5 กำปั้นจิ๋วร่วมศึกมวยไทยเยาวชนโลก ที่แคนาดา

“WBC มวยไทย” หรือ สภามวยโลกมวยไทย องค์กรมวยไทยระดับนานาชาติ เดินเครื่องส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาเยาวชนทั่วโลกให้เล่นกีฬามวยไทยอย่างถูกต้องและปลอดภัย โดยปีนี้ WBC มวยไทย แคนาดา เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมใหญ่ ระหว่างวันที่ 12 -15 สิงหาคม โดยทีมงานจากไทยคัดเลือกเยาวชนดาวรุ่งเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 5 คน ประกอบด้วย ฐานทัพ , ขวัญข้าว , ยอดเพชรโท , ธานีจูเนียร์ และ ศิลาทอง
          เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2565 ที่ค่ายมวย คงสิทธา ลาดพร้าว 71 พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ กรรมการบริหารสภามวยโลก WBC และเลขานุการบริหารสภามวยโลกมวยไทย (WBC มวยไทย) พร้อมด้วย แมทธิว ดีน ซุปเปอร์สตาร์เจ้าของค่ายมวยคงสิทธา และแสนชัย แชมป์เข็มขัดเพชร WBC มวยไทย ร่วมกันจัดงานเปิดตัวนักมวยเยาวชนไทยที่จะไปร่วมการแข่งขันที่ประเทศแคนาดาในนาม “WBC มวยไทย ไทยแลนด์” จำนวน 5 คน ประกอบด้วย ฐานทัพ พงษ์บางขวาง , ขวัญข้าว พ.เมืองเพชร , ยอดเพชรโท ยูฟ่าบูมเด็กเซียน , ธานีจูเนียร์ ทต.เขาบางแกรก และ ศิลาทอง หมวดจงปางสีดา โดยมีนายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเข้าร่วมงานด้วย
          จากนโยบายของรัฐบาลที่จะส่งเสริมให้ “มวยไทย” มรดกทางวัฒนธรรมซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาติ ขึ้นเป็น “Soft Power” ของประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่ประเทศต่อไป “WBC มวยไทย” จึงขานรับนโยบายพร้อมเดินหน้าผลักดัน “มวยไทยเพื่อการท่องเที่ยว” และส่งเสริมให้มวยไทยเป็นกีฬามาตรฐานสากล โดยร่วมมือกับสมาชิกทั่วโลกเจาะกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้นิยมเล่นมวยไทยและเข้าถึงมวยไทยอย่างถูกต้องมากยิ่งขึ้น
          โดยในปี 2565 นี้ WBC มวยไทย แคนาดา และ การท่องเที่ยว Calgary & Alberta ประเทศแคนาดา ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “WBC MuayThai World Youth Games” ครั้งที่ 1 ขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 15 สิงหาคม ณ Seven Chiefs Sportsplex เมืองแคลการี่ ประเทศแคนาดา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาเยาวชนทั่วโลกให้เข้าถึงกีฬามวยไทยอย่างถูกต้องและปลอดภัยตามมาตรฐานของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยในครั้งนี้จะมีประเทศสมาชิกส่งนักกีฬาเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมจาก 25 ประเทศ ไม่ต่ำกว่า 200 คน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความสามัคคีของนักกีฬามวยไทยเยาวชนจากทั่วทุกมุมโลกให้ร่วมกันอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยให้คงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าสืบไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.แรงงาน "พิพัฒน์" ชู มาตรฐานผู้ฝึกสอนมวยไทย วันครบรอบ 32 ปี สถาปนากรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ผลงานโบว์แดงดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยนำร่องบุกตลาดเมืองจีน

วันที่ 15 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ THE BEST OF DSD ก้าวสู่ THAILAND SOFT POWER เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

'Pink Sweat$' ศิลปินR&Bชื่อก้องโลก ควง'แอลลี่ นิติพน' ดูมวยไทยที่ราชดำเนิน

Pink Sweat$ ศิลปินอาร์แอนด์บีชื่อก้องโลกชาวสหรัฐควงคู่กับ แอลลี่-อชิรญา นิติพน เดินทางมาชมมวยไทยที่เวทีราชดำเนินเมื่อศุกร์ที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา

‘เสริมศักดิ์’เผยบอร์ดมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรม เคาะ‘ชุดไทย-มวยไทย’ส่งยูเนสโก

7 มี.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กล่าวว่า จากประชุมคณะกรรมการส่งเสริมและรักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ครั้งที่ 1/2567 ซึ่งนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) มอบหมายให้นางยุพา ทวีวัฒนกิจบวร ปลัด วธ.

กระแสตอบรับดีเกินคาด 'RWS Japan'รับประกัน ครั้งต่อไปยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ศึก RWS Japan นัดปฐมฤกษ์ถือว่าออกสตาร์ตได้อย่างสวยหรู แฟนมวยชาวญี่ปุ่นแห่ชมกันจนเต็มความจุของ โคระคุเอ็น ฮออล์ RWS การันตี นัดต่อไปจะต้องออกมาปังและยิ่งใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน

Soft Power ไทยในเวที FIFA Congress 2024

เพื่อให้การเตรียมการแสดงในการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสร้างความประทับใจให้กับนานาประเทศ นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมจัดประชุมสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA (Federation Internationale de Football Association)