'เจ้าแหลม'ต้านความหนุ่มสดของ'แบม'ไม่ไหว จอดป้ายยก8ชวดแชมป์

'เจ้าแหลม'ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย ต้านความสดของ"แบม"โรดริเกซไม่ได้ โดยต่อยหล่นลงไปนับ 8 ในยก 7 ก่อนที่ศรีสะเกษจะโดนชุดใหญ่ ไม่โต้ตอบโต้ กรรมการจับแพ้ TKO ไปในยกที่ 8

ศึกมวยชิงแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สภามวยโลก WBC ที่ ซาน อันโตนิโอ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา คู่ที่แฟนมวยชาวไทยรอคอย เจสซี่ "แบม"โรดวิเกวซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ชาวสหรัฐอเมริกา วัย 22 ปี กับผู้ท้าชิงชาวไทย "เจ้าแหลม"ศรีสะเกษ นครหวงโปรโมชั่น อกีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท(115ปอนด์) สภามวยโลกWBC 2 สมัย วัย 35ปี 

ปรากฏว่าการชกของคู่นี้ แบม โรดริเกซ อาศัยความเร็วที่เหนือกว่าดักต่อย ออกหมัดชัดเจน จน ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย จนเข้าไม่ติด ช้าลงไปเห็นได้ชีด โดย "แบม"ต่อย ศรีสะเกษ ร่วงลงไปนับ 8 ในยก 7 ก่อนที่ยก 8 จะเดินถลุงรัวหมัดชุดเข้าใส่จนศรีสะเกษยืนพิงเชือกไม่โต้ตอบ จนถูกกรรมการเข้าขวางจับแพ้ TKO ไปในยกที่ 8 ด้วยเวลา 1.50 นาทีของยกที่ 8 แบม โรดริเกซป้องกันตำแหน่งไว้ได้เป็นครั้งแรก 

ทำให้ เจสซี "แบม" โรดริเกซ ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ พร้อมเพิ่มสถิติชนะรวด 16 ไฟต์เป็นการน็อคถึง 11 ไฟต์ ส่วนอนาคตของ"เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อนาคตต่อไปว่าจะตัดสินใจอย่างไร แฟนมวยคงรู็กันเร็วๆนี้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตผกผัน'แหลม ศรีสะเกษ' นักชกอาชีพค่าตัว10ล้าน หมดตัวเพราะ'ผู้หญิง'!

เป็นหนึ่งนักมวยมืออาชีพ แถมเคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว สำหรับ “แหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” อดีตแชมป์โลก WBC ล่าสุดจดทะเบียน เข้าสู่ชีวิตรักกับสาวคนใหม่ไปเรียบร้อย หลังจากเคยโดนผู้หญิงหลอกเงินไปกว่า 20 ล้าน งานนี้รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยเชิญเจ้าตัวมาร่วมพูดคุยถึงอดีตที่เคยทำอาชีพพนักงานเก็บขยะ มีเงินติดตัวแค่ 20 บาท ประทังชีวิตด้วยน้ำต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และการวางแผนชีวิตนักมวยมืออาชีพในอนาคต พร้อมกับผู้ใหญ่ใจดีที่คอยสนับสนุนอย่าง เฮียฮุย หรือ คุณสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริษัท นครหลวงโปรโมชั่น จำกัด มาร่วมพูดคุยในรายการถึงแพสชันใหม่ที่หวังดันแหลม ศรีสะเกษ ไปชกโอลิมปิกเกมส์เพื่อคว้าแชมป์ปีนี้

'นวพล' พ่ายคะแนน 'โมโลนีย์' ชวดตั๋วชิงเข็มขัดแชมป์โลก WBC

นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ยอดนักชกจากประเทศไทย แพ้คะแนนแบบเป็นเอกฉันท์ ให้กับ เจสัน โมโลนีย์ นักชกจากออสเตรเลีย วืดสิทธิ์เข้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทของสภามวยโลก ดับเบิลยูบีซี อย่างน่าเสียดาย

'แหลม'ไม่ท้อ ขอเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง 'โรดริเกซ'คุย ผมคือของจริง

'แหลม' ศรีสะเกษ ลั่นยังไม่ท้อ ขอสู้ต่อ กลับมาเป็นแชมป์โลกให้ได้ ไฟต์นี้เสียดาย กรรมการจับแพ้ไวไปหน่อย เพราะมวยแลกกันมีโอกาสพลิกได้ ขณะที่ “เสี่ยฮุย” ลั่นพร้อมสนับสนุนต่อ เพราะยังมีสัญญากับ “แมตช์รูม” ที่ยืนยันยังจัด “เจ้าแหลม” ชกต่อ เพราะต่อยสนุกดุเดือดทุกไฟต์ โดยไฟต์ต่อไปให้ชกทำฟอร์มที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้ง ถ้าชนะจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีก

เบากว่าพิกัดทั้งคู่ 'แหลม'อยู่มุมแดงมั่นใจชนะน็อก ล่าสุดราคา'แบม'เป็นต่อ

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ และ “แบม” โรดริเกซ ผ่านตาชั่งสบาย ที่ 114.6 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัดทั้งคู่ โดย “เจ้าแหลม” ยังมั่นใจ คาดวันชกน้ำหนักจะพุ่งระดับ 128-132 ปอนด์ ซึ่งเป็นน้ำหนักที่ชกได้สบาย พลังหมัดหนักหน่วง “แบม” ต้านไม่อยู่แน่ ส่วน “เสี่ยฮุย” ลั่นมั่นใจถึงชนะน็อก ดีใจได้อยู่มุมแดง ขณะที่ “แบม” ยอมรับเจอคู่ชกอันตราย ไฟต์นี้โคตรหิน แต่มั่นใจแผนของยอดโค้ช โรเบิร์ต การ์เซีย จะทำให้ปราบ “เจ้าแหลม” ได้

'โรดริเกซ'ขู่'แหลม' จะใช้ความสด-เร็ว สยบเก๋า หลังเผชิญหน้าจ้องตากัน

'เจ้าแหลม' เผชิญหน้า'โรดริเกซ' ในงานแถลงข่าวก่อนชก ต่างฝ่ายต่างมั่นใจ “เจ้าแหลม” ลั่น ยืนประจันหน้ากันใกล้ ๆ แล้ว มองสบกัน โรดริเกซ ถึงกับออกอาการกลัวให้เห็น ขอใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเป็นทีเด็ดกำชัย ขณะที่ “โรดริเกซ” ขู่ “แหลม” หมัดหนักก็จริง แต่หมัดหนักอย่างเดียวไม่ช่วยให้ชนะได้ ตนจะใช้ความสด ความเร็ว สยบเก๋าให้ดู

'แหลม'ซ้อมโชว์บนเรือ เจอ'โรดริเกซ'แล้ว คุยรูปร่างได้เปรียบชัดเจน

“เจ้าแหลม” เจอ"โรดริเกซ"โดยยังเอิญช่วงซ้อมโชว์บนเรือ ล่องรอบเมือง ชี้ “โรดริเกซ” รูปร่างบอบบางกว่าตนเห็นชัด ทำให้มั่นใจขึ้น แต่ไม่ประมาทเด็ดขาด พร้อมสบาใจ ทำน้ำหนักเข้าพิกัดได้แล้ว ยันพร้อมเต็มที่ ขณะที่ “เสี่ยฮุย” การันตี “แหลม” เดินลุยได้ตลอด 12 ยก ไม่มีหมด ท้าวัดกันไปเลยใครแกร่งกว่ากัน