‘เคอร์รี’ ซิวเอ็มวีพีหลังพาวอร์ริเออร์สแชมป์เอ็นบีเอสมัยที่ 7

สตีเฟน เคอร์รี พาโกลเดนสเตต วอร์ริเออร์ส คว้าแชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอ สมัยที่เจ็ด หลังบุกไปชนะ บอสตัน เซลติกส์ 103-90 เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา ชนะซีรีส์ดีที่สุดในเจ็ดเกม 4-2

สตีเฟน เคอร์รี โชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยการทำไป 34 คะแนน 7 แอสซิสต์และ 7 รีบาวนด์ ในการแข่งขันที่ทีดี การ์เดน ในบอสตัน พาโกลเดนสเตตคว้าแชมป์เป็นสมัยที่สี่ในรอบ 8 ปี

ผู้เล่นวัย 34 ปียังได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่าในซีรีส์ชิงชนะเลิศ หรือ เอ็นบีเอไฟนัลส์ เอ็มวีพี นับเป็นครั้งแรกที่เขาได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนี้หลังพาทีมคว้าแชมป์มาสี่สมัย

ชัยชนะครั้งนี้เป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกของวอร์ริเออร์สจั้งแต่ปี 2018 ที่ชนะคลีฟแลนด์ โดยเป็นแชมป์สมัยที่เจ็ด ซึ่งจะเป็นอันดับสามตลอดกาลเป็นรองเพียง ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส และ เซลติกส์ ที่ชนะมาทีมละ 17 สมัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

ยัดห่วงระเบิดศึก 'TOA 3x3 ออลไทยแลนด์'ทั่วประเทศ นำยช.12คนทัวร์ญี่ปุ่น

สมาคมยัดห่วง จับมือภาคเอกชนยักษ์ใหญ่บริษัทสีทีโอเอ ระเบิดศึกบาสฯ3คนยอดฮิต “TOA 3x3 Basketball All Thailand 2024”สานต่อกระแส3x3 ที่กำลังคึกคักลุย 10 จังหวัดทั่วประเทศในแบบมาตรฐานสากลบวกเอ็นเตอร์เทนเมนต์เต็บสูบ ใจป้ำพา 12เยาวชนรุ่น 12-14 ปีที่ได้แชมป์ให้รางวัลพิเศษไปทัวร์แดนซากุระ ทั้งยังเสริมกิจกรรมดีๆ จัดประกวดออกแบบไอเดียทาสีสนามชิงรางวัล 1.5 แสน ก่อนจัดทาสีสนามสวยๆ มอบให้ 10 จังหวัดที่ไปแข่ง นอกจากนี้ตั้งเป้าล่าแต้มฟีบ้าในรายการนี้ให้บาสฯ 3x3ไทยติดอันดับท็อปของโลกเหมือนปีที่แล้ว

'รอนโด' ประกาศรีไทร์วงการยัดห่วง สิ้นสุดเส้นทาง 16 ปี ในเอ็นบีเอ

ราจอน รอนโด พอยต์การ์ดจอมเทคนิค ออกมาประกาศเลิกเล่นกีฬาบาสเกตบอลอย่างเป็นทางการในวัย 38 ปี หลังโลดแล่นอยู่ในศึกยัดห่วง "เอ็นบีเอ" ถึง 16 ปีเต็ม ก่อนหน้านี้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเจนต์มาตั้งแต่ปี 2022