ชีวิตผกผัน'แหลม ศรีสะเกษ' นักชกอาชีพค่าตัว10ล้าน หมดตัวเพราะ'ผู้หญิง'!

เป็นหนึ่งนักมวยมืออาชีพ แถมเคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว สำหรับ “แหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” อดีตแชมป์โลก WBC ล่าสุดจดทะเบียน เข้าสู่ชีวิตรักกับสาวคนใหม่ไปเรียบร้อย หลังจากเคยโดนผู้หญิงหลอกเงินไปกว่า 20 ล้าน งานนี้รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยเชิญเจ้าตัวมาร่วมพูดคุยถึงอดีตที่เคยทำอาชีพพนักงานเก็บขยะ มีเงินติดตัวแค่ 20 บาท ประทังชีวิตด้วยน้ำต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และการวางแผนชีวิตนักมวยมืออาชีพในอนาคต พร้อมกับผู้ใหญ่ใจดีที่คอยสนับสนุนอย่าง เฮียฮุย หรือ คุณสุรชาติ  พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริษัท นครหลวงโปรโมชั่น จำกัด มาร่วมพูดคุยในรายการถึงแพสชันใหม่ที่หวังดันแหลม ศรีสะเกษ ไปชกโอลิมปิกเกมส์เพื่อคว้าแชมป์ปีนี้ ....ติดตามคลิปเต็มได้ที่https://youtu.be/OIKHGr1iEz4?si=U8vzmGw8S4FEHKGC    

ก่อนเป็นนักมวยทำอะไร?

            ตอนนั้นเรียนอยู่  ต่อยมวยไปด้วย เรียนไปด้วยครับ

เห็นบอกว่าเก็บขยะขาย?

            ตอนที่ผมขึ้นมากรุงเทพฯครับ ตอนนั้นขึ้นมาทำงานกับแฟน คุยกับแฟนว่ามาทำงานที่กรุงเทพฯไหม เพราะที่บ้านเขาดูถูกว่า เลี้ยงดูกันไม่ได้ (ได้เมียแต่ยังเด็ก หากินจะรอดหรือเปล่า) มากรุงเทพฯ มาอยู่กับพี่ครับ และมาเช่าห้องพักอยู่

แล้วมาทำอะไร 2 คนผัวเมีย?

            ครั้งแรกเลย ผมเป็นพนักงานเก็บขยะตามห้างเซ็นทรัล ขึ้นรถไฟมาหัวลำโพง มีเงินจากบ้านอยู่ 500 บาท พอมาถึงหัวลำโพงเหลือเงิน 20 บาท ต่อรถเมล์ไปบางนาหาพี่  แล้วหลังจากนั้นก็หางานทำ เดินจากเซ็นทรัลบางนาไปสำโรง หางานทำ สุดท้ายก็กลับมาทำงานเซ็นทรัล เป็นพนักงานเก็บขยะในห้าง 2 ปีครับ ส่วนแฟนยังไม่ได้ทำงาน ให้เขาอยู่ห้องเฉยๆ

เงินค่าจ้างพนักงานเก็บขยะพอเลี้ยงเมียไหม?

            ตอนนั้นได้เงิน 7 พัน พออยู่ได้ครับ

วันนั้นถ้าถามว่า ประสบการณ์ที่เราจน และลำบากที่สุดคืออะไรจำได้ไหม?

            ผมกินมาม่า ผมยอมให้แฟนกินเส้น ผมกินน้ำ ที่ลำบากที่สุดตอนนั้น ผมจำมาตลอด (เสียงสั่น)

จากวันนั้นที่ทำอาชีพพนักงานเก็บขยะ แล้วมาเป็นนักมวยมืออาชีพได้อย่างไร?           

ผมเป็นพนักงานเก็บขยะ แล้วเปลี่ยนมาเป็น รปภ. เป็นได้ 1-2 ปี แล้วมีพี่คนนึงแนะนำมาว่า สนใจไปต่อยมวยที่ต่างประเทศไหม เป็นมวยสากลสมัครเล่น แต่ตอนนั้นผมก็ไม่ชอบมวยสากล เพราะเราฝึกมวยไทยมา แต่ผมก็คิดว่าเราได้ไปเที่ยวด้วย ได้เงินด้วยเลยไป พอไป ต่อย 3 ครั้ง แพ้หมด แพ้น็อก 2 ครั้ง ครั้งสุดท้ายต่อย 10 ยก แพ้คะแนน แล้วจากวันนั้นผมก็นั่งคิดว่าถ้าต่อยอีกจะไม่ให้ตัวเองเจ็บตัวอีก แล้วหลังจากนั้นก็ทำได้ครับ

หลังจากนั้นได้รางวัลแชมป์มาเต็มบ้านไหม?

            ได้รางวัลเยอะมากครับ มีเข็มขัดเงิน เข็มขัดแชมป์โลก WBC ASIA มีทั้งหมด 3 เส้นครับ

เวทีไหนภูมิใจที่สุด?

            อเมริกาครับ ไปต่อยกับโรมัน ชนะกลับมาเป็นแชมป์โลก ภูมิใจมากครับ และดีใจมากที่ทำให้คนไทยมีรอยยิ้มในวันนั้น

มีคนเคยมาติดต่อให้เราล้มมวยไหม?

            เคยครับ แต่ผมไม่ทำ เขามาบอกว่า น้องอยากมีเงินไหม น้องล้มมวยให้พี่ได้ไหมประมาณนี้ครับ

มาเรื่องส่วนตัว เคยมีข่าวระดับประเทศเกี่ยวกับเรื่องครอบครัวพอเล่าได้ไหม ตอนนั้นเมียคนแรกอยู่กันมากี่ปี?

            ได้ครับ อยู่ด้วยกันมา 16 ปีครับ และเขาไปมีคนอื่นครับ เพราะว่าผมอยู่แต่ค่าย เขาทำงานคนละที่กับผม เขาอยู่บางนา ผมอยู่นนทบุรี อาทิตย์นึงไปหาเขาทีนึง เขาก็เลยมีคนอื่น ตอนนั้นเห็นต่อหน้าต่อตาเลยครับ ไม่ได้คิดไปเอง เราก็ถามว่าทำไมทำแบบนี้ เขาก็บอกว่า แล้วทำไม เราก็เลิกกับเขา

อยู่กับเขามาสิบกว่าปี เงินทองก็เอาให้เขาหมดเหรอ?

            ครับ ผมไว้ใจเขาเกินไปด้วยครับ

 เลิกกับเมียคนนี้ สรุปเสียเงินไปเท่าไร?

            10 กว่าล้านครับ คือผมไว้ใจเขาเกินไปด้วย โทรศัพท์อยู่กับเขา แอปโทรศัพท์อยู่กับเขา เขากดออกไปทีละ 5 หมื่น ผมเพิ่งมารู้ตัวตอนที่ผมไปกดเบิกที่ธนาคาร 1 แสน แล้วเหมือนเขารู้ตัว คืนนั้นผมก็คิดว่าเขาไม่กดแน่นอน ตอนเช้าผมจะไปเบิกทั้งหมดออกมา สรุปเขากดออกไปหมดเลยครับ

แล้วเงิน 10 กว่าล้านหายไปไหน?

            ซื้อคอนโดชื่อเขา 1-2 ล้าน เราคิดว่าจะได้อยู่ด้วยกัน ไปทำบ้านเขาอีกที่บ้านนอกหมดไปหลายล้านอยู่ครับ ซื้อที่ ไร่ นา เขาซื้อนะ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้คุย และติดต่อกัน

ทราบมาว่าไม่ได้มีแค่ครั้งนี้ครั้งเดียวกับเรื่องผู้หญิง?

            ใช่ครับ ครั้งที่ 2 เป็นแฟนคนที่ 2 ครับ ผมไปเจอเขาที่ร้านแห่งหนึ่ง เป็นเด็กดริงก์ อยู่กับเขามา 4-5 ปี เพราะเขามีผู้ชาย หมดไป 20 กว่าล้าน อันนี้เขาหลอกลวงผมเลย ผมไม่เหลือสักบาทเลยครับ

 2 ครั้งนี้มันให้บทเรียนอะไรเราไหม?

            2 ครั้ง แฟนคนที่ 2 ผมคิดว่า เขาน่าจะคิดได้ว่า ผมเคยโดนคนแรกมานะ คงจะไม่ทำ สุดท้ายเขาก็หักหลังผม

แล้วเงินไปได้อย่างไร?

            เขาเป็นคนเอาโทรศัพท์ไปเอง

ได้ข่าวว่า มีความสุขแล้วกับคนใหม่ เขามารักแหลมตอนที่แหลมไม่มีเงิน?

            ใช่ครับ

แล้วคนนี้เรามั่นใจไหม?

            ผมคุยกับเขา และคบกันมาปีที่ 2 แล้วครับ ผมคิดว่าน่าจะเป็นรักแท้จริงๆครับ คนนี้ผมอยากทำอะไร เขาก็ทำให้หมดทุกอย่าง ไม่ว่าธุรกิจ ร้านมินิมาร์ท เขาก็ทำให้หมด เขาก็รู้ว่าผมไม่มีเงินแล้วครับ

เฮียฮุย เห็นเขาตั้งแต่มีมรสุมชีวิตเมียคนแรก?

            เห็นเขาตั้งแต่ไม่มีอะไรเลย เห็นตั้งแต่ชกมวยยังไม่ชนะ แพ้ที่ญี่ปุ่น 3 ครั้ง แล้วมาเสมอนักมวยในสังกัดผม 1 ครั้ง ผมก็มาปั้น พอมาอยู่กับผม ไม่เคยแพ้เลย จนได้เป็นแชมป์โลก ลงทุนไป 10 กว่าล้าน เพื่อให้แหลมไปเป็นแชมป์โลก

เขามีมรสุมทุกครั้ง เฮียฮุยยืนข้างเขาตลอดไหม?

            ผมอยู่ข้างเขาตลอด แล้วก็เตือนเขาตลอด แต่ด้วยเขารักเมีย เขาไม่เชื่อผม ผมบอกว่าเงินที่ได้มาฝากผมไว้ครึ่งนึง อีกครึ่งนึงไว้ใช้จ่าย เขาก็จะเก็บเอง และอีกอย่างนึงผมเกรงว่า คนจะคิดว่า น้องเขาก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว ทำไมต้องเก็บให้เขา หรือว่าผมจะอมเงินเขาหรือเปล่า เราเลยไม่ยุ่งดีกว่า ฯลฯ

เฮียฮุยคะ การเป็นนักมวยเงินดีใช่ไหม?

            มันอยู่ที่นัดที่ชกครับ จริงๆอย่างแหลมชกแรกๆก็หลักร้อย หลักพัน มาอยู่กับผมก็ 4-5 พัน ขยับขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นแชมป์โลกก็หลักล้าน

แหลม แพงที่สุดที่เคยได้เท่าไร?

            10 ล้านครับ ชนะ  แต่ถ้าไม่ชนะก็หลักล้านเหมือนเดิมครับ

ทำไมเฮียฮุยรักแหลมขนาดนี้ คนจะหาว่าลำเอียงหรือเปล่า?

            ผมเลี้ยงนักมวยเหมือนลูกทุกคน ส่งนักมวยทุกคนเรียนหนังสือจบปริญญา ล่าสุดจบแล้ว 3 คนครับ

เฮียฮุยคะ มีแผนส่งแหลมไปโอลิมปิก?

            คือแบบนี้ครับ ที่ผ่านมาเขาจะไม่อนุญาตให้นักมวยมืออาชีพ ไปชกมวยสมัครเล่นโอลิมปิกได้ แต่ทางไอบ้าที่ควบคุมการแข่งขัน มีนโยบายให้มวยอาชีพได้ไปชกโอลิมปิกได้ ผมก็สนใจ ถ้าเขาอนุญาต ผมก็จะส่งแหลมไปมวยโอลิมปิก ก็มีโอกาสที่ได้วัดกัน ถ้าแหลมได้เหรียญกลับมา ก็จะทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ และเป็นที่ชื่นใจให้กับคนไทยด้วย

แหลม ถ้าเราได้ไปชกโอลิมปิก เราสู้ไหม?

            สู้ครับผม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ้าแหลม'ต้านความหนุ่มสดของ'แบม'ไม่ไหว จอดป้ายยก8ชวดแชมป์

"เจ้าแหลม"ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย ต้านความสดของ"แบม"โรดริเกซไม่ได้ โดยต่อยหล่นลงไปนับ 8 ในยก 7 ก่อนที่ศรีสะเกษจะโดนชุดใหญ่ ไม่โต้ตอบโต้ กรรมการจับแพ้ TKO ไปในยกที่ 8

'แหลม'ซ้อมโชว์บนเรือ เจอ'โรดริเกซ'แล้ว คุยรูปร่างได้เปรียบชัดเจน

“เจ้าแหลม” เจอ"โรดริเกซ"โดยยังเอิญช่วงซ้อมโชว์บนเรือ ล่องรอบเมือง ชี้ “โรดริเกซ” รูปร่างบอบบางกว่าตนเห็นชัด ทำให้มั่นใจขึ้น แต่ไม่ประมาทเด็ดขาด พร้อมสบาใจ ทำน้ำหนักเข้าพิกัดได้แล้ว ยันพร้อมเต็มที่ ขณะที่ “เสี่ยฮุย” การันตี “แหลม” เดินลุยได้ตลอด 12 ยก ไม่มีหมด ท้าวัดกันไปเลยใครแกร่งกว่ากัน

'โรดริเกซ'ยอมรับหนักใจ พลังหมัดของ'เจ้าแหลม'

'แหลม' สบายใจน้ำหนักเกินอยู่แค่ครึ่งปอนด์ ลั่น โรดริเกซ มาไม้ไหนรับมือได้หมด จะมาชกฉาบฉวย ทำแล้วหนี แบบตีหัวเข้าบ้าน ก็ไม่หวั่น เพราะชินกับการไล่ต้อนมวยเต้นหนีอยู่แล้ว ขณะที่ “เสี่ยฮุย” มั่นใจ “แบม โรดริเกซ” หนียังไงก็หนีไม่พ้น โดนไล่ทุบจนมุมแน่ เพราะมวยแบบ “ศรีสะเกษ” ไม่ใช่ไล่มั่ว ไม่มีตำรา ยังไงก็ต้านไม่อยู่ ขณะที่ โรเบิร์ต การ์เซีย เทรนเนอร์ของ โรดริเกซ ยอมรับหนักใจที่ โรดริเกซ ต้องมาเจอมวยอันตรายหมัดหนักแบบ “เจ้าแหลม” หวังแก้เกมบนเวทียกต่อยก

'เสี่ยฮุย'มองข้ามช็อต มั่นใจ'แหลม'ชนะ หวังดวลยอดมวยญี่ปุ่น'อิโนอุเอะ'

ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี ที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 กับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย 22 ปี ชาวสหรัฐ เชื้อสายเม็กซิกัน ในวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เท็ค พอร์ต อารีนา, ซานอันโตนิโอ, รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเมืองไทยเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.นี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง 32 ยิงสดเวลา 9.30 น. เป็นต้นไป

สภามวยโลกชี้ ศึก'แหลม-โรดริเกซ' เป็นไฟต์แห่งชีวิตของทั้งคู่

“เสี่ยฮุย” เห็นด้วย ที่สภามวยโลก (WBC) ชี้ศึก “แหลม-โรดริเกซ” เป็นไฟต์แห่งชีวิต เพราะหาก โรดริเกซ ผ่าน “แหลม” ได้ ก็จะดังกระหึ่ม เส้นทางมวยสดใส แต่มั่นใจยังต้านความแกร่ง ประสบการณ์ของ “เจ้าแหลม” ไม่ได้ เข็มขัดกระเด็น ต้องกลับไปชกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) เหมือนเดิม พร้อมแซวด้วยว่าเห็น โรดริเกซ ฝึกกล้ามเนื้อคอ ด้วยการยกเวทมาหนักมาก แต่ฝึกยังไงก็ต้านพลังหมัด “แหลม” ไม่ได้แน่ ขณะที่ “เจ้าแหลม” ลั่นกระหายขึ้นเวทีเต็มแก่ มั่นใจ “35 ยังแจ๋ว” ไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวัง

'ศรีสะเกษ'เกินแค่ 1 ปอนด์ แพทย์ยืนยันสมบูรณ์พร้อมชก ร่างกายสดมาก

“เจ้าแหลม” สุดคึก คุมน้ำหนักได้ ซ้อมได้ กินได้ ไม่โหย ล่าสุดเกินอยู่แค่ 1 ปอนด์ ลั่นไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวังแน่ พร้อมผ่านการตรวจร่างกายที่สหรัฐแล้ว แพทย์ยันสมบูรณ์พร้อมชก ขณะที่ผู้จัดการ “เสี่ยฮุย” ชี้ สภาพตอนนี้ “แหลม” สดเหมือนปลิดจากขั้ว ทำให้ทีมงานมั่นใจมาก