ทีมชาติไทย ยู 23 พ่าย เกาหลีใต้ ตกรอบชิงแชมป์เอเชีย

ทีมชาติไทย ยู 23 พ่าย เกาหลีใต้  1-0 ในการฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย กลุ่มซี นัดที่สาม   ปัคห์ตากอร์ สเตเดียม ในทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 8 มิ..2565

ทีมชาติไทย ยู 23 พบกับ เกาหลีใต้ ยู 23 ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่มซี นัดที่ 3 โดยทั้งสองทีม ต่างมีสี่คะแนนจากสองเกมแรก หลังชนะ มาเลเซีย มา และ เสมอกับ เวียดนาม

เกมนี้ วรวุธ ศรีมะฆะ เปลี่ยนนักเตะตัวจริงหลายคน โดยใช้ พาตริก กุสตาฟส์สัน เป็นหน้าเป้า พร้อมมี สิทธิโชค ภาโส, เอกนิษฐ์ ปัญญา และ จักรกริช พาละพล สนับสนุน

ด้าน เกาหลีใต้นำทีมมาโดย อี คัง อิน จาก มายอร์ก้า, โอ เซฮุน และ โช ยอง วุค

ครึ่งแรกเริ่มมาเกมยังคงอึดอัด และนาทีที่ 35 เกาหลีใต้ หลุดเดี่ยวก่อนที่โก แจ คยอนจะยิงเข้าไป และวีเออาร์เช็คไม่เป็นล้ำหน้าทำให้เกาหลีใต้ นำก่อน 1-0

และนาทีที่ 41 ไทยขยับเร็วด้วยการส่ง อชิตพล คีรีรมย์ และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ลงไปเล่นแทน พาตริก กุสตาฟส์สัน และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท

ทดเจ็บไทยมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ อชิตพล คีรีรมย์ ได้ยิงและสิทธิโชค ภาโส โหม่งต่อ แต่ก็ยังไปเข้ามือประตูเกาหลีใต้

ทดเจ็บ โอ เซ ฮุน ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปติดเซฟของ นพพล ละครพล และจบครึ่งแรก เกาหลีใต้ ยังนำอยู่ 1-0

นาทีที่ 54 เกาหลีใต้ได้หลุดอีกครั้งจากจังหวะที โช ยอง วุค ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปชนเสา และซ้ำเข้าไป แต่ก็โดนจับล้ำหน้า

นาทีที่ 56 ไทยเปลี่ยนคนที่สามด้วยการส่ง เบนจามิน เดวิส ลงไปเล่นแทน จักรกริช พาละพล

นาทีที่ 65 ไทยเปลี่ยนตัวครั้งสุดท้ายด้วยการส่ง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ลงไปเล่นแทน สิทธิโชค ภาโส

นาทีที่ 80 ไทยมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ เบนจามิน เดวิส จ่ายให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ดีดให้ อชิตพล คีรีรมย์ ยิงไปติดเซฟกระเด้งออกมา

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม เกาหลีใต้ เอาชนะ ทีมชาติไทย ไป 1-0

ส่วนผลอีกคู่ เวียดนาม ชนะ มาเลเซีย 2-0

ผลการแข่งขันในนัดสุดท้าย ทำให้ เกาหลีใต้ เป็นแชมป์กลุ่มมี 7 คะแนน ส่วนเวียดนามเป็นอันดับ 2 มี 5 คะแนน ขณะที่ทีมชาติไทย มี 4 คะแนน จบอันดับ 3

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4