'ไทยลีก'2022/23 เปิดฉาก12สิงหานี้ คอนเซปต์'เต็มที่ทุกแมตช์ เต็มร้อยทุกแรงเชียร์'

เมื่อวันที่ 9  สิงหาคม 2565 เวลา 14.30 น. คุณยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-2 ประจำฤดูกาล 2022/23 ณ สนามเวทีราชดำเนิน ถนน ราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ
 
โดยภายในการแถลงข่าวครั้งนี้มีคอนเซปต์หลักเป็น “เต็มที่ทุกแมตช์ เต็มร้อยทุกแรงเชียร์” ที่ต้องการให้ฟุตบอลลีกอาชีพในประเทศไทยกลับมาสู่สภาวะปกติ เต็ม 100% ที่ประกอบไปด้วย การถ่ายทอดสดที่เข้าถึงทุกอารมณ์การแข่งขัน รูปแบบการแข่งขันที่สามารถเข้าชมได้ 100% รู้จักนักกีฬามากขึ้นผ่านการนำเสนอเรื่องราว Super Players การค้นหาดาวรุ่งจากไทยลีกที่พร้อมสู้เต็มร้อยทุกนัดเพื่อต่อยอดสู่นักเตะทีมชาติไทย กราฟฟิกจัดเต็มทั้งเรื่องของความสวยงาม และ สถิติในการแข่งขัน รวมถึงอรรถรสการรับชมที่สามารถร่วมลุ้นได้มากขึ้นกับ NFT Football Fantasy
 
นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า "สมาคมฯ และ บ.ไทยลีก ขอตอนรับทุกท่านเข้าสู่สังเวียนการฟาดแข้งฟุตบอลลีกอาชีพ ประจำฤดูกาล 2022/23 ของประเทศไทยที่กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ขอบคุณ คณะผู้บริหารสโมสร ทุกท่านในความเสียสละ และความมุ่งมั่นทุ่มเท เพื่อพัฒนาและยกระดับนักกีฬา ยกระดับมาตรฐานของทีมให้สูงขึ้น เมื่อทุกทีมมีความพร้อม การแข่งขันย่อมสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ซึ่งปัจจุบันฟุตบอลลีกอาชีพของเรา ถูกยกให้เป็นลีกที่ดีที่สุดในอาเซียน และอันดับ 9 ของเอเชีย
 
ในแต่ละฤดูกาล สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด พยายามพัฒนาและยกระดับบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ฝ่ายจัดการแข่งขัน กรรมการผู้ตัดสิน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนำเทคโนโลยี ใหม่ๆ เข้ามาใช้เพื่อยกระดับมาตรฐานฟุตบอลลีกของเราให้ดีขึ้น เราเป็นชาติเดียวในอาเซียน / และไม่มีประเทศในเอเชีย ที่ใช้ VAR ซึ่งฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ 3
 
ด้าน กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เปิดเผยว่า ในฤดูกาลนี้แฟนบอลไทยทุกคนจะสามารถเข้าชมที่สนามได้มากยิ่งขึ้นตามมาตรการของแต่ละจังหวัด เพื่อบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลที่เต็มร้อยทุกนัด เต็มที่ทุกเสียงเชียร์ อีกทั้งยังมีการนำเสนอเรื่องราวของ SUPER PLAYERS จาก 16 สโมสรในลีกสูงสุดที่จะร้อยเรียงให้นักกีฬามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นที่จะสอดคล้องไปกับการค้นหานักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่ทีมชาติไทยในการลุยศึกโอลิมปิก ปี 2024 ที่กรุงปารีส อีกทั้งยังมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นกับกราฟิกจัดเต็มในเรื่องของความสวยงามและสถิติในการแข่งขันที่จะเพิ่มอรรถรสความเร้าใจด้วย OPTA Stats ที่ลงลึกระเอียดมากยิ่งขึ้น
 
ที่สำคัญยังมีในส่วนของ NFT Football Fantasy ที่จะมาช่วยเพิ่มความสนุกในการลุ้นฟุตบอลไทยให้มากยิ่งขึ้นด้วยการสะสมการ์ด NFT พร้อมจัดทีมที่คุณชื่นชอบเพื่อเก็บคะแนนแลกของรางวัลได้มากมาย
 
"ผมเชื่อว่าปีนี้ฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย จะสนุกเข้มข้นเร้าใจมากยิ่งขึ้น สามารถเข้าไปรับชมในสนามได้เต็ม 100% พร้อมดึงบรรยากาศการเชียร์ให้กลับมาน่าตื่นเต้นที่สุดอีกปีหนึ่ง สมกับที่แฟนบอลทุกคนตั้งตารอ”
 
สำหรับศึก รีโว่ ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ จแข่งขันนัดแรกในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 พร้อมเปิดให้แฟนบอลเข้าชมในสนามได้โดยอ้างอิงจากมาตรการของแต่ละจังหวัดเป็นหลัก โดย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส  ถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกนัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'อุทัย บุญเหมาะ-มิลอส โยซิช' 2กุนซือเมืองทองฯ คว้าโค้ชยอดเยี่ยม มีนาคม67

มิลอส โยซิช และ อุทัย บุญเหมาะ ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้ารางวัลผู้ฝึกสอนประจำเดือนมีนาคม 67 หลังพาทีมชนะรวดทั้ง 3 นัด ด้านรางวัล “ผู้เล่นยอดเยี่ยม” ตกเป็นของ "จีโลน ฮาหมัด" ดาวยิงจาก อุทัยธานี เอฟซี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'มิตติ' น้ำตาแทบไหล หลัง 'มาดามแป้ง' อนุมัติเงิน 40.5 ล้าน ให้ทีม T2-T3

"บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยอมรับว่าตนถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เมื่อ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ ขออนุมัติเงินจำนวน 40.5 ล้านบาท เพื่อนำไปจ่ายให้กับเหล่าบรรดาทีมในศึกไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3

'สงกรานต์' เป่าบิ๊กแมตช์ 'บุรีรัมย์' ดวล 'แข้งเทพ' จับสลากผู้ตัดสิน วีค 20

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 20 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เชียงรายเสียแต้มฟรี...ฟันผู้ตัดสิน-คนคุมVAR มั่วให้อุทัยธานีได้จุดโทษ

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท พิจารณา กรณีสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ส่งเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ “ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก” ไทยลีก 1 ประจำฤดูกาล 2566/2567 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 คู่ระหว่างสโมสรอุทัยธานี เอฟซี พบ สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เป็นข่าวฮือฮาในโลกโซเชียล โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของผู้คัดสินในเกมดังกล่าว โดยมองว่าเป็นการตัดสินที่ไม่ถูกต้อง