'ตอง' ดีใจกลับมาบินเฝ้าเสาให้กิเลน โพสต์ขอบคุณผ่านโซเชียล

"กิเลนผยอง"เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำในลีกสูงสุดของไทย ใส่ชื่อ"ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยวัย 32 ปี   ในทะเบียนผู้เล่นฤดูกาล 2022-23 เรียบร้อย เป็นการกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง หลังเจ้าตัวที่เติบโตมากับกิเลนผยองตั้งแต่ปี 2008 พาทีมเลื่อนชั้นมาเล่นไทยลีกก่อนจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 4 สมัย ถ้วยพระราชทาน ก.1 สมัยและลีกคัพ 1 สมัย
 
หลังจากที่"ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ผู้รักษา ประตูคู่บารมีของ เมืองทอง ยูไนเต็ดได้ย้ายออกจากเมืองทองในปี 2018 กวินทร์ ได้รับโอกาสไปค้าแข้งต่างแดนกับ โอเอช ลูเวิน ทีมในลีกประเทศเบลเยียม ตามด้วย คอนซาโดเล ซัปโปโร ในเจลีก ญี่ปุ่น ก่อนจะกลับมาร่วมทีม การท่าเรือ เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาโดยมีโอกาสลงเล่น 6 นัด และล่าสุด ฤดูกาล 2022-23 กวินทร์ได้กลับมาบินเฝ้าเสาในถิ่นธันเดอร์โดมในรอบ 5 ปี  ที่แฟนๆเฝ้ารอคอย
 
โดย"ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ได้โพสต์ผ่านเพสบุุ๊ค "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์"มีใจความว่า
 
"...ผมอยากจะขอบคุณ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา , คุณอัยยวัฒน์ , คุณเศรษฐา ทวีสิน , คุณระวิ โหลทอง ที่มอบโอกาสให้กับเด็กคนนึงได้ไปทำตามความฝันในการเล่นฟุตบอลอาชีพที่ยุโรป  กับ OH LEUVEN ที่ประเทศเบลเยียม"
 
"....นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 ผมได้ออกเดินทางไปในเส้นทางที่ผมเคยวาดฝันไว้  เป็นโลกอีกใบที่ผมยังไม่ค่อยมีประสบการณ์กับมันมากเท่าไหร่..... ภาษา วัฒนธรรม ความเป็นอยู่  การต่อสู้กับฟุตบอลที่เข้มข้นดุเดือด เจอกับความกดดันในทุกๆวัน แต่มันคือความกดดันที่สนุก......สุขบ้าง เศร้าบ้างตามประสาของชีวิต เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมาย ทั้งในและนอกสนาม  ....แต่ก็ต้องขอบคุณลุง ป้า น้า อา พี่น้องคนไทยทุกคน ที่ดูแล และเอ็นดูผม ตลอดระยะเวลาที่ผมอยู่ที่ต่างประเทศ รวมไปถึงเพื่อนพี่น้องที่OHL"  
 
"...ขอบคุณ CONSADOLE SAPPORO ตลอดระยะเวลา1ปี พี่ทิ ชนา พี่น้องคนไทย และ คนญี่ปุ่นที่นั่นน่ารักมาก"  
 
"... ขอบคุณ คุณแป้ง คุณนวลพรรณ ล่ำซำ , คุณเอ ที่ให้ผมมาร่วมงานด้วยที่ THAI PORT  ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาไม่นาน"
 
"... ขอบคุณ ลุงระวิ โหลทอง , พี่ป๊อก วิลักษณ์ โหลทอง , พี่เป้ , อาวินิจ ที่พาผมกลับมาบ้านอีกครั้ง....บ้านที่ผมเคยอยู่มาเป็นเวลา10ปี... "
 
"... และสุดท้ายขอบคุณ พ่อ แม่ พี่ชาย และคนรอบข้างทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กับผมตลอดมา"
 
"ผมตื่นเต้นและตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะได้เจอกับบรรยากาศแบบเดิมอีกครั้ง MUANGTHONG UNITED " 
 
 
 
 
 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิตติ' น้ำตาแทบไหล หลัง 'มาดามแป้ง' อนุมัติเงิน 40.5 ล้าน ให้ทีม T2-T3

"บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยอมรับว่าตนถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เมื่อ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ ขออนุมัติเงินจำนวน 40.5 ล้านบาท เพื่อนำไปจ่ายให้กับเหล่าบรรดาทีมในศึกไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3

'สงกรานต์' เป่าบิ๊กแมตช์ 'บุรีรัมย์' ดวล 'แข้งเทพ' จับสลากผู้ตัดสิน วีค 20

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 20 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เชียงรายเสียแต้มฟรี...ฟันผู้ตัดสิน-คนคุมVAR มั่วให้อุทัยธานีได้จุดโทษ

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท พิจารณา กรณีสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ส่งเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ “ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก” ไทยลีก 1 ประจำฤดูกาล 2566/2567 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 คู่ระหว่างสโมสรอุทัยธานี เอฟซี พบ สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เป็นข่าวฮือฮาในโลกโซเชียล โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของผู้คัดสินในเกมดังกล่าว โดยมองว่าเป็นการตัดสินที่ไม่ถูกต้อง

กิเลนผยองนำก่อน ทดเวลาโดนแข้งเทพแซง เปิดไทยลีก2023-24 เลก2

ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 16 ทัพเเข้งเทพ ทรู​ แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกไปเยือน กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม ในวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น.

'โค้ชโจ้'คัมแบ็คพากย์บอลสุดเดือด พร้อมลุยไทยลีกเลก2 เพิ่มสีสันตลอดฤดูกาล

เป็นที่น่ายินดีกับ ภูษิต แย้มไกรสร หรือที่แฟนบอลรู้จักกันในนาม “ โค้ชโจ้ ” เจ้าของช่อง “สปอร์ตเต็มเหนี่ยว”ครีเอเตอร์สายกีฬาภายใต้สังกัด Osx Network ที่มีผู้ติดตามกว่า 250,000 คน ที่ล่าสุดคว้ารางวัลรองชนะเลิศ จากโครงการ Voice Of ThaiLeague "เสียงใหม่ไทยลีก" ที่เฟ้นหานักพากย์เพื่อมาช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูฟุตบอลให้สนุกยิ่งขึ้นโดยโค้ชโจ้เผยความรู้สึกการได้รับรางวัลและการได้กลับมารับหน้าที่ในการพากย์ฟุตบอลในศึกไทยลีก เลก 2 ที่กำลังลงสนามฟาดแข้งนัดแรกในวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

ได้แล้ว50แข้งเจ๋ง ยช.ทั่วประเทศแห่คัด เข้าอะคาเดมี่'กิเลนผยอง'รุ่น10-12ปี

50 แข้งเยาวชนที่โชว์ฝีเท้าเตะตาทีมสต๊าฟ เตรียมเดินหน้าล่าฝันต่อ เพื่อลุ้นเซ็นสัญญาเข้าอะคาเดมี่ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด รุ่นอายุ 10-12 ปี ที่ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม รอบสองเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก