษ์บางขวาง , ขวัญข้าว พ.เมืองเพชร , ยอดเพชรโท ยูฟ่าบูมเด็กเซียน , ธานีจูเนียร์ ทต.เขาบางแกรก และ ศิลาทอง หมวดจงปางสีดา โดยมีนายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเข้าร่วมงานด้วย
          จากนโยบายของรัฐบาลที่จะส่งเสริมให้ “มวยไทย” มรดกทางวัฒนธรรมซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาติ ขึ้นเป็น “Soft Power” ของประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่ประเทศต่อไป “WBC มวยไทย” จึงขานรับนโยบายพร้อมเดินหน้าผลักดัน “มวยไทยเพื่อการท่องเที่ยว” และส่งเสริมให้มวยไทยเป็นกีฬามาตรฐานสากล โดยร่วมมือกับสมาชิกทั่วโลกเจาะกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้นิยมเล่นมวยไทยและเข้าถึงมวยไทยอย่างถูกต้องมากยิ่งขึ้น
          โดยในปี 2565 นี้ WBC มวยไทย แคนาดา และ การท่องเที่ยว Calgary & Alberta ประเทศแคนาดา ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “WBC MuayThai World Youth Games” ครั้งที่ 1 ขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 15 สิงหาคม ณ Seven Chiefs Sportsplex เมืองแคลการี่ ประเทศแคนาดา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาเยาวชนทั่วโลกให้เข้าถึงกีฬามวยไทยอย่างถูกต้องและปลอดภัยตามมาตรฐานของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยในครั้งนี้จะมีประเทศสมาชิกส่งนักกีฬาเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมจาก 25 ประเทศ ไม่ต่ำกว่า 200 คน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความสามัคคีของนักกีฬามวยไทยเยาวชนจากทั่วทุกมุมโลกให้ร่วมกันอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยให้คงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าสืบไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

'ชาตรี' ลงพื้นที่ทั่วไทยมอบ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือค่ายมวยระดับรากหญ้า

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกเดินสายลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วไทยตามแผนการบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ให้กับ 40 ค่ายมวยขนาดเล็ก เพื่อพัฒนา ฟื้นฟู และยกระดับความสามารถในการสร้างนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งตั้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับโลกในอนาคต

ครม.เห็นชอบเสนอ ‘ชุดไทย-มวยไทย’ ขึ้นทะเบียนมรดกวัฒนธรรมจับต้องไม่ได้มนุษยชาติ

26 มี.ค.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

รมว.แรงงาน "พิพัฒน์" ชู มาตรฐานผู้ฝึกสอนมวยไทย วันครบรอบ 32 ปี สถาปนากรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ผลงานโบว์แดงดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยนำร่องบุกตลาดเมืองจีน

วันที่ 15 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ THE BEST OF DSD ก้าวสู่ THAILAND SOFT POWER เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน