'มาโน'ขอเร่งแก้ไขข้อผิดพลาด ก่อนลุยเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยขอเก็บประสบการณ์จากความผิดพลาดเร่งแก้ไขไปสู้ใหม่รอบสุดท้ายปีหน้า หลังทีมไทยพ่าย อุซเบกิสถาน 0-2 ในเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซีนัด 3 ทีมชาติไทยได้รองแชมป์ มี 6  แต้มผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ดีที่สุด 5 จาก 6 กลุ่มโดยอุซเบกิสถาน เป็นแชมป์กลุ่มมี 9 แต้มเต็ม

ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดที่ 3 ที่สนามมาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน  โดย"เจ้าบ้าน"อุซเบฯที่เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม พบกับ ทีมชาติไทยรองจ่าฝูงของกลุ่ม เมื่อช่วงดึกวันที่ 13 มิถุนายน 2565  ที่ผ่านมาโดยทั้ง 2 ทีม มี 6  แต้มเท่ากัน เพราะชนะมา 2 เกมรวด แต่อุซเบฯยิงประตูได้มากกว่า

เกมนี้    มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่น 3 รายจากเกมที่ชนะศรีลังกา โดยมี ชญาวัต ศรีนาวงษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่ได้โอกาสก่อน พร้อมมีตัวหลักอย่าง ธีราทร บุญมาทัน และ สารัช อยู่เย็น  ส่วน ซลัตโก้ คาตาเนค กุนซืออุซเบฯ  ส่ง เอลดอร์ โชมูโรดอฟ กองหน้าโรมาหมายเลข 14 เป็นตัวความหวังพร้อมด้วย อิกอร์ เซอร์เกเยฟ และ โอตาเบค ชูคูรอฟ

ผลการแข่งขัน ทีมชาติไทย แพ้ 0-2 โดยอุซเบฯ ที่ชั้นเชิงผสมกับรูปร่างและเกมรุกที่เด็ดขาด ได้ประตูจากครึ่งวแรกทั้ง 2  ประตูเริ่มจาก นาทีที่ 8 นาที  เอลดอร์ โชมูโรดอฟหลุดมาทางซ้ายก่อนเปิดกลับให้ ยาโลลิดดิน มาชาริปอฟ ยิงเข้าไปนำก่อน 1-0 และ นาทีที่ 23 อุซเบกิสถานนำ 2-0 จากจังหวะโต้กลับ ที่เอลดอร์ โชมูโรดอฟเก็บบอลได้ริมเส้นก่อนตบกลับเข้ากลางให้ อซิซเบ็ค ตูร์กุนโบเยฟ ยิงเข้าไป

ทั้งนี้ทีมชาติไทย จบเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือกด้วยตำแหน่งรองแชมป์กลุ่มซี มี 6  แต้มผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ดีที่สุด 5 จาก 6 กลุ่มโดยอุซเบกิสถาน เป็นแชปม์กลุ่มมี 9 คะแนนเต็ม

รายชื่อ 11 ตัวจริงศศลักษณ์ ไหประโคน, ธีราทร บุญมาทัน (C), พรรษา เหมวิบูลย์, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, บดินทร์ ผาลา,ธนบูรณ์ เกษารัตน์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ชญาวัต ศรีนาวงษ์, ทริสตอง โด, ศิวรักษ์  เทศสูงเนิน (GK)

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเปิดเผยว่า"อย่างแรกต้องขอแสดงความยินดีกับชัยชนะของ อุซเบกิสถานพวกเขาเป็นทีมที่ดี และสมควรเป็นผู้ชนะในวันนี้"

"สิ่งสำคัญสำหรับเราคือการได้เรียนรู้ว่าเรามีเวลาหนึ่งปีที่จะแก้ไขสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้นก่อนถึงการเล่น เอเชียนคัพ ในปีหน้า เราต้องนำทุกสิ่งที่เรียนรู้จากเกมนี้ไปพัฒนาให้แกร่งกว่าเดิมโดยเฉพาะการเปลี่ยนจากเกมรุกเป็นรับ  ซึ่งเราโดนทีมแกร่งอย่างอุซเบกิสถาน โต้กลับเร็วหลายจังหวะ"

"ส่วนเกมรุกผมมองว่า เราทำได้ดีกว่านี้ แต่ต้องไม่ลืมว่าเป้าหมายที่ชัดเจนของเราคือการเข้ารอบสุดท้ายซึ่งเราทำสำเร็จไปแล้วก่อนถึงเกมนี้ ซึ่งเราจะนำข้อผิดพลาดไปพัฒนาต่อไปโดยในปีหน้าเราจะได้ผู้เล่นหลักๆ 12 คนกลับมาที่จะช่วยให้แข็งแกร่งกว่าเดิม"

ผู้สื่อข่าวถามถึงการประกบ เอลมาร์ โชมูโรดอฟ กองหน้า จาก อาแอส โรมาที่ช้างศึก พยายามป้องกันเต็มที่ โดย มาโน โพลกิ้ง กล่าวว่า

"แน่นอน รวมถึงผู้เล่นเบอร์ 10 เป็นนักเตะที่อันตรายเราพยายามหยุดเขาในเกมนี้แต่เรายังต้องแก้ไขในการเปลี่ยนจากเกมรุกเป็นรับให้ดีกว่าเดิมเขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ มีความเร็วสร้างความเสียหายให้เราได้"

"ส่วนการเปลี่ยนผู้เล่นถึง 4 คน หลังจบครึ่งแรกก็เพราะยังไม่ดีพอต้องขอชมผู้เล่นทั้ง 4 คน ที่ลงไปทำได้ดี แก้ไขเกมได้ดีกว่าในครึ่งแรก"

"เราไม่อยากนำเรื่องเวลาการเตรียมทีมที่น้อยมาเป็นข้อแก้ตัวแต่จากนี้เราต้องนั่งคุยกันทุกฝ่ายเพื่อหาทางให้มีเวลาเตรียมทีมที่ดีแก้ไข และวางแผนที่ดีเพื่ออนาคตของทีมชาติไทย ซึ่งเรายังมีเวลา"

"เรารู้อยู่แล้วว่า จะเป็นเกมที่ยากสำหรับเราแต่พวกเราก็สู้เต็มที่พยายามทำให้ดีที่สุด เล่นในเกมของเรา เขามีบอลยาวซึ่งได้เปรียบผู้เล่นที่รูปร่างสูงใหญ่ดีกว่าเรา ก็หวังว่าปีหน้าเราจะแก้ไขให้ดีกว่าเดิมที่จะเจอทีมที่แข็งแกร่งกว่าเราในเอเชียนคัพ ปีหน้า"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทยทันทีโดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 16 มิถุนายน 2565 นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน