'เฮียฮง'แบ็คอัพทั้งภาครัฐ-เอกชนแน่น นั่งนายกฯสอยคิวต่อชัวร์

หลังจากที่"บิ๊กสิน"นายสินธุ พูนศิริวงศ์ อดีตนายกสมาคมกีฬาบิดเลียดแห่งประเทศไทยหลายสมัยออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงความล้มเหลวการบริหารงานของนายกสมาคมฯคนปัจจุบันคือ"เฮียฮง"สุนทร จารุมนต์ พร้อมกับเชียร์คนรุ่นใหม่"เสี่ยเอส"นายไชยพงษ์  กรวสุรมย์ ขึ้นเป็นนายกฯนั้น
 
ล่าสุด "คิวทอง"นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬาบิลเลียดฯจะจัดประชุมเพื่อเลือกตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่ ตามวาระ 4  ปี ในวันพุธที่ 20 ก.ค.นี้ ที่ภัตตาคาร โฮคิทเช่น พระราม 3 เวลา 11.00 น. โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตัวเองก็จะยังทำงานร่วมทีมกับนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯคนปัจจุบัน เพราะยังมีงานที่ต้องสานต่ออีกมา อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับกรรมการ สมาชิกสโมสร ที่จะพิจารณาเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่
 
นายศักดา กล่าวว่า ที่ผ่านมา ได้ทำงานในวงการสนุกเกอร์ บิลเลียดมาอย่างต่อเนื่อง 30 กว่าปี ตั้งแต่ยุคนายสินธุ พูนศิริววงศ์ เป็นนายกสมาคมต่อเนื่องมาถึงนายสุนทร จารุมนต์ เป็นนายกสมาคมในวันนี้ โดยสมาคมฯได้พยายามผลักดันให้กีฬาสนุกเกอร์ เป็นกีฬาอย่างแท้จริง ไม่มีเรื่องของการพนันมาเกี่ยวข้อง เหมือนเช่นอดีตที่มองว่ากีฬาสนุกเกอร์เป็นเรื่องการมั่วสุมเล่นการพนัน และในที่สุดก็ได้ร่วมมือกับผู้ใหญ่ในสมาคมผลักดันจนกีฬาสนุกเกอร์เป็นหนึ่งใน 30 กีฬา ตามพ.ร.บ.กีฬา ได้รับการยอมรับและเข้าร่วมเป็นหนึ่งในกีฬาที่จัดการแข่งขันในระดับอาเซียน คือ กีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซียเมื่อปี 2538 นอกจากนี้ สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ยังได้ผลักดันนักกีฬาสู่ระดับอาชีพ และระดับโลก ล่าสุดคือ “เอฟนครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู “หมู ปากน้ำ”นพดล แสงคำ “แจ๊ค สระบุรี”เดชาวัต พุ่มแจ้ง และอีกหลายราย
 
ทั้งนี้ ในยุคนี้ที่มีนายสุนทร เป็นนายกสมาคมฯ และตัวเองเป็นอุปนายกสมาคม 4 ปี แม้จะเผชิญกับสถานการณ์โรคระบาดโควิด19 กว่า 3 ปี แต่สมาคมฯได้ขับเคลี่อนสร้างผลงานมาตรฐานที่สูงขึ้น โดยจัดกิจกรรมการแข่งขันจนครบทุกทัวร์นาเมนต์ ทั้งในประเทศและนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต สนุ้กเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก โดยเพิ่มเงินรางวันทั้งสองรายการ และยังเพิ่มการจัดแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชน สนุ้กเกอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย และสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อเฟ้นหาช้างเผือกฝีมือดีให้ก้าวสู่ระดับทีมชาติ รวมถึงสมาคมยุคของนายสุนทร ยังประสานงานสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) เพื่อให้ประเทศไทยและทวีปเอเชียได้จัด การแข่งขันสนุกเกอร์ “เอเชีย-โอเชียเนีย คิวสคูล” คัดเอานักสนุกเกอร์ทั้ง 2 ทวีปไปเล่นอาชีพโลก และได้สิทธิจัดการแข่งขันไปตลอด เจรจากับ WPBSA จนกลับมาให้เงินสนับสนุนการเปิด Academy ศูนย์ฝึกเยาวชน หลังจากที่ได้ยุติการสนับสนุนไปนานถึง 6 ปี และอีกหลายเรื่อง
 
นายศักดา กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนปัญหาภายในที่มีการร้องเรียน หรือเรื่องส่วนตัวของกรรมการ เป็นเรื่องของกระบวนการตรวจสอบ กระบวนการยุติธรรมที่จะพิจารณา ไม่อยากให้นำมาดิสเครดิตใครในช่วงนี้
 
ส่วนการเลือกตั้งนายกฯคนใหม่ในวันพุธที่20 ก.ค.นี้ ผู้ที่คลุกคลีในวงการสอยคิวมากมาย รวมทั้งบรรดาสื่อมวลชนที่ติดตามกีฬาสอยคิว ต่างฟันธง ให้ความเห็นว่า ไม่มีพลิกโผ "เฮียฮง"สุนทร จารุมนต์ ที่มีผู้อยู่เบื้องหลังทั้งภาคเอกชนและรัฐบาล คอยสนับสนุนอย่างกว้างขวาง จะได้รับเลือกให้นั่งนายกสมาคมฯต่ออีกสมัยแน่นอน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัพสอยคิว ขอพร'สมเด็จพุฒาจารย์' สร้างพลังใจ ก่อนไปล่าทองซีเกมส์  

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 26 เมษายน ได้เข้ารับโอวาทจาก พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเดินทางไปล่าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา

สอยคิวกัมพูชา แอบมาซ้อมในไทย 'ต๋อง'ชี้ห่างชั้น แต่อีก2ปีเหนื่อยแน่

นักสอยคิวกัมพูชา ดอดเงียบมาเก็บข้อมูลและฝึกซ้อมที่เมืองไทย โดยยอมลงทุนเรียนกับ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” หวังล่าเหรียญทองซีเกมส์ ขณะที่ “ต๋อง” ยอมรับ ซีเกมส์ครั้งนี้ยังเป็นรองทีมไทยค่อนข้างมาก แต่อีก 2 ปีข้างหน้า นักสอยคิวไทยอาจจะต้องเหนื่อยอีกเท่าตัว

'สอยคิว6แดงโลก2023'ที่ไทยคึกคัก 'โอซุลลิแวน'มือ1ของโลกนำทัพเข้าร่วม

นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้หารือกับสมาคมบิลเลียด และสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) ในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก วันที่ 6-11 มีนาคม 2023 ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.ปทุมธานี โดยรายการใหญ่ในปีนี้จะมี นายวินิจ เลิศรัตนชัย มาเป็นผู้จัด ซึ่งมีนักสนุกอาชีพ และมือไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 32 คน

'มิ้งค์ สระบุรี'คว้าแชมป์สอยคิว 'อีเดน มาสเตอร์ส'ที่อังกฤษ ส่วน'พลอย'ซิวรุ่น 21 ปี

2 คิวสาวไทยกระหึ่มโลก "มิ้งค์ สระบุรี" ล้ม 2 มือเต็ง รอบตัดเชือดเฉือน เรียล อีแวนส์ 4-3 เฟรม นัดชิงกะซวก อึ้ง อองยี ขาดลอย 4-0 เฟรม ผงาดคว้าแชมป์ อีเดน มาสเตอร์ส 2022 ส่วน พลอย ขอนแก่น ยังเฉียบเอาชนะ โซอี้ คาร์ลิงตัน 2-0 เฟรม คว้าแชมป์รุ่นไม่เกิน 21 ปี

สอยคิวไทยฉาว..สนุกเกอร์โลกสั่งแบน 'แมน นครปฐม'สงสัยล็อกผล

ช็อควงการสอยคิวไทยอีกครั้ง เมื่อ WST เว็บไซต์ของสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA)ได้ตีข่าวการแบน "แมนนครปฐม" นายธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ ข้อหาแก้ไขผลการแข่งขันขัน โดย ข้อความที่ WST ขึ้นข่าวในเว็บไซต์มีดังนี้

'เอสวัน'เคารพเสียงสมาชิก หลังแพ้เลือกนายกสอยคิว วอนฟังปัญหานักกีฬา

"เอสวัน"เคารพผลโหวตจากสโมสรสมาชิกหลังพ่ายศึกเลือกตั้งนายกสอยคิวเมื่อวานนี้ พร้อมวอนนายกฯ และกรรมการบริหารชุดใหม่รับฟังทุกปัญหาจากนักกีฬาและพัฒนาวงการสอยคิวในทุกมิติอย่างยั่งยืน