"บาร์ซ่า" ใช้คันโยกครั้งที่ 4 ขายหุ้นแลกเงิน 100 ล้าน เปิดทางลงทะเบียนแข้งใหม่

บาร์เซโลน่า ใช้มาตรการคันโยกทางเศรษฐกิจครั้งที่ 4 แถลงผ่านเว็บไซต์สโมสรขายหุ้นบาร์ซ่า สตูดิโอส์ อีก 24.5 เปอร์เซนต์ ให้กับ ออร์เฟอุส มีเดีย สื่อในสเปน หารายได้เข้าสโมสรเพิ่มเติมเพื่อเปิดทางการลงทะเบียนนักเตะกับลาลีกา

หุ้นจำนวน 24.5 เปอร์เซนต์ ของบาร์ซ่า สตูดิโอส์ ที่ขายไป ได้มีการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บาร์ซ่า ดิจิตัล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ โดยจะทำธุรกรรมเกี่ยวกับด้านดิจิตัล และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ NFT หรือ Web.3

การขายหุ้นในครั้งนี้จะทำให้ทีมได้เงินเพิ่มมาอีก 100 ล้านยูโร ซึ่งเมื่อนำไปรวมกับครั้งก่อนก็จะทำให้ทัพ “บาร์เซโลน่า” ขายหุ้นบาร์ซ่า สตูดิโอส์ ไปแล้วทั้งหมด 49.5 เปอร์เซนต์ ได้เงินเข้าสโมสรเป็นจำนวน 200 ล้านยูโร หรือประมาณ 7.2 พันล้านบาท โดยพวกเขายังถือหุ้นใหญ่อยู่อีก 50.5 เปอร์เซนต์

ทั้งนี้จากการขายหุ้นดังกล่าวของ บาร์ซ่า สตูดิโอส์ บวกกับการยอมลดค่าเหนื่อยของ 2 นักเตะ ทั้งเซร์คิโอ บุสเกตส์ และเกราร์ด ปิเก้ จะทำให้ บาร์เซโลน่า สามารถลงทะเบียนนักเตะได้ทันเวลาเกมนัดแรกของศึกลาลีกา สเปน ที่จะพบกับ ราโย บาเยกาโน วันเสาร์นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรปโซล ฮอนด้า ไทรอัล ทีม' พร้อมป้องกันแชมป์X-Trial 2024 ที่บาร์เซโลนา

“เรปโซล ฮอนด้า ไทรอัล ทีม” (Repsol Honda Trial Team) ทีมสุดแกร่ง ในฐานะแชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมป้องกันแชมป์ในศึก Indoor World Trial Championship หรือ X-Trial ฤดูกาล 2024 โดยเริ่มต้นสนามแรกที่ PALAU SANT JORDI ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้

'เมสซี' ส่อแววลา 'เปแอสเช' อาจคืนถิ่น 'บาร์เซโลน่า' อีกครั้ง

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ อาจพิจารณาแยกทางกับทีม "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานข่าวจาก "เลอ กิ๊ป" สื่อชั้นนำของประเทศฝรั่งเศส

'บาร์ซ่า' ยื่นฟ้องนักข่าวทำทีมเสื่อมเสียชื่อเสียง หลังถูกแฉเรื่องติดสินบน

บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ยื่นฟ้องนักข่าว และสื่อในประเทศ ทั้งหมด 5 คดี ในข้อหาหมิ่นประมาท จากการลงข้อมูลเกี่ยวกับคดีติดสินบน โฆเซ เนเกรรา อดีตรองประธานของคณะกรรมการทางเทคนิคผู้ตัดสินฟุตบอลสเปน

ลูกชาย 'โรนัลดินโญ่' เตรียมร่วมทีมเยาวชน 'บาร์เซโลน่า'

โรนัลดินโญ่ ตำนานดาวเตะชาวบราซิเลียน ออกมายืนยันว่า เจา เมนเดส เด อัสซิส โมเรยร่า ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเขา เตรียมย้ายมาอยู่กับอะคาเดมีของ บาร์เซโลน่า หรือแคมป์ลามาเซีย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก

'บาร์เซโลนา' ร่วมอวยพรให้แฟนชาวไทย มีความสุขตลอดปี'กระต่าย'

เป็นอีกครั้งที่สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาจัดงานฉลองต้อนรับปี 2023 ปีกระต่าย โดยมีแรงบันดาลใจจากการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ บาร์ซาได้จัดงานเฉลิมฉลองยุคใหม่ของสโมสร ไม่ว่าจะเป็นการแสดงสดและเกมส์การแข่งขันที่สนาม Spotify Camp Nou, ข่าวสารจากประธานและนักเตะ ของสโมสร ทั้งยังได้ร่วมมือกับผู้สนับสนุนชาวจีน, นักออกแบบแฟชั่น ศิลปินวาดภาพเสมือน และอินฟูเอนเซอร์

"ลาลีกา" ยังไม่อนุญาต "บาร์เซโลนา" ลงทะเบียนแข้งใหม่

ลาลีกา ลีกสูงสุดของประเทศสเปน ยืนยันไม่อนุญาตให้ บาร์เซโลนา ลงทะเบียนนักเตะใหม่ที่เพิ่งซื้อตัวเข้ามาในช่วงซัมเมอร์นี้ สำหรับลงแข่งขันฟุตบอลลีกฤดูกาลใหม่ เนื่องจากพวกเขายังไม่ผ่านการตรวจสอบสถานะทางการเงิน