ลั่นสานต่อความสำเร็จ! "ท็อดด์ โบห์ลี" เจ้าของเชลซีคนใหม่ หลังดีล 4.25 พันล้านปอนด์ ผ่านฉลุย

ท็อดด์ โบห์ลี ให้คำมั่นว่าจะสานต่อ ประวัติศาสต์แห่งความสำเร็จที่น่าทึ่ง ของ เชลซี หลังเสร็จสิ้นการซื้อสโมสรยักษ์ใหญ่ของเวสต์ลอนดอน ด้วยมูลค่า 4.25 พันล้านปอนด์หรือกว่า 1.8 แสนล้านบาท เทคโอเวอร์สำเร็จจาก โรมัน อบราโมวิช เมื่อข่วงบ่ายวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น
          มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ภายใต้กองทุนโบห์ลี ในที่สุดก็กลายเป็นเจ้าของสโมสรคนใหม่ของ เชลซี อย่างเป็นทางการเมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังปิดการซื้อสโมสรด้วยราคาที่สูงเป็นประวัติการณ์ 4.25 ล้านปอนด์ จาก โรมัน อบบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ที่โดนรัฐบาลอังกฤษบีบหลังเกิดสงครามในยูเครน
          กลุ่มทุนของโบห์ลี ต้องต่อสู้กับคู่แข่งอีก 11 รายที่ต้องการเป็นเจ้าของสโมสรคนใหม่ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยกระบวนการขาย เริ่มขึ้นเมื่อ 2 มีนาคม และมีการสอบถามเข้าไปมากกว่า 250 ครั้ง
          โบห์ลี เจ้าของร่วมทีม ลอส แองเจลิส ด็อดเจอร์ส ในเมเจอร์ลีก เบสบอล จะร่วมกำกับดูแลและควบคุมสโมสรอย่างเท่าเทียมกันกับพาร์ทเนอร์หลัก คือ บริษัทการลงทุน เคลียร์เลค แคปิตอล
         "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นผู้พิทักษ์คนใหม่ของสโมสรฟุตบอลเชลซี" โบห์ลี กล่าว "พวกเราทั้งหมด เต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ ทุกนาทีของทุกนัด"
          "วัสัยทัศน์ของเราในฐานะเจ้าของสโมสรมีความชัดเจน เราต้องการทำให้แฟนๆรู้สึกภาคภูมิใจ"
          "พร้อมกับความมุ่งมั่นของเราที่จะพัฒนาทีมเยาวชนและการเฟ้นหานักเตะที่มากความสามารถเข้าสู่สโมสร แผนการดำเนินงานของเราคือลงทุนในสโฒสรในระยะยาว และสร้างประวัติศาสตร์ความสำเร็จที่น่าทึ่งของเชลซี"
          "ผมต้องขอบคุณรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลอังกฤษ และพรีเมียร์ลีก สำหรับการดำเนินการของพวกเขาที่่ช่วยทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้"
          ยุคของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรรัสเซีย อิสลาเอล ที่ดำรงตำแหน่งในฐานะเจ้าของสโมสรเชลซีมา 19 ปีเวลานี้จบิส้นลงแล้ว พร้อมกับผลงานที่พาทีมคว้าถ้วยรางวัลใหญ่ 19 ครั้ง เปลี่ยนโฉมหน้าฟุตบอลอังกฤษไปตลอดการด้วยการลงทุนครั้งใหญ่และขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป