เจอกันแน่ “น้องโอ๋ vs เลียม” ได้ฤกษ์ชิงเข็มขัด ศึก ONE 27 ส.ค.

แชมป์โลกฆ่าไม่ตาย “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” พร้อมบู๊เดือดผู้ท้าชิง “เลียม แฮร์ริสัน” โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เป็นเดิมพัน ในฐานะคู่รองของศึก ONE 161: อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส II ซึ่งจะถ่ายทอดสดในช่วงไพร์มไทม์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 27 ส.ค. เวลา 8.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
          สำหรับ น้องโอ๋ แชมป์โลกเจ้าตำนานมวยไทยวัย 35 ปี ยังคงทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวา นับตั้งแต่ขึ้นครองบัลลังก์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 โดยผ่านการป้องกันแชมป์โลกมาแล้ว 5 ครั้ง และจะลงป้องกันเข็มขัดอีกครั้งปลายเดือน ส.ค.นี้
          โดยครั้งนี้ น้องโอ๋ จะได้วัดความแข็งแกร่ง “Hitman” เลียม แฮร์ริสัน ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มขึ้นหม้อแบบสุด ๆ เก็บชัยชนะมาแล้ว 3 ไฟต์ติดต่อกันใน ONE โดยเฉพาะผลงานชิ้นโบว์แดงไฟต์ล่าสุด ด้วยการพลิกเกมเอาชนะ “เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” มาได้แบบสุดมันเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้คว้าตั๋วขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงคนใหม่ของ น้องโอ๋ อย่างเป็นทางการ
          อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของศึกนี้คือการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต (61.2 กก.) ระหว่างซุปตาร์นักบู๊ขวัญใจชาวไทย “ดิไอรอนแมน” รถถัง เมืองจิตรนนท์ และมวยหนุ่มจากไซปรัส “ซาวาส ไมเคิล” ที่ต่างฝ่าด่านรอบแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาจนได้มาเผชิญหน้ากันในรอบนี้
          นอกจากนี้ เรายังจะได้เห็นการกลับมาของ "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" ที่ชวดลงแข่งในรอบแรก ศึกมวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เพราะป่วยกะทันหัน โดยจะวนมาเจอกับ "อาเมียร์ นาซิรี" ที่ได้รับโอกาสเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง โดยทั้งคู่จะสู้กันในฐานะคู่สำรองของทัวร์นาเมนต์

          ส่วนคู่เอกของรายการจะเป็นการเปิดศึกล้างตาสนั่นโลกระหว่าง “อาเดรียโน โมราเอส” แชมป์โลกคนปัจจุบันกับ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” แชมป์โลกการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) 12 สมัย โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต (61.2 กก.) เป็นเดิมพันเช่นเดียวกับครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้เผชิญหน้ากันมาแล้ว

          แฟน ๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 161: อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส II ในวันศุกร์ที่ 27 ส.ค.65 ผ่านทาง watch.onefc.com, แอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 8.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 นอกจากนี้ ยังสามารถจองบัตรชมสดในสนาม ณ ประเทศสิงคโปร์ได้ที่ TICKETMASTER.SG

โปรแกรมทุกคู่ของศึก ONE 161: อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส
คู่ในรายการ
คู่เอก อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส (ชิงแชมป์โลก การต่อสู้แบบผสมสาน รุ่นฟลายเวต)
คู่รอง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว vs เลียม แฮร์ริสัน (ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)
รถถัง จิตรเมืองนนท์ vs ซาวาส ไมเคิล (มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต รอบรองชนะเลิศ)
มาร์คัส อัลเมดา vs คิริลล์ กรีเชนโก (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต)
อาเมียร์ อาลิอัคบารี vs มาวโร เซริลลี (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต)
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี vs อาเมียร์ นาซิรี (คู่สำรอง มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต)
คู่นำเข้ารายการ
อิตซูกิ ฮิราตะ vs หลิน เฮอจิน (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต)
ไดแอนดรา มาร์ติน vs แอมเบอร์ คิตเชน (มวยไทย แคตช์เวต 58 กก.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพชรจีจ้า' สยบตำนาน 'เจเน็ต ท็อดด์' รวบบัลลังก์คิก บ็อกซิ่ง เพียงหนึ่งเดียว 

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกรวมพลังหญิงแกร่ง ฉลองวันสตรีสากลที่เพิ่งผ่านพ้นไป ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยผลปรากฏว่า “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สามารถเอาชนะ “เจเน็ต ท็อดด์” รวบเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งมาครองได้สำเร็จ ขณะที่ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” รั้งบัลลังก์เหนียวแน่น ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนนักกีฬาไทย สาวลูกครึ่ง “โนแอล กรองด์ชอง” กู้ศรัทธาคว้าชัยสำเร็จ

ONE จับมือ Rakuten นำอีเวนต์ระดับโลกคัมแบ็กจัดที่ญี่ปุ่น ปี 2567

วัน แชมเปียนชิพ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และรากุเตน (Rakuten) ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยมีมูลค่าตลาด 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ประกาศข้อตกลงระยะยาวซึ่งมีมูลค่าสูงถึงแปดหลัก เพื่อนำรายการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ของ ONE กลับมาจัดที่ญี่ปุ่นหลายรายการในปี 2567

'บอสชาตรี' อาสาจัดไฟต์พิเศษ 'มาร์ก' ปะทะ 'อีลอน' ในมวยวัน

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ (ONE) อาสาจัดไฟต์พิเศษให้กับสองผู้บริหารระดับโลก “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” และ “อีลอน มัสก์” หลังจากที่ทั้งคู่โต้ตอบกันสนั่นโซเชียลถึงการประลองฝีมือการต่อสู้กันในสังเวียนกรง

'แฮ็กเกอร์ตี' ต่อสัญญาชก 'วัน แชมเปียนชิพ' กำปั้นไทยจองกฐินเพียบ

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี สุดยอดกำปั้นจากประเทศอังกฤษ จรดปากกาต่อสัญญาขึ้นชกใน "วัน แชมเปียนชิพ" เป็นที่เรียบร้อย หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวขึ้นไปครองบัลลังแชมป์โลกมวยไทย รุ่นแบมตัมเวต

'ก้องไกล' น็อก 'แปดแสนเล็ก' ยกสอง คว้าชัยแรกพร้อมโบนัส 3.5 แสนบาท

ส่งท้ายครึ่งปีแรกไปแบบน่าประทับใจกับการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในศึก ONE ลุมพินี 23 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยบรรดานักสู้ฝีมือดีทั้ง 12 คู่ ต่างปล่อยอาวุธโชว์ทีเด็ดสร้างความสนุกให้กับแฟนมวยทั่วโลกได้น่าประทับใจ