"เชียเรอร์" ยก "ฮาแลนด์" ดีพอครองดาวซัลโวตลอดกาลพรีเมียร์ลีก

อลัน เชียเรอร์ ดาวยิงระดับตำนานทีมชาติอังกฤษ ออกโรงยกย่อง เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกตัวใหม่ป้ายแดงของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีพอที่จะขึ้นแท่นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลพรีเมียร์ลีก

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์ เปิดหัวฤดูกาลใหม่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อย่างยอดเยี่ยม เหมาคนเดียวสองประตูช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0

ล่าสุด อลัน เชียเรอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ชื่นชมดาวยิงรายนี้ และชี้ว่าเจ้าตัวมีสิทธิ์ขึ้นทำเนียบดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกด้วย

“เขาคือของจริง ผมประทับใจกับตัวเขามากๆ ขนาดตอนที่เขาพลาดทำประตูแบบจ่อๆในคอมมูนิตี้ ชิลด์ เขายังหัวเราะออกมาเลย” เชียเรอร์ เริ่มกล่าว

“ผมประทับใจที่เขาเรียกจุดโทษ และลุกขึ้นมาสังหารมันเอง เขามีความมั่นใจกล้าขอยิงจุดโทษเองทั้งๆที่เพิ่งย้ายมาและก็ยิงได้เฉียบขาด ก่อนจะมายิงประตูที่สองได้อีก แม้เขาจะมีช็อตที่พลาดง่ายๆ จนอดทำแฮตทริก แต่ถ้าเขารักษาสภาพร่างกายให้ตัวเองฟิตอย่างเต็มที่ เขาน่าจะยิงได้ราว 30-40 ประตูต่อฤดูกาล”

“ฮาแลนด์ จะวิ่งทะลุทะลวงแนวรับของคู่แข่งเหมือนอย่างที่เขาเคยทำมาโดยตลอด มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากๆ ถ้าเขายังทำได้ดีอยู่แบบนี้ และรักษาความฟิตไปเรื่อยๆ เขาน่าจะมีโอกาสดีที่ทำลายสถิตินั้น (ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลพรีเมียร์ลีก) แต่ก็ไม่แน่ แฮร์รี เคน อาจทำลายสถิตินั้นของผมก่อนก็ได้”
“เพราะฉะนั้น ฮาแลนด์ อาจทำลายสถิติของคนอื่นที่ไม่ใช่ผมก็ได้” อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ทิ้งท้าย

ปัจจุบันสถิติดาวซัลโวตลอดกาลในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นของ อลัน เชียเรอร์ ที่ทำเอาไว้ 260 ประตู รองลงมาคือ เวย์น รูนีย์ เป็นอันดับ 2 ที่ 208 ประตู และอันดับ 3 เป็นของ แอนดี โคล 187 ประตู ขณะที่ แฮร์รี เคน เป็นผู้เล่นที่ติดท็อป 10 เพียงคนเดียวที่ยังค้าแข้งอยู่ และยิงไปแล้ว 183 ประตู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ ใช้ลุยซีซั่น 2024/25 'ซาลาห์' โผล่พรีเซนเตอร์

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังจะแห้วแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่พวกเขาก็ทำการเปิดตัวเสื้อแข่งขันชุดเหย้าในฤดูกาล 2024/25 อย่างเป็นทางการ โดยยังมีผู้เล่นที่หลายคนร่วมเปิดตัว แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าอาจย้ายออกจากทีม ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรืออลิสซอน เบ็คเกอร์

‘พรีเมียร์ลีก’ ใกล้ได้บทสรุป 115 ข้อหา ‘แมนฯซิตี’ คดีกฎการเงิน

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำมั่นว่าทีมงานรับผิดชอบเรื่องข้อกล่าวหา 115 กระทงต่อสโมสร แมนฯ ซิตี้ กำลังเร่งมือรวบรวมพยาน, หลักฐาน พิจารณาข้อแก้ต่างอย่างเต็มกำลังเพื่อสามารถชี้ขาดโดยเร็วที่สุด

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป