ช้างศึกซีเกมส์กลับถึงไทย 'มาโน-กวินทร์' รับเสียดายแต่สู้เต็มที่แล้ว

"ตอง"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กัปตันทีม
เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.30 น. ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เดินทางถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จภารกิจการแข่งขัน โดยฟุตบอลชายทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงินมาครองหลังแพ้ต่อเวียดนาม เจ้าภาพไป 0-1หลังเดินทางถึง มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า ""เสียใจที่ไม่สามารถไปถึงเป้าหมาย ที่เราตั้งเอาไว้ได้ และผิดหวังในรอบชิงฯ โดยรวมแล้ว ก็ภูมิใจกับผู้เล่นทุกคน ด้วยสถานการณ์ และ เวลาเตรียมทีม 1 วัน ทุกคนพยายามทำถึงที่สุด และทุกคนก็ทำเต็มที่""แม้ว่าจะมีเวลา แต่ทุกคนก็พยายามปรับตัวให้เข้ากับสไตล์ที่ของเรา แต่เราไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ แต่เราก็ ผิดหวังในรอบชิงก็ต้องชืนชมนักเตะทุกคน ที่ใส่เกินร้อยและสู้ด้วยใจ"ด้าน"ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กัปตันทีม กล่าวว่า "ก่อนอื่นอยากขอบคุณ คุณแป้ง ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ทีมงานทุกคน ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง และน้องนักกีฬาทุกคนที่สู้ด้วยกันมา แม้ว่าเป้าหมายของเราคือ เหรียญทอง แน่นอนว่าผลการแข่งขัน ไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวัง ผมหวังว่าทุกคนจะได้ประสบการณ์ และความเจ็บปวดในครั้งนี้ นำไปพัฒนาให้เป็นนักเตะที่ดีกว่าเดิม""ขอบคุณน้องๆทุกคน น้องทุกคนน่ารัก แม้ว่าจะรวมตัวกันไม่นาน แต่ทุกคนก็ตั้งใจที่จะทำเพือแฟนบอลชาวไทยทุกคน"
 
"มันมีทั้ง U23 และ คัดเลือกเอเชียน คัพ ที่จะไปอุซเบกิสถาน ก็ฝากขอกำลังใจแฟนบอลชาวไทย ก็เป็นทัวร์นาเมนต์ ที่รอเราอยู่ในเดือนมิถุนายนนี้ พวกเราทุกคน ที่ได้รับโอกาสก็จะทำเต็มทีเพื่อแฟนบอลและทีมชาติไทย ขอบคุณทุกกำลังใจครับ"
 
โดยนักกีฬาทั้งหมดจะแยกย้าย โดยนักเตะทีมีรายชื่อ ในทีมชาติไทยชุดใหญ่ทั้งสามรายอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จะเดินทางไปสมทบ เพื่อฝึกซ้อมกับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดเตรียมทีมลุยศึก เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน ทันที
 
ส่วน ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 เพือเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4