'แหลม'ไม่ท้อ ขอเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง 'โรดริเกซ'คุย ผมคือของจริง

'แหลม' ศรีสะเกษ ลั่นยังไม่ท้อ ขอสู้ต่อ ไม่เลิก จะกลับมาเป็นแชมป์โลกให้ได้ ไฟต์นี้เสียดาย กรรมการจับแพ้ไวไปหน่อย เพราะมวยแลกกันมีโอกาสพลิกได้ ขณะที่ “เสี่ยฮุย” ลั่นพร้อมสนับสนุนต่อ เพราะยังมีสัญญากับ “แมตช์รูม” ที่ยืนยันยังจัด “เจ้าแหลม” ชกต่อ เพราะต่อยสนุกดุเดือดทุกไฟต์ โดยไฟต์ต่อไปให้ชกทำฟอร์มที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้ง ถ้าชนะจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีก
 
ศึกมวยโลกชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ( 115 ปอนด์)ของสภามวยโลก(WBC) ระหว่าง “แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ผู้ท้าชิงชาวไทยวัย 35 ปี ในฐานะรองแชมป์โลกอันดับ 2 กับ เจสซี“แบม” โรดริเกซ แชมป์โลกชาวสหรัฐฯ ที่ป้องกันแชมป์เป็นครั้งแรก ณ สังเวียนเทคพอร์ทอารีน่า เมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนักชกชาวมะกันวัย 22 ปีผู้นี้  เมื่อเช้าวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย
 
สำหรับสถิติก่อนการชก ศรีสะเกษ ที่เคยเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์เส้นนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ผ่านสมรภูมิกำปั้นโลกมาแล้ว 56 ไฟต์ ชนะ 50 ไฟต์ ซึ่งเป็นการชนะแบบไม่ครบยก 43 ไฟต์ แพ้ 5 ไฟต์ และเสมออีก 1 ไฟต์ ขณะที่ โรดริเกซ ชนะ 15 ไฟต์รวด (น็อก 10)  ยังไม่แพ้และเสมอใคร โดย “แหลม” ศรีสะเกษ เดินขึ้นเวทีท่ามกลางเสียงโห่ ขณะที่ “แบม” เดินขึ้นเวทีด้วยเสียงเชียร์กึกก้อง
 
การชกของคู่นี้  ศรีสะเกษ พยายามเดินเข้าหาชวนแลกหมัด ทว่า โรดริเกซ ที่เป็นมวยซ้ายเหมือนกัน ไม่ยอมทะเลาะด้วย เน้นการเคลื่อนที่ที่ไวกว่า ยิงหมัดแยบขวายาวๆ แล้ววนหนีออกมาอยู่กลางเวที พร้อมกับดักฮุคขวาเข้าเป้าหลายหมัด ทว่านักชกไทยยังเก็บอาการได้ โดยใน 6 ยกแรก นักชกวัย 35 ปีของไทยเป็นรองชัดเจน
 
ยก 7 นักชกไทยที่รู้ตัวว่า 6 ยกแรกมีคะแนนตามหลัง จึงเดินเร็วท้าแลกมากขึ้น ทว่าไปพลาดโดนฮุคซ้ายของ โรดริเกซ อย่างจัง เสียหลักเซจนนวมแตะพื้น โดนกรรมการนับ 8  ขึ้นยกแปด ศรีสะเกษ  พยายามเร่งเต็มที่แต่เร่งไม่ขึ้น ก่อนจะแผ่วในช่วงปลายยก พร้อมกับโดน โรดริเกซ ปล่อยพายุหมัดชุดอยู่ฝ่ายเดียวจนหลังพิงฝา กรรมการผู้ชี้ขาดเห็นว่าไม่ตอบโต้ จึงยุติการชกพร้อมกับชูมือให้ เจสซี โรดริเกซ เอาชนะทีเคโอไปในยกนี้
 
หลังการชก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เดินเข้าห้องพักนักมวย พร้อมด้วย “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ และ “โค้ชป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ซึ่ง “เจ้าแหลม” บ่นว่า แรงยังไม่หมด และกรรมการจับแพ้ไวเกินไป ไม่ให้โอกาสเลย ทั้งที่ตนอยู่ในจังหวะพิงเชือก โยกหลบหมัดอยู่ ไม่ได้โดนชกคว่ำ ที่โดนนับแรกในยก 7 นั้น เป็นจังหวะลื่นเสียหลัก กรรมการบนเวทีชาวเท็กซัส มาร์ค คาลอย ดูเหมือนคอยจ้องอยู่แล้ว แบม โรดริเกซ ออกหมัดแล้วเข้ากอดตลอด ก็ไม่เตือน ทั้งที่ก่อนชกก็มาอบรมกติกาว่าห้ามกอด และมีจังหวะก็รีบจับแพ้ทันที เพราะมวยแลกกันมีโอกาสพลิกเกมได้ เขาก็โดนเยอะ หมดเหมือนกัน โดนท้องก็มีอาการ เสียดายมาก แรงยังไม่ดี ไม่หมด แต่เป็นธรรมดาที่มาต่อยบ้านเขา แต่ก็ยอมรับว่าจังหวะออกหมัดเราช้ากว่าเขาไปนิดหนึ่ง
 
ด้าน “เสี่ยฮุย” ถาม “เจ้าแหลม” ในห้องพักนักมวยว่า สู้ต่อหรือเปล่า เพราะตนทำมวยไม่เคยทิ้งนักมวย ที่แพ้วันนี้ เพราะจังหวะขาการยืนมวยไม่ดี เสียหลักบ่อย กรรมการบนเวทีก็ช่วยเขาเยอะ กลับไปแก้จุดบกพร่องก็ยังมีโอกาส ซึ่ง “เจ้าแหลม” ก็บอกว่า ขอสู้ต่อยังไม่ท้อ “เสี่ยฮุย” จึงตบหลังแล้วบอกว่า ดีแล้ว วันนี้ต่อยสนุก ต่อยได้ แรงเหลือ ไม่เกี่ยวกับอายุ และยังมีสัญญากับแมตช์รูมอยู่ที่จะจัด“แหลม” ชกต่อ โดยไฟต์หน้าให้ชกทำฟอร์มที่สหรัฐอเมริกาอีกไฟต์ ถ้าชนะก็จะได้กลับมาชิงอีก พร้อมกับหันไปถามตัวแทนของแมตช์รูม ที่เข้ามาในห้องพัก ซึ่งแมตช์รูมก็ยืนยันว่า ยังจัด “เจ้าแหลม” ชกต่อที่สหรัฐอเมริกาอีก เพราะเป็นมวยต่อยสนุกดุเดือดทุกไฟตฺ์ ทำให้ “เจ้าแหลม” แสดงอาการดีใจ ยืนยันว่า ยังสู้ต่อ กลับไปจะตั้งใจฟิตซ้อมแก้จุดบกพร่องต่าง ๆ กลับมาเป็นแชมป์โลกอีกให้ได้
 
นอกจากนั้น “เจ้าแหลม” บอกว่า ภรรยาสาว “น้องจ๊ะจ๋า” พรพิมล สารแก้ว โทรมาปลอบว่า ไม่เป็นไร ทำดีที่สุดแล้ว ทำเต็มที่แล้ว ไม่ต้องเสียใจ ขณะที่พ่อตา บอกว่า ให้เลิกชก กลับมาทำสวนทุเรียนที่จ.ชุมพร ซึ่งตนบอกไปว่า ยังไม่เลิก ยังไม่ท้อ ขอสู้ต่อ เพราะแพ้หนนี้ยังคาใจอยู่ ยอมรับว่าแพ้มา ก็คงโดนแฟนมวยตำหนิมาก เป็นผู้แพ้ก็ยอมรับ เป็นเรื่องธรรมดา แต่จะขอพลิกวิกฤตเป็นโอกาสกลับมาให้ได้
 
ด้าน “โรดริเกซ” กล่าวหลังชนะว่า “ถึงจุดนี้ ผมพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ผมคือของจริง ผมปราบ ศรีสะเกษ ได้ด้วยแผนการชกของยอดโค้ช โรเบิร์ต การ์เซีย ที่เน้นให้ผมเคลื่อนไหวดูมุม และจังหวะการชกให้เด็ดขาด ผมรู้ว่าชนะตั้งแต่ยก 3 ที่ผมโจมตีทำให้เขาอ่อนลงได้ พลังของเขาลดลง ไม่เหมือนยกแก ตอนนี้ผมพร้อมจะเจอกับใครก็ได้”
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีสะเกษ' พบรักครั้งใหม่หลังจบสัมพันธ์คนเก่า จดทะเบียนสมรส 'น้องแนน'

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้จดทะเบียนสมรสกับแฟนสาวคนใหม่ชื่อ “น้องแนน” โดยมี “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของเจ้าแหลมเป็นสักขีพยาน และแฟนสาวยังได้ให้กำลังใจเจ้าแหลมทุ่มเทในการชกมวยเพื่อกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง

'นวพล' พ่ายคะแนน 'โมโลนีย์' ชวดตั๋วชิงเข็มขัดแชมป์โลก WBC

นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ยอดนักชกจากประเทศไทย แพ้คะแนนแบบเป็นเอกฉันท์ ให้กับ เจสัน โมโลนีย์ นักชกจากออสเตรเลีย วืดสิทธิ์เข้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทของสภามวยโลก ดับเบิลยูบีซี อย่างน่าเสียดาย

'เจ้าแหลม'ต้านความหนุ่มสดของ'แบม'ไม่ไหว จอดป้ายยก8ชวดแชมป์

"เจ้าแหลม"ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย ต้านความสดของ"แบม"โรดริเกซไม่ได้ โดยต่อยหล่นลงไปนับ 8 ในยก 7 ก่อนที่ศรีสะเกษจะโดนชุดใหญ่ ไม่โต้ตอบโต้ กรรมการจับแพ้ TKO ไปในยกที่ 8

เบากว่าพิกัดทั้งคู่ 'แหลม'อยู่มุมแดงมั่นใจชนะน็อก ล่าสุดราคา'แบม'เป็นต่อ

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ และ “แบม” โรดริเกซ ผ่านตาชั่งสบาย ที่ 114.6 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัดทั้งคู่ โดย “เจ้าแหลม” ยังมั่นใจ คาดวันชกน้ำหนักจะพุ่งระดับ 128-132 ปอนด์ ซึ่งเป็นน้ำหนักที่ชกได้สบาย พลังหมัดหนักหน่วง “แบม” ต้านไม่อยู่แน่ ส่วน “เสี่ยฮุย” ลั่นมั่นใจถึงชนะน็อก ดีใจได้อยู่มุมแดง ขณะที่ “แบม” ยอมรับเจอคู่ชกอันตราย ไฟต์นี้โคตรหิน แต่มั่นใจแผนของยอดโค้ช โรเบิร์ต การ์เซีย จะทำให้ปราบ “เจ้าแหลม” ได้

'โรดริเกซ'ขู่'แหลม' จะใช้ความสด-เร็ว สยบเก๋า หลังเผชิญหน้าจ้องตากัน

'เจ้าแหลม' เผชิญหน้า'โรดริเกซ' ในงานแถลงข่าวก่อนชก ต่างฝ่ายต่างมั่นใจ “เจ้าแหลม” ลั่น ยืนประจันหน้ากันใกล้ ๆ แล้ว มองสบกัน โรดริเกซ ถึงกับออกอาการกลัวให้เห็น ขอใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเป็นทีเด็ดกำชัย ขณะที่ “โรดริเกซ” ขู่ “แหลม” หมัดหนักก็จริง แต่หมัดหนักอย่างเดียวไม่ช่วยให้ชนะได้ ตนจะใช้ความสด ความเร็ว สยบเก๋าให้ดู

'แหลม'ซ้อมโชว์บนเรือ เจอ'โรดริเกซ'แล้ว คุยรูปร่างได้เปรียบชัดเจน

“เจ้าแหลม” เจอ"โรดริเกซ"โดยยังเอิญช่วงซ้อมโชว์บนเรือ ล่องรอบเมือง ชี้ “โรดริเกซ” รูปร่างบอบบางกว่าตนเห็นชัด ทำให้มั่นใจขึ้น แต่ไม่ประมาทเด็ดขาด พร้อมสบาใจ ทำน้ำหนักเข้าพิกัดได้แล้ว ยันพร้อมเต็มที่ ขณะที่ “เสี่ยฮุย” การันตี “แหลม” เดินลุยได้ตลอด 12 ยก ไม่มีหมด ท้าวัดกันไปเลยใครแกร่งกว่ากัน