สาวไทยพ่ายญี่ปุ่น3เซ็ต นัดหน้าเจออเมริกาเบอร์ 1 โลก 19 มิ.ย.นี้

นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย สู้เต็มที่แม้สภาพความลงตัวของทีมไม่เต็มร้อย แต่ก็ยังต้านความแข็งแกร่งของญี่ปุ่นไม่ไหว พ่ายไป 3 เซ็ตรวด 22-25, 16-25, 14-25 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก รอบแรก สัปดาห์ที่สอง กลุ่ม 4 ณ สนาม Smart Araneta Collisium เกซอนซิตี้ ประเทศฟิลิปินส์ เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายนผ่านมา
 
ก่อนเกมนัดนี้ สาวไทยรั้งอันดับ 14 ของโลกมี 210 คะแนน ส่วนญี่ปุ่นดีกรีแชมป์เอเซีย 2 สมัยซ้อน อยู่อันดับ 6 ของโลกมี 310 คะแนน ส่วนผลงานในศึกเนชั่นส์ลีก 2022 นี้ สาวญี่ปุ่นยังขึ้นนำเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนน มี 17 คะแนน จากการชนะรวด6 นัด เป็นทีมเดียวที่ยังไร้พ่ายในทัวร์นาเม้นท์นี้  ขณะที่สาวไทยรั้งอันดับ 6 มี 12 คะแนนจากชนะ 4 แพ้ 2
 
สถิติที่ผ่านมาทั้งสองทีมเคยเจอกันมา 17 ครั้งในรายการที่จัดโดยสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ( FIVB)  เป็นสาวญี่ปุ่นมีสถิติดีกว่าชนะไป 15 ครั้งและแพ้ให้สาวไทยเพียง 2 ครั้งเท่านั้น ส่วนการแข่งขันศึกเนชั่นส์ลีกปีที่แล้วที่อิตาลี สาวไทยแพ้ญี่ปุ่น 3 เซ็ตรวด โดยไทยจบอันดับที่ 16 ของรายการ  ส่วนญี่ปุ่นจบอันดับ 4
 
แม็ทซ์ที่ 3 สัปดาห์ที่ 2 วันนี้ ทีมนักตบสาวไทยก็ยังขาดตัวหลักหลายคน จากการติดเชี้อโควิด โดยโค้ชส่งผู้เล่น 6 คนแรกประกอบด้วย"บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , "เพียว" อัจฉราพร คงยศ , "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี , "เดียร์"จรัสพร บรรดาศักดิ์ , "ทิพย์" แก้วกัลยา กมุฃทะฃา , "พู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ"แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย  เป็นตัวรับอิสระ ในขณะที่ญี่ปุ่นนำทัพโดยโกกะ, ชิมามุระและอิโนเอะ
 
ปรากฏว่าผลการแข่งขันก็เป็นไปตามคาด สาวไทยต้านญี่ปุ่น ที่เล่นดีทั้งเกมรุกและเกมรับไม่ได้ พ่ายไป 3 เซ็ตรวด 25-22, 25-16 และ  25-14
 
จบแมทช์ นักตบสาวญี่ปุ่นที่ ชนะไทย 3 เซ็ตรวด เก็บ 3 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงต่อไปมี 20 คะแนน และแม็ทซ์นี้โกกะทำคะแนนสูงสุดให้ญี่ปุ่น 21 คะแนน จากลูกตบ 18 ,บล็อค 3 คะแนน ส่วนทีมสาวไทยรั้งอันดับ 6 ในตารางเหมือนเดิมมี 12 คะแนน นัดนี้ผู้ทำแต้มสูงสุดคือ"บุ๋มบิ๋ม"ชัชชุอร โมกศรี ทำได้ 11 คะแนน จากตบ 9 บล็อค 2 คะแนน , ส่วน"เพียว"อัขฉราพร คงยศ ทำ 10 คะแนน และ"บีม"พิมพิชยา ก๊กรัมย์  8 คะแนน
 
สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของสัปดาห์ที่สอง ของศึกเนชั่นส์ลีก 2022 สาวไทยมีคิวดวลสหรัฐอเมริกา แชมป์โตเกียวโอลิมปิก 2020 ปัจจุบันเป็นทีมอันดับ 1 ของโลก และแชมป์เก่ารายการนี้ 3 สมัยซ้อน โดยจะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายนนี้ เวลา 14.00น 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม.จ.จุลเจิม ขอบคุณ 'เพียว อัจฉราพร' และทีมวอลเลย์บอลหญิงคว้าแชมป์เอเชียให้คนไทยมีความสุข

ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความยินดีกับ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ ว่า "ขอบคุณครับ อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงสาวไทย และทีมวอลเลย์บอลสาวไทย

ประทับใจวอลเลย์บอลหญิงไทย ‘กรณ์’ ลั่นฝ่ายนโยบายต้องกล้าพัฒนาจริงจัง

กรณ์ จาติกวณิช กรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) โพสต์เฟซบุ๊ก “กรณ์ จาติกวณิช - Korn Chatikavanij”ระบุว่า ประทับใจในทีม วอลเลย์บอลหญิงไทย

วอลเลย์สาวไทยประเดิมชิงแชมป์โลก2022สุดยอด สู้สุดฤทธิ์พลิกชนะตุรกี3-2

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 FIVB Volleyball Women's World Championship ที่เนเธอร์แลนด์กับโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม นัดแรก กลุ่มB เมื่อวันเสาร์ ที่ 24 กันยายน ท่่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับที่ 13 ของโลก ลงเล่นที่สังเวียนเนเธอร์แลนด์ พบกับ ตุรกี(ตุรเคีย) ทีมอันดับ 6 ของโลก โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ที่ไทยเจอกับตุรกี เป็นนักตบสาวตุรกี ที่เอาชนะสาวไทยได้ทั้ง 5 ครั้ง นัดล่าสุดพบกัน รอบ 8 ทีมเนชั่นส์ลีก เมื่อเดือนกรกฎาคม ไทย แพ้ไป 1-3

วอลเลย์สาวไทยซ้อมสนามแข่งจริง เน้นปรับตัวสู้อากาศ-เคลื่อนที่เร็ว

ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาว ทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. – 15 ต.ค. นี้ ก่อนที่จะลงแข่งขันนัดแรกพบตุรกี วันเสาร์ที่ 24 กันยายน ที่เนเธอร์แลนด์ เวลา 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ช่องเวิร์คพอยท์ 32 ถ่ายทอดสดการแข่งขัน

วอลเลย์สาวไทยเริ่มซ้อมที่เนเธอร์แลนด์ พร้อมเปิดคลินิกสอนเด็ก

ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาว ทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. – 15 ต.ค. นี้ หลังจากทีมนักวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้เดินทางถึงกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา

‘บิ๊กป้อม’ ชื่นชม นักตบสาวไทย คว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงอาเซียนกรังด์ปรี 2022

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านที่มีส่วนทำให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของไทยพัฒนาผลงานได้อย่างชัดเจน