'มาดามแป้ง'เผย ช้างศึกU23 ประเดิมชนเวียดนาม เปรียบเหมือนนัดชิงฯ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย มองว่าเกมประเดิมสนามที่ทัพช้างศึก U23 เตรียมพบกับ เวียดนาม ในชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน มีความสำคัญเป็นอย่างมาก มีผลต่อการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ย้ำต้องมีสมาธิตลอด 90 นาที
 
ช้างศึก U23 ต้องโคจรกลับมาพบกับเวียดนามอีกครั้ง หลังเจอกันในซีเกมส์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการดวลกันครั้งแรก ในชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย
 
“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “แป้ง คิดว่าการพบกันระหว่าง ไทย และ เวียดนาม เป็นอะไรที่พิเศษเสมอ แม้ล่าสุดเราจะพ่ายไป ตอนนี้เรากลับมาใหม่แล้ว ซึ่งมีขุมกำลังที่พร้อมมากขึ้น ผสมผสานกันได้ดี ระหว่างนักเตะไทย และ ลูกครึ่งที่ดึงเข้ามา ดังนั้น ในแง่สภาพทีมเราพร้อมเต็มที่สำหรับเกมวันพรุ่งนี้”
 
“นัดแรกเป็นเกมที่ยากเสมอ ยิ่งการพบกับ เวียดนาม ที่ แป้ง รู้สึกว่าเปรียบเสมือนัดชิงชนะเลิศ เพราะถ้าเรา หรือ เวียดนาม เก็บ 3 แต้มแรกได้ ก็จะมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป นัดนี้ต้องรวมใจเป็นหนึ่ง และ มีสมาธิตลอด 90 นาที ที่สำคัญ ประมาทไม่ได้ เพราะต้องไม่ลืมว่า เวียดนาม เป็นถึงรองแชมป์เก่าเมื่อปี 2018”
 
“ฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้น้องๆ กันเหมือนเดิม เกมที่เดิมพันสูงแบบนี้ เชื่อว่าแรงใจ แรงเชียร์จากผู้เล่นคนที่ 12 เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทยU23 เตรียมประเดิมพบกับ เวียดยาม ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย วันที่ 2 มิถุนายนนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาไทย ที่สนามบุนยอดกอร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN SPORTS
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ช้างศึกU23เร่งฟิตร่างกาย 'สิทธา'ยันทุกคนทำงานหนักเพื่อเป้าหมาย

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 07.00 น. ณ สนามซ้อม บีจี เทรนนิง เซนเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ( AFC U23 Asian Cup 2024 ) ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567