ทดสอบระบบ VAR และเช็คความพร้อม 3 สนามน้องใหม่ ไทยลีก1

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาจังหวัดลำปาง หนองกระทิง ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการทดสอบระบบ VAR สำหรับทีมน้องใหม่ของ ไทยลีก 1 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2022/23

ลำปาง เอฟซี​ เป็นหนึ่งในทีมที่ได้สิทธิ์เลื่อนชั้น ขึ้นมาเล่นในศึกรีโว่​ ไทยลีก​ ฤดูกาล 2022/23​ ซึ่งจะใช้สนามกีฬาจังหวัดลำปาง หนองกระทิง​ เป็นรังเหย้า

โดยล่าสุด ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ได้ทดสอบระบบความพร้อมต่างๆ เพื่อให้ได้รับการอนุญาตใช้งานตามระเบียบที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า วางเอาไว้

ซึ่งการทดสอบคือการจำลองแมตช์ขึ้นมา โดยเป็นการแข่งขันแมตช์อุ่นเครื่องระหว่าง ลำปาง เอฟซี กับ กำแพงเพชร โดยแข่งขันกันทั้งหมด 4 ควอเตอร์ ควอเตอร์ละ 30 นาที​

หลังจากนี้ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน​ จะมีการทดสอบ สนามแม่กวง สเตเดียม ของสโมสร​ลำพูน วอริเออร์ อีกหนึ่งสโมสรที่ได้เลื่อนขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุด​ อีกครั้งเมื่อมีการปรับปรุงเสร็จสิ้น (ลำพูน ส่งหนังสือขอใช้สนาม สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นการชั่วคราว ระหว่างปรับปรุงสนามเหย้า)

ขณะที่สนาม ทะเลหลวง สเตเดียมของ สุโขทัย เอฟซี ที่กลับมาสู้ศึก​รีโว่​ ไทยลีก​ ได้อีกครั้ง​ นั้นเคยใช้งานระบบ VAR และได้รับการอนุญาตใช้งานตามระเบียบของ ฟีฟ่า​ อยู่แล้ว โดยฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน​จะตรวจเช็คความพร้อม​เพื่อให้ทั้ง​ 3​ สนามเหย้าของทีมน้องใหม่​ มีความพร้อมมากที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลรีโว่​ ไทยลีก​ ฤดูกาล​ 2022/23​ ที่กำลังจะเริ่มขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลำพูน วอร์ริเออร์' ได้เล่นไทยลีกต่อ แม้ประธานสโมสรฯโดนจับ

หลังจากที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ(ศปอส.ตร.) หรือ PCT ได้จับกุม นายพงษ์ศิริ ฐานราชวงศ์ศึก หรือ “บอสตาล” ประธานสโมสร"ราชันโคขาว"ลำพูน วอร์ริเออร์ ทีมจากไทยลีก1 ลีกสูงสุเดของประเทศ​ ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อช่วยกันประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าเล่นการพนันซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน นอกจากนี้ยังกระทำความผิดฐานฟอกเงิน

คิวเตะบอลไทยลีก1 ฤดู2023-24 เปิด11สิงหาคม66 จบ16มิถุนายน67

ตามที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้รับมอบหมายจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เป็นผู้จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ ประจำฤดูกาล 2566/67(2023-24) ขึ้น ในการนี้ บริษัท ไทยลีก จำกัด จึงขอแจ้งกำหนดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ ประจำฤดูกาล 2566/67 ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

'อิสสระ'มั่นใจชนะสิงคโปร์ เกมนี้ไม่มีVARช่วย ใช้ชุดน้ำเงินนำโชค

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทสกัมพูขานั้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ โรงแรม พนมเปญ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชาย ในซีเกมส์ จัดการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน โดย ทีมชาติไทย ได้ส่ง อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เข้าร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย เฮดโค้ชจากอีกสามชาติที่เข้าร่วมแถลงในครั้งนี้ ก่อนทีมชาติไทย มีโปรแกรมการแข่งขันนัดแรกวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น. พบ สิงคโปร์ ที่ ปรินซ์ สเตเดียม

'AIS Play' เตรียมยิงสด 'รีโว่ คัพ' รอบรองฯ พร้อมใช้ VAR ช่วยตัดสิน

ฟุตบอลรายการ รีโว่ คัพ 2022/23 เตรียมกลับมาฟาดแข้งในรอบรองชนะเลิศ วันพุธที่ 26 เมษายน นี้ "แชมป์เก่า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะพบกับ พีที ประจวบ เอฟซี รองแชมป์เก่า ที่ ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ขณะที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี เอฟซี ที่ แพท สเตเดียม โดยทั้งสองคู่ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

'มาซาทาดะ'สุดแฮปปี้ พาบุรีรัมย์ปิดเกม คว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่8

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 27 เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 66 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1 ทำให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนน ขยับไปมี 70 คะแนน ส่งผลให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ไปครอง แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 3 นัดก็ตาม พร้อมกับขยับสถิติเป็นแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 8

'เอเลียส'ปลุกท่าเรือสู้บุรีรัมย์เต็มที่ AISยิงสด'ช้างFAคัพ'รอบรองฯ ได้VARช่วยตัดสิน

ฟุตบอลรายการช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 เตรียมกลับมาฟาดแข้งในรอบรองชนะเลิศ วันพุธที่ 19 เมษายน นี้ "แชมป์เก่า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่ สนามดราก้อน โซล่าร์ ปาร์ค ขณะที่ โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี โดยทั้งสองคู่ถ่ายทอดสดทาง AIS Play