'ร.ท.หญิงพันธ์ทิพา' คว้าทองแดงเปตองประเดิมเวิลด์เกมส์ 2022

ต่าย เรืออากาศโทหญิงพันธ์ทิพาพลาดชิงเหรียญทองเปตอง แต่แก้ตัวสำเร็จคว้าทองแดงศึกเวิลด์เกมส์ 2022 ที่สหรัฐอเมริกาเป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทย ลั่นจะป้องกันแชมป์ประเภทคู่ให้ได้
                  
13 ก.ค.2565 – การแข่งขันมหกรรมกีฬาเวิลด์เกมส์ 2022 ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น กีฬาบูลส์สปอร์ต (Boules sports) หมวดกีฬาที่ใช้ความแม่นยำ เป็นการแข่งขันเปตองที่ เบสซี่เอสเทล ปาร์ค (Bessie Estelle Park) ประเภทชู้ตติ้งหญิง เรืออากาศโทหญิงพันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช หรือต่าย นักเปตองสาววัย 37 ปี ดีกรีแชมป์โลก หนึ่งในความหวังเหรียญของทัพนักกีฬาไทย พลาดโอกาสเข้าไปลุ้นเหรียญทองอย่างน่าเสียดาย

โดยในรอบรองชนะเลิศ แพ้ รีเบ็กก้า ฮาว จากสหรัฐทั้งที่มีโอกาสที่จะปิดเกม หลังจากที่นำถึง 7 คะแนน ก่อนถูกสาวเจ้าถิ่นพลิกแซงในการยิงลูกเป้า 3 ครั้งสุดท้าย แพ้ไปหวุดหวิด 37-38 แต่ในรอบชิงเหรียญทองแดงเรืออากาศโทหญิงพันธ์ทิพา แก้ตัวได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ เคเธอรีน จุน จากเดนมาร์ก 34-20 คว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ และเป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทยใน เวิลด์เกมส์ 2022

เรืออากาศโทหญิงพันธ์ทิพาเผยว่า รู้สึกเสียดายไม่สามารถเข้าไปลุ้นเหรียญทองได้ เพราะตัวเองก็เป็นตัวเต็งที่จะคว้าเหรียญทอง ทั้งที่นำอยู่ 7 คะแนน น่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ในการแข่งขันประเภทคู่ กับฝ้าย จ่าอากาศเอกหญิง นันทวัน เฟื่องสนิท ซึ่งเป็นคู่แชมป์โลกปี 2019 และเป็นแชมป์เก่าในเวิลด์เกมส์ 2017 ที่โปแลนด์ด้วย ก็ตั้งใจที่จะป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้

ในขณะที่ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่เดินทางไปเชียร์นักกีฬาไทยถึงขอบสนามเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นักกีฬาไทยคว้าเหรียญแรกใน เวิลด์เกมส์ 2022 ได้สำเร็จ และเชื่อว่าจะมีเหรียญเพิ่มขึ้นอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

'ศาสดาเจียม' ถาม ถ้า 'ตะวัน' เกิดเหตุฉุกเฉินช่วยไม่ทัน ตายไป ใครรับผิดชอบ?

นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ มหาวิยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ลี้ภัยการเมืองในฝรั่งเศ