นายกฯ ชื่นชม 'น้องพิงค์-โปรช้าง' คว้าแชมป์ระดับโลก สร้างความสุขให้คนไทย

13 มิ.ย. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบถึงผลการแข่งขันกีฬาแบดมินตันและกอล์ฟในช่วงเวลานี้ นายกรัฐมนตรีชื่นชมถึงความสามารถและศักยภาพของนักกีฬาไทย ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จัก

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงผลการแข่งขันแบดมินตัน ที่ น.ส.พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ หรือ “น้องพิงค์” นักแบดมินตันไทย ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตัน รายการ “วิคเตอร์ เดนมาร์ก มาสเตอร์ส 2022” (VICTOR DENMARK MASTERS 2022) ประเภทหญิงเดี่ยว ที่เมืองฮิลเลอรอด ประเทศเดนมาร์ก เอาชนะ หยุนซุนเฉา จากไต้หวัน ด้วยคะแนน 21-16 ใช้เวลา 65 นาที และเป็นการคว้าแชมป์อาชีพในระดับการแข่งขันนานาชาติได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ซึ่งผลการแข่งขันดังกล่าวถือเป็นอีกผลงานความก้าวหน้าของทีมนักกีฬาไทยที่สามารถรักษามาตรฐานการแข่งขันจนประสบผลสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้แก่ประเทศไทย ที่สำคัญความสำเร็จที่สร้างขวัญและกำลังใจให้น้องพิงค์ได้อย่างมากคือ แม้น้องพิงค์จะอายุยังน้อย มีอันดับไม่สูงในการแข่งขันครั้งนี้ แต่สามารถเอาชนะนักกีฬารุ่นพี่ ซื่อเหวินฉี จากไต้หวัน มือวางอันดับ 1 ของรายการ และอันดับ 44 ของโลก และ หยุนซุนเฉา จากไต้หวัน มือวางอันดับ 6 ของรายการ และอันดับ 79 ของโลก ได้

อีกผลการแข่งขันที่สร้างความสุขและความประทับใจให้คนไทยไม่แพ้กัน คือ ความสำเร็จของโปรช้าง ธงชัย ใจดี ตำนานนักกอล์ฟของประเทศไทย ซึ่งเข้าร่วมรายการแข่งขัน American Family Insurance Championship ณ สนาม University Ridge Golf Course แบบพาร์ 72 ระยะ 7,083 หลา รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา โดยสามารถจบสกอร์รอบสุดท้าย 4 อันเดอร์พาร์ 68 ได้สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 สร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จด้วยการก้าวขึ้นเป็นชาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ระดับ PGA Tour Champions เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณนักกีฬาไทยที่ได้สร้างความสุขและความภาคภูมิให้กับคนไทย พร้อมทั้งเป็นแบบอย่างให้นักกีฬารุ่นหลังได้เห็นถึงความพยายามและความมุ่งมั่นจนประสบชัยชนะ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีทราบดีว่าการฝึกซ้อมจนประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยวินัย ความทุ่มเท ความพยายาม ขอขอบคุณที่สร้างความสุขให้แฟนกีฬาชาวไทย และเชื่อมั่นว่า ชาวไทยเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคน” นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.