ช้างศึกU16พร้อม 'โค้ชโม้'เชื่อระดับนานาชาติพัฒนาฝีเท้าเด็กไทย​

เมื่อวันที่​ 31 กรกฎาคม 2565 เวลา 11.00 น. ณ โรงแรมเดอะริท เอเอฟเอฟ หรือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี 2022

การแถลงข่าวครั้งนี้ ทางทีมชาติไทยได้ส่ง"โค้ชโม้" พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าว
 
ภายในงานแถลงข่าว พิภพ อ่อนโม้ กล่าวว่า “ความพร้อมของทีมชาติไทยตอนนี้เราพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการที่ดีที่สุดของอาเซียน"

"พวกเราหวังว่าจะทำผลงานออกมาได้ดี ก่อนออกเดินทางมายังอินโดนีเชียเราได้มีการเตรียมทีมมาเป็นอย่างดี แต่เราก็ต้องไม่ประมาณคู่ต่อสู้”

“จากที่สื่อฯ ถามว่าทีมใดเป็นทีมที่ดีของกลุ่มบี ผมคิดว่าแต่ละทีมล้วนเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ทุกทีมก็มีความสามารถ และด้วยนักเตะวัยใกล้เคียงกันผมจึงมองว่าไม่แตกต่างมากนัก”

“รายการนี้เป็นรายการที่ดี เป็นเกมระดับนานาชาติให้เด็กๆ ได้ลงเล่นเพื่อพัฒนาตัวเอง และเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งผมก็หวังว่าจะมีรายการแบบนี้ต่อๆ ไป

และเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ สนาม วายไอเอส เมืองยอกยาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเชีย ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนที่จะพบกับทีมชาติบรูไน ซึ่งเป็นเกมแรกของทีมชาติไทยในการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ โค้ช พิภพ อ่อนโม้ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้ให้นักเตะฝึกซ้อมวิธีการเข้าทำรูปแบบต่างๆ รวมถึง แท็กติกที่จะใช้ในเกมพบกับทีมชาติบรูไน ใช้เวลาในการฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที
 
ก่อนการฝึกซ้อม พัชรพล เหล็กกุล กัปตันทีมชาติไทยU16 กล่าวว่า “ตอนนี้พวกเราทุกคนพร้อมที่ลงเล่นกับบรูไนซึ่งแน่นอนว่าเกมแรกของทัวร์นาเมนต์มักจะยากเสมอแต่เราจะทำให้ดีที่สุด เราได้อยู่ด้วยกันซ้อมด้วยกันทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้นอย่างที่ทราบกันดีว่าฟุตบอลต้องเล่นเป็นทีมต้องเข้าใจกัน”

“โค้ชกำชับให้เราเล่นตามคอนเซ็ปท์ที่ได้ฝึกซ้อม ถึงเราจะเล่นกับใครไม่ว่าบรูไนหรือชาติไหนก็ห้ามประมาทเด็ดขาด และเราต้องคว้าสามคะแนนให้ได้เพื่อสร้างความมั่นใจ”
 
“เราได้ศึกษาวิธีการเล่นของบรูไนมาบ้างแล้ว ผมในฐานะกัปตันทีมก็ค่อยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมพูดคุยกับทุกคนเพื่อให้ทำผลงานในสนามให้ออกมาดีที่สุด สุดท้ายก็ขอกำลังใจจากแฟนบอลทุกคนช่วยเชียร์ทีมชาติไทยU16กันด้วยนะครับ”
 
สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะพบกับ บรูไน ในเกมแรกของศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี  ที่สนาม มากูโวฮาร์โจ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2565 เวลา 19.00 น.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิภพ'ชมแข้งช้างศึกU17 เชื่อใจกันจนเป็นแชมป์กลุ่ม 'ธนกฤต'ยันสู้จนวินาทีท้าย

พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชื่นชมลูกทีมที่เชื่อมั่นในตัวเอง เพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์โค้ช จนสามารถคว้าแชมป์กลุ่มในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย เกมนัดที่สามของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ทีมชาติไทย เอาชนะ เยเมน ไปหวุดหวิด 1-0 คว้าแชมป์กลุ่มด้วยการมี 9 คะแนนเต็ม

ช้างศึกU17บู๊เยเมน,มาเลเซีย,ลาว แบ่งกลุ่มเอเชียไปบอลโลก 'โค้ชโม้'ย้ำหนักทุกทีม

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 น. ที่ โรงแรมสวิสโซเทล กรุงเทพ รัชดา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จัดงานจับสลากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะจัดขึ้นะหว่างวันที่ 15 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2023 โดยผลการจับสลากมีดังนี้