ชิงเก้าอี้นายกสอยคิววุ่น กกท.ไล่กลับไปเลือกใหม่ภายใน30วัน

"เฮียฮง"นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย

เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดไทยดุเดือด ผู้มีสิทธิ์เลือก33 เสียง มีแค่ 15 เสียงจากสโมสรสมาชิกฯ ที่ออกเสียงได้ ส่วน 18เสียงจากกรรมการบริหารสมาคมฯ หมดสิทธิ์เนื่องจากหมดวาระ แถมเอกสารจากสโมสรสมาชิก็ไม่ถูกต้อง จนเกิดการประท้วงวุ่นวาย ของ 2กลุ่มทำให้ กกท.ต้องเข้ามาเบรก ไล่กลับบ้านแล้วมาเลือกใหม่ภายใน30 วัน

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. เวลา 11.00 น.สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยได้จัดการประชุมวิสามัญ ประจำปี 2565 ที่ภัตตาคาร โฮคิทเช่น พระราม 3 โดยมีวาระการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยคนใหม่ต่อจาก"เฮียฮง"นายสุนทร จารุมนต์ ได้หมดวาระลงหลังจากที่บริหารงานครบ 4ปีตามวาระ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งรวมทั้งหมด33 เสียง แบ่งออกเป็นเสียงจากกรรมการบริหารสมาคม 18 เสียง และ 15เสียงจากสโมสรสมาชิกนอกจากนี้ยังมีบรรดาสื่อมวลชนเข้ามาทำข่าวเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

เข้าสู่วาระการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดคนใหม่ ทางผู้แทนได้เสนอ พล.ต.ต.ดิสสทัต ภูริปโชติอุปนายกสมาคมและเลขาธิการสมาคมดำเนินการเป็นประธานชั่วคราวในการเลือกตั้งครั้งนี้โดยผู้แทนสโมสรสมาชิกบางคนให้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ดำรงค์ตำแหน่งกรรมการบริหารเมื่อหมดวาระไปแล้วยังสามารถที่จะเลือกตั้งลงคะแนนเสียงได้หรือไม่จนผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยต้องออกมาชี้แจงตามข้อบังคับของสมาคมเอง

ผู้แทนจากสมาคมสนุกเกอร์เซนต์คาเบรียล เสนอชื่อนายสุนทร จารุมนต์เป็นนายกสมาคม แต่ทางสโมสรสมาชิกอีกหลายสโมสรยังคล่องใจในเรื่องของสิทธิ์และเสียงของกรรมการบริหาร18 คนยังสามารถลงคะแนนได้หรือไม่ จนทางผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศต้องชี้แจงหากคณะกรรมการหมดวาระการเลือกตั้งไม่สามารถลงคะแนนเสียงได้เพราะการหมดวาระของสมาคมนั้นเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2565 จึงทำให้กรรมการทั้ง 18 คนหมดสิทธิ์ลงเสียงทันที จึงเหลือเพียงแค่ 15สโมสรมีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเท่านั้นเมื่อมีการตรวจสอบคุณสมบัติของสโมสรสมาชิกทั้ง 15 สโมสรก็มีผู้ที่เอกสารครบตามเงื่อนไขเพียงแค่ 3 สโมสรเท่านั้นทางที่ประชุมจึงได้ลงมติขอคะแนนเสียงจากสโมสรสมาชิก มีจำนวน 10เสียงให้เลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยออกไปก่อนและจะกลับมาเลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วัน โดยจะแจ้งวันเวลาที่ชัดเจนต่อไป

"เฮียฮง"นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เอกสารหลักฐานยังไม่สมบูรณ์ทางผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทยจึงได้เสนอให้ที่ประชุมเลื่อนการเลือกตั้งไปก่อนโดยจะต้องกำหนดวันเลือกตั้งภายใน30 วัน ซึ่งทางผมก็ต้องยอมรับตามมตินั้น"

"ต้องยอมรับว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีกระแสโจมตีผมมาตลอดเวลา แต่ผมก็ไม่ได้ไปโต้แย้งอะไรทั้งสิ้นแม้กระทั่งเรื่องของเงินรางวัลที่บอกว่าไม่ได้รับและออกช้าจากสถานการณ์โควิด19 ทางสมาคมก็สำรองจ่ายให้ทั้งสิ้น และนักกีฬาทุกคนก็ได้รับไปเรียบร้อยแล้วโดยเฉพาะเงินซีเกมส์ก็จ่ายให้ทุกคนแล้สมาคมวสำรองจ่ายแต่ทางสมาคมยังต้องรอเบิกจ่ายจากการกีฬาแห่งประเทศไทยอีกหลายรายการจึงอยากจะเรียนให้ทุกคนนั้นเข้าใจกับการตั้งใจการทำงานบริหารของผมที่ผ่านมาทั้ง4 ปี พร้อมที่จะผลักดันวงการสนุกเกอร์ให้ก้าวไกลและพัฒนาสู่ระดับนานาชาติต่อไป”

"ส่วนการแข่งขันสนุกเกอร์ 6แดงชิงแชมป์โลกที่ทางประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือนกันยายนนี้ต้องบอกว่าเป็นนัดสำคัญประวัติศาสตร์ที่บรรดาท๊อป 16คนแรกของโลกนั้นจะเดินทางมาร่วมแข่งขันที่เมืองไทยตอนนี้ยืนยันมาแล้ว 14คน จะเหลือเพียงแค่ รอนนี่ โอซุลลิแวน กับ นีล โรเบิร์ตสันซึ่งตนนั้นก็จะการประสานคอนเน็คชั่นส่วนตัวในการติดต่อเอานักกีฬาทั้ง 2คนมาร่วมแข่งขันในครบ 16 ท๊อปของโลกให้ได้” นายสุนทร กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัพสอยคิว ขอพร'สมเด็จพุฒาจารย์' สร้างพลังใจ ก่อนไปล่าทองซีเกมส์  

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 26 เมษายน ได้เข้ารับโอวาทจาก พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเดินทางไปล่าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา

สอยคิวกัมพูชา แอบมาซ้อมในไทย 'ต๋อง'ชี้ห่างชั้น แต่อีก2ปีเหนื่อยแน่

นักสอยคิวกัมพูชา ดอดเงียบมาเก็บข้อมูลและฝึกซ้อมที่เมืองไทย โดยยอมลงทุนเรียนกับ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” หวังล่าเหรียญทองซีเกมส์ ขณะที่ “ต๋อง” ยอมรับ ซีเกมส์ครั้งนี้ยังเป็นรองทีมไทยค่อนข้างมาก แต่อีก 2 ปีข้างหน้า นักสอยคิวไทยอาจจะต้องเหนื่อยอีกเท่าตัว

'สุนทร'นำคณะฯสอยคิว ถวายพระพร'เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ' ย้ำ6แดงโลกจัดใหญ่

"บิ๊กฮง" นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยพร้อมด้วยคณะกรรมการ และที่ปรึกษาสมาคม ร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ยันปีกระต่ายทองจัดศึก 2 รายใหญ่ชิงแชมป์โลกหญิงอาขีพ และสนุกเกอร์ 6 แดงจะจัดได้ยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีที่ไทยรับเป็นเจ้าภาพในเดือนก พ.และมี.ค.นี้

'สอยคิว6แดงโลก2023'ที่ไทยคึกคัก 'โอซุลลิแวน'มือ1ของโลกนำทัพเข้าร่วม

นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้หารือกับสมาคมบิลเลียด และสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) ในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก วันที่ 6-11 มีนาคม 2023 ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.ปทุมธานี โดยรายการใหญ่ในปีนี้จะมี นายวินิจ เลิศรัตนชัย มาเป็นผู้จัด ซึ่งมีนักสนุกอาชีพ และมือไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 32 คน

'มิ้งค์ สระบุรี'คว้าแชมป์สอยคิว 'อีเดน มาสเตอร์ส'ที่อังกฤษ ส่วน'พลอย'ซิวรุ่น 21 ปี

2 คิวสาวไทยกระหึ่มโลก "มิ้งค์ สระบุรี" ล้ม 2 มือเต็ง รอบตัดเชือดเฉือน เรียล อีแวนส์ 4-3 เฟรม นัดชิงกะซวก อึ้ง อองยี ขาดลอย 4-0 เฟรม ผงาดคว้าแชมป์ อีเดน มาสเตอร์ส 2022 ส่วน พลอย ขอนแก่น ยังเฉียบเอาชนะ โซอี้ คาร์ลิงตัน 2-0 เฟรม คว้าแชมป์รุ่นไม่เกิน 21 ปี

สอยคิวไทย ฟันธงซีเกมส์กัมพูชา มีเกิน 2 ทอง 'เฮียฮง'ห่วงระเบียบนักกีฬา

นักสอยคิวทีมชาติไทย ขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม “เฮียฮง” นายกสมาคมฯดอดให้กำลังใจโดยไม่แจ้งล่วงหน้า โปรยยาหอม เรื่องฝีมือประสบการณ์ และ ความสามารถ ทีมไทยดีกว่าทุกชาติ กำชับเน้นเรื่องระเบียบวินัยเป็นสำคัญ ขณะที่เป้าหมายซีเกมส์กัมพูชา ตอกย้ำต้องดีกว่าเดิม อย่างน้อยวางไว้ 2 เหรียญทอง