เอเชียนเกมส์หางโจว คิวลงตัว แข่ง23 กันยายน- 8 ตุลาคม 2566

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และกรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ บอร์ดโอซีเอ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ และกรรมการบริหารโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ) เผย โอซีเอ หารือร่วมกับเจ้าภาพจีน สหพันธ์กีฬาฯ และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อสรุปวันแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ “หางโจว” ใหม่แล้ว กำหนดชิงชัยวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคม 2023

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และกรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ บอร์ดโอซีเอ กล่าวว่า ภายหลังจาก โอซีเอ และเจ้าภาพจีน มีความเห็นให้เลื่อนมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ออกไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กลับมามีผู้ติดเชื้อจำนวนมากอีกครั้ง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 หลังจาก บอร์ดโอซีเอ ได้แต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อหาวันแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ขึ้นมาใหม่ ซึ่งตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา คณะทำงานได้มีการหารือร่วมกับเจ้าภาพ, สหพันธ์กีฬานานาชาติ, สหพันธ์กีฬาเอเชีย และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มาอย่างต่อเนื่อง จนในที่สุด มีมติเอกฉันท์ ให้วันแข่งขันใหม่ มีขึ้นระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคม 2023(พ.ศ.2566)

ทั้งนี้การกำหนดวันแข่งขันใหม่ เพื่อให้ทุกฝ่าย และชาติสมาชิก ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ได้มีเวลาเตรียมงานด้านต่าง ๆ ล่วงหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

8มี.ค.วัน'สตรีสากล' OCAยกย่อง'คุณหญิงปัทมา' นำกีฬา-วัฒนธรรมไทยไปทั่วโลก

สภาโอลิมปิกแห่งเอเซีย หรือ"โอซีเอ" ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากล 8 มีนาคม ยก 8 นักบริหารหญิงของโอซีเอ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น ทั้งในและนอกสนาม ซึ่งหนึ่งในนั้นมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ในฐานะกรรมการบริหารโอซีเอ ของไทยรวมอยู่ด้วย ขณะเดียวกัน คุณหญิงปัทมา ยังได้รับรางวัลสตรีดีเด่นด้านศิลปะและวัฒนธรรม จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 อีกด้วย

'คุณหญิงปัทมา'ร่วมยินดี 'น้องชมพู่'สร้างประวัติศาสตร์ ให้ไทยในอลป.ฤดูหนาว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ ร่วมยินดีกับ “ชมพู่” นางสาว อาเยเซ กัมเปออล นักกีฬาทีมชาติไทย วัย 18 ปี ที่สามารถคว้าเหรียญแรกในประวัติศาสตร์กีฬาฤดูหนาว กีฬาโอลิมปิกระดับเยาวชน ให้กับประเทศไทย โดยได้เหรียญเงิน ในมหกรรมยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 4 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 จากกีฬา Bobsleigh (เลื่อนน้ำแข็ง) ประเภท women’s Monobob โดยสามารถทำเวลาได้ 1:54.17 นาที

เรือยาวมังกรหนุ่ม คว้าเหรียญเงิน หญิงได้ทองแดง เอเชียนเกมส์หางโจว

การแข่งขันเรือยาวมังกร ระยะ 200 เมตร กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่ศูนย์เรือยาวมังกรเหวินโจว เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม เป็นการชิงชัยในระยะ 200 เมตร ซึ่งทัพเรือพายไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

นิตยสา​ร 'ฟอร์บส์ ไทยแลนด์'​ เลือก 'คุณหญิงปัทมา'​ ขึ้นปกเดือนสิงหาคม

นิตยสาร Forbes Thailand เลือก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ซึ่งเป็นทั้งไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันไทย ขึ้นปกประจำเดือนสิงหาคม พร้อมยกให้เป็น สตรีแถวหน้า ผู้อุทิศตนเพื่อสังคม มีอิทธิพลสูงในแวดวงกีฬา ศิลปวัฒนธรม และดนตรี

'ไอโอซี'ไม่รับรอง'ไอบา'แล้ว ส่วนมวย'อลป.ปารีส2024'มีชกแน่ แต่ให้ฝ่ายจัดดูแล

ไอโอซี เด็ดขาด ถอดการรับรอง ไอบา แล้ว ส่วนมวยสากล ในโอลิมปิก ปารีส 2024 ยังมีชก แต่ให้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ดูแล ซึ่งจะไม่มี ไอโอซีเมมเบอร์ และ สหพันธ์ เข้าไปเกี่ยวข้อง ส่วน โอลิมปิก แอลเอ 2028 ห้าม ไอบา เข้ามาเกี่ยวข้อง

'คุณหญิงปัทมา' รับรางวัลทำความดีด้านกีฬา จากสหพันธ์ภาพยนตร์ฯอิตาลี

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เข้ารับรางวัลใหญ่ “Guirlande d’ Honneur” รางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดของสหพันธ์ภาพยนตร์และโทรทัศน์ด้านกีฬานานาชาติ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์ฯ ที่ประเทศอิตาลี หลังจาก ทำคุณความดี ด้านกีฬา วัฒนธรรม ศิลปะ การศึกษาเป็นแบบอย่างแก่ เยาวชน มาอย่างต่อเนื่อง