'คิง เพาเวอร์'สานฝันเยาวชนไทย มอบสนามบอล มาตรฐานสากลที่จ.แพร่

ความฝันของเยาวชนไทยสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพใกล้ความจริงมากยิ่งขึ้น! เมื่อ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ยืนหยัดในเจตนารมณ์ในการสนับสนุนนักกีฬาไทยไปสู่เวทีโลก พร้อมส่งเสริมศักยภาพเยาวชนไทยให้มีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอลทุกมิติตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยเล็งเห็นว่าสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานสากลจะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เด็ก ๆ ได้มีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์การเล่นฟุตบอลในสนามที่ใช้แข่งขันจริงในระดับโลก คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

จึงเดินหน้ามอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาด 7 คน พื้นที่ 33 x 53 เมตร ในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ให้กับเยาวชนและชุมชนในพื้นที่ภาคเหนือ โดยในครั้งนี้ ปักหมุดที่โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคม จังหวัดแพร่ นับเป็นการส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเพื่อเป็นพื้นที่ส่วนรวมที่สร้างประโยชน์ให้กับชุมชนโดยรอบ

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ฯ และประธานสโมสร เลสเตอร์ซิตี้ , นายวาทิต ปัญญาคม ปลัดจังหวัดแพร่, นางวิลาวัณย์ ไชยธรรม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่, นางณปภา สินมณี ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าข้ามวิทยาคม และนายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแพร่ มาร่วมงาน ไฮไลต์พิเศษ! พบกับ ‘ตูน’ อาทิวราห์ คงมาลัย และทีมก้าวคนละก้าว ที่จะมาร่วมสร้างสีสัน และแข่งขันในฟุตบอลแมตช์พิเศษกระชับมิตร เพื่อสร้างแรงบันดาลใจทางกีฬาให้กับเยาวชนไทย

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ฯ กล่าวว่า “กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มีเจตนารมณ์และมีความมุ่งมั่นที่ส่งเสริมเยาวชนไทยทางด้านกีฬาอย่างเต็มที่ เพราะเชื่อว่าเด็กไทยที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลนั้นมีจำนวนมาก โดยเพิ่มโอกาสในการพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลด้วยการส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานสากลของโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ให้เป็นพื้นที่ในการออกกำลังกาย และเป็นสถานที่ฝึกซ้อม เพื่อช่วยพัฒนาฝีเท้าแบบนักกีฬาอาชีพ และกลายเป็นศูนย์รวมการแข่งขันฟุตบอลในอนาคต ที่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อนักกีฬาฟุตบอลทุกคนในพื้นที่ เพื่อต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ และก้าวไกลสู่ระดับสากลต่อไปอย่างยั่งยืน ซึ่งปัจจุบันกลุ่มบริษัทฯ ได้เดินหน้าลงพื้นที่ดำเนินการก่อสร้างและมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลไปแล้ว 77 สนามทั่วประเทศ แบ่งเป็น สนามฟุตบอลหญ้าเทียมในภาคเหนือ จำนวนทั้งสิ้น 11 สนาม และในภูมิภาคอื่น ๆ อีกจำนวน 66 สนาม”

"ตูน บอดี้สแลม" นายอาทิวราห์ คงมาลัย กล่าวว่า “ตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้นได้เห็น คิง เพาเวอร์ เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุข และพัฒนาศักยภาพทางกีฬาให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการมอบ สนามฟุตบอลหญ้าเทียมให้กับเยาวชน และชุมชนทั่วประเทศ ผ่านโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย โดยทีมก้าวคนละก้าวได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่ได้เจอคนในพื้นที่นั้น พวกเขาดีใจมาก โดยเฉพาะเด็ก ๆ เยาวชนไทยที่จะได้มีสนามฟุตบอลดี ๆ ระดับมาตรฐานสากลไว้ใช้เตะฟุตบอล ถือเป็นความสุขง่าย ๆ แต่ยิ่งใหญ่มากครับ”

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมไฮไลต์สุดพิเศษ คือ การแข่งขันฟุตบอลแมตช์พิเศษระหว่าง ‘ตูน’ อาทิวราห์ คงมาลัย พร้อมด้วยทีมก้าวคนละก้าว คณะสื่อมวลชน และทีมนักฟุตบอลเยาวชนจากโรงเรียนท่าข้ามวิทยาคม จังหวัดแพร่ ที่จะมาดวลแข้ง สร้างความสุขและรอยยิ้มกันอย่างสนุกสนานให้กับเยาวชนไทยในพื้นที่

สำหรับโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ยังคงดำเนินต่อไปเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจ และฝึกฝนทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทยทั่วประเทศ ของกิจกรรมเพื่อสังคม โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพของคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลกอย่างยั่งยืน ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่เฟซบุ๊ก: King Power Thai Power พลังคนไทย #KingpowerThaipowerพลังคนไทย #WeBelieveInThaiPower #เชื่อในพลังคนไทย #SportPower

 
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' โล่งอก ไม่ถูกตัดคะแนนฤดูกาลนี้ หลังชนะคดีการเงิน EFL

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาคณะอนุญาโตตุลาการของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) มีคำตัดสินให้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ Profit and Sustainability Rule (PSR) และ EFL สมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ ไม่มีสิทธิ์หักคะแนนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาล 2023/24

'อัยยวัฒน์-นันทิสา' ได้ลูกแฝดต้อนรับปีมังกรทอง โซเชียลร่วมแสดงความยินดี

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวดีเมื่อ "ออย" นันทิสา ตันยงค์เวช ภรรยา ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเธอตั้งครรภ์แล้ว และเป็นลูกเเฝด

'เลสเตอร์' แถลงการณ์ สถานะทางการเงินมั่นคง แม้มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เผยงบประมาณการเงิน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ยังมีสถานะทางการเงินที่มั่นคงและแข็งแกร่ง ถึงแม้ผลประกอบการปีที่ผ่านมา จะมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นจากการเพิ่มงบการลงทุนในการบริหารทีมชุดใหญ่

สส.เลสเตอร์ออกโรงจวก 'พรีเมียร์ลีก' ไม่โปร่งใสหลังเตรียมลงดาบ 'สุนัขจิ้งจอก'

โจนาธาน แอชเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมืองเลสเตอร์ ออกจดหมายเปิดผนึกถึงพรีเมียร์ลีก ถึงความไม่เป็นธรรมต่อการดำเนินการที่จะลงโทษ เลสเตอร์ ซิตี ในลีกแชมเปียนชิพ อังกฤษ โดยชี้ว่าไม่มีความโปร่งใส และไม่เป็นธรรม

'โอคาซากิ' อดีตแข้ง 'เลสเตอร์' ชุดแชมป์ลีก ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 37 หลังจบซีซั่นนี้

ชินจิ โอคาซากิ อดีตนักฟุตบอลของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ชุดแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015/16 ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาล 2023/24

ชมภาพพิธีฉลองสมรสพระราชทานระหว่าง ‘อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ – ‘นันทิสา ตันยงค์เวช’

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา งานฉลองสมรสพระราชทานระหว่าง ‘อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ – ‘นันทิสา ตันยงค์เวช’สร้างความประทับใจให้แขกผู้มีเกียรติคนดังจากหลากหลายวงการทั่วฟ้าเมืองไทยที่พร้อมใจกันมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง