กกท.จัดเต็ม มหกรรม'Sports Expo' ศึก'พัทลุงเกมส์' ทั้งความรู้-บันเทิง

"บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เ

กกท. ชวนร่วมมหกรรม Sports Expo ในศึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37  "พัทลุงเกมส์" ระหว่างวันที่ 29 ก.ค.-10 ส.ค.นี้ จัดเต็มด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ตั้ง  SAT PAVILLION ครบครันทั้งบันเทิง, สาระความรู้, อาหาร, เครื่องดื่ม, มินิคอนเสิร์ต แถมยังได้ลุ้นรางวัลติดมือกลับบ้านอีกเพียบ

"บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ตามที่ กกท. มอบหมายให้จังหวัดพัทลุง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37  "พัทลุงเกมส์" วันที่ 29 กรกฎาคม - 10 สิงหาคม 2565 ในช่วงระหว่างการแข่งขันจะมีการจัดงานมหกรรม Sports Expo (สปอร์ต เอ็กซ์โป) ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการยกระดับการจัดการแข่งขันกีฬา ระดับชาติ การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ให้มีมาตรฐาน เทียบเคียงการจัดกีฬานานาชาติ สร้างบรรยากาศการเชียร์กีฬา ด้วยแสง สี เสียงอย่างยิ่งใหญ่ ควบคู่ไปกับกิจกรรม "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์"

โดยโครงการยกระดับการจัดกีฬา ระดับชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ เป็น 1 ใน 12 แผนงานของตัวเอง ซึ่งฝ่ายกีฬาภูมิภาค เป็นผู้รับผิดชอบการปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาคในการให้บริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ประกอบด้วย การให้บริการตรวจรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ การให้บริการด้านกายภาพบำบัด รักษาการบาดเจ็บทางการกีฬาให้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และบุคลากรทางการกีฬา ทั้งในโครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ (Sports Hero) นักกีฬาในส่วนภูมิภาคสังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด โดยมีเครือข่ายบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาที่เปิดให้บริการในปัจจุบัน ระดับภาค จำนวน 5 ศูนย์ ระดับจังหวัด 36 ศูนย์บูรณาการความร่วมมือในการให้บริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา

ดร.ก้องศักด กล่าวต่อไปว่า การจัดงานมหกรรม Sports Expo (สปอร์ต เอ็กซ์โป) ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37  "พัทลุงเกมส์" ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม - 10 สิงหาคม 2565 กำหนดจัดขึ้นที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกาพัทลุง มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติให้ได้รับความสนใจจากเยาวชน และประชาชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์การดำเนินกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของฝ่ายกีฬาภูมิภาค ให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ รวมถึงประชาชนได้รับทราบ โดยรูปแบบการจัดงานจะมีการตั้ง SAT PAVILLION ออกแบบตามแนวคิด SAT METAVERSE โดยให้มีความสัมพันธ์กับแนวคิดของการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติคือ สามัคคี มีน้ำใจ มีกิจกรรม check and share แจกของรางวัลแก่ผู้เข้าร่วมงาน มีการตั้งบูธประชาสัมพันธ์กิจกรรมของหน่วยงานภายใต้ กกท. จัดนิทรรศการกิจกรรมกีฬาระดับนานาชาติ และการเผยแพร่กิจกรรมของ กกท. นิทรรศการเผยแพร่กิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ด้านพระอัจฉริยภาพด้านกีฬา และพระมหากรุณาธิคุณต่อวงการกีฬาไทย

ผู้ว่าการ กกท.  กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีการตั้ง SAT Healthy Cafe เพื่อจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ กิจกรรมเผยแพร่ความรู้ และการให้บริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาให้กับเด็กเยาวชน ประกอบด้วย กิจกรรม Sport Challenge, กิจกรรมทดสอบร่างกายโดยวิทยาศาสตร์การกีฬาในรูปแบบเกมส์ที่ทันสมัยด้วยระบบดิจิทัล อีกทั้งมีพื้นที่สำหรับให้บริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาแก่นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย กิจกรรมการแสดงด้านความบันเทิงต่างๆ ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับชมภายใน SAT PAVILLION อาทิเช่น การแสดงเต้น หรือกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ เล่นเกมส์ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง การทำกิจกรรมร่วมกับนักกีฬาชื่อดัง มีวิทยากรให้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาบนเวที รวมไปถึงพื้นที่กิจกรรมการเล่นกีฬา และออกกำลังกาย พร้อมจัดหาอุปกรณ์ที่จะใช้สำหรับการเล่นกีฬา ออกกำลังกาย จึงอยากเชิญชวนแฟนๆ กีฬาเข้าร่วมกิจกรรม Sports Expo (สปอร์ต เอ็กซ์โป) ระหว่างการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37  "พัทลุงเกมส์" วันที่ 29 กรกฎาคม - 10 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ณ วงเวียนหอนาฬิกา จ.พัทลุง

สำหรับกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "พัทลุงเกมส์" มีการชิงชัย 45 ชนิดกีฬา ดังต่อไปนี้ กรีฑา, ว่ายน้ำ, กอล์ฟ, กาบัดดี้, กีฬาทางอากาศ, คาราเต้, คริกเกต, จักรยาน, ชักกะเย่อ, ซอฟท์บอล, ยิงปืน, ตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บริดจ์, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, ปันจักสีลัต, เพาะกาย, ฟุตบอล-ฟุตซอล, ฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้ง, มวยปล้ำ, มวยสากล, ยกน้ำหนัก, ยิมนาสติก, ยูโด, ยูยิตสู, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, เรือพาย, วอลเลย์บอล, วูซู, บิลเลียด-สนุกเกอร์, วู้ดบอล, แฮนด์บอล, หมากล้อม, เจ็ตสกี, โรเลอร์สกี, ฟันดาบ, เอ็กซ์สตรีม, ฮอกกี้, มวยไทยสมัครเล่น (กีฬาอนุรักษ์)

ส่วนกีฬาสาธิต 8 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เกตบอล, กระบี่กระบอง, จานร่อน, คูราช, โววีนั่ม, ปัญจกีฬา, มวยไทยยุทธศิลป์ และเทคบอล

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวการจัดงานมหกรรม Sports Expo (สปอร์ต เอ็กซ์โป) การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "พัทลุงเกมส์" ได้ทางเฟซบุ๊ก SAT Sports Expo พัทลุงเกมส์

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน

'มาดามแป้ง-กกท.-แพลนบี' ตั้งจอยักษ์ที่ราชมังฯ ให้แฟนลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

"มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีหลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

กีฬาเยาวชนแห่งชาติ'ราชบุรีเกมส์' พิธีเปิดยิ่งใหญ่ประทับใจ ชมฟรี T-SPORTS 7

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์“ โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) , นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, ผู้บริหาร กกท. , ผู้บริหารจังหวัดราชบุรี , นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จาก 77 จังหวัด ทั่วประเทศ และพี่น้องชาวจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมพิธี ณ สนาม Dragon Solar Park จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

กีฬาเยาวชน'ราชบุรีเกมส์' เปิดฉาก21มี.ค.นี้ 'ก้องศักด'ใช้เป็นต้นแบบยูธ อลป. 2030

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าการจังหวัดราชบุรี, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี, ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง, นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, นายสินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, นายแสงชัย ต้นทัพไทย ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และ คณะผู้บริหาร กกท. ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม VELA DEE GRAND BALLROOM โรงแรม ณ เวลา จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

กกท.แก้ปัญหาเรียบร้อย เตรียมเบิกเบี้ยเลี้ยง ทัพพาราลิมปิก2024สัปดาห์หน้า

จากกรณีที่เหล่าทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย และ ผู้ฝึกสอน ได้แชร์โพสต์ของ นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพัทธ์ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ระบุว่า ขณะนี้ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ยังไม่มีงบประมาณการเก็บตัวเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย. 2024 ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ทุกอย่างไม่เป็นไปตามเป้าหมายเหรียญทองที่ตั้งไว้