'สินธุ'เบรกการเมืองอย่ายุ่งกีฬา เลือกนายกฯสอยคิว ให้15สโมสรมีอิสระทางความคิด

"บิ๊กสินธุ" นายสินธุ พูนศิริวงศ์ อดีตนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย

'บิ๊กสินธุ' นายสินธุ พูนศิริวงศ์ อดีตนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยชี้ อยากให้สมาชิกสโมสรกล้าตัดสินใจ  อย่ากังวลถึงนักการเมืองระดับรัฐมนตรีใช้อำนาจทางการเมืองบีบสโมสรสมาชิกชี้นำการเลือกตั้งนายกสอยคิวไทย

จากการที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เลื่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่มีวาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยคนใหม่ จากวันที่ 20 กรกฏาคมที่ผ่านมา เป็นวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 เวลา 14.00 น.ที่ภัตตาคารโฮคิทเช่น พระราม 3  โดยมีผู้ที่คาดว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนลงชิงเก้าอี้สองคนคือ 1.นายสุนทร จารุมนต์ อดีตนายกฯที่รักษาการนายกสมาคมฯ และ 2.นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการทีมสนุ้กเกอร์ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม

โดยมีสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์โหวตลงคะแนนจำนวน 15 สโมสร ดังนี้

1.การท่าเรือฯ,2.ธ.ออมสิน,3.บริษัท โทรคมนาคม จำกัด,4.การนิคมฯ,5.การประปาฯ,6.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค,7.การท่องเที่ยวฯ,8.สวนกุหลาบฯ,9.อัสสัมชัญศรีราชา,10.อัสสัมชัญ,11.แม็กซ์ บี สนุ้กเกอร์ แอนด์ พูลเฮ้าส์,12.เซนต์คาเบรียล,13.ราชพฤกษ์,14.ราชกรีฑาสโมสร และ 15.ราชกรีฑาสโมสร โปโลคลับ

ล่าสุด"บิ๊กสินธุ" นายสินธุ พูนศิริวงศ์ อดีตนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ผู้ที่เคยสร้างยุคทองให้วงการสอยคิวไทย ที่ยังคงติดตามข่าวสาร และมีความรัก ความห่วงใยต่อการเติบโตของกีฬาสอยคิวไทยตลอดมา ออกมาแสดงความเป็นกังวลและเปิดเผยว่า ตนหนักใจต่อการประชุมใหญ่ของสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ที่มีวาระสำคัญในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ ซึ่งหมายถึงอนาคตและทิศทางของวงการสอยคิวไทยในอนาคตว่าการเลือกตั้งครั้งนี้สโมสรสมาชิกในส่วนที่เป็นรัฐวิสาหกิจอาจถูกกดดันในการตัดสินใจลงคะแนน

"เพราะตนได้ทราบมาว่ามีการใช้อำนาจทางการเมืองเข้ามากดดันผู้นำองค์กรรัฐวิสาหกิจในลักษณะชี้นำการเลือกบุคคลใดบุคคลหนึ่งตามขั้วอำนาจการเมือง ซึ่งหมายถึงสโมสรสนุ้กเกอร์ที่มีสิทธิ์โหวตลงคะแนนจะขาดอิสระทางความคิดและการตัดสินใจของสโมสรในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนจึงใคร่ขอวอนสโมสรสมาชิกทั้ง 15 สโมสร ให้ใช้ดุลยพินิจของท่านต่อการเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดต่อวงการสอยคิวไทยในอนาคต สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีต่อชาวสอยคิว รวมถึงวอนต่อนักการเมืองอย่าเข้ามาแทรกแซงวงการกีฬา ให้โอกาส"คนกีฬา"ได้มีอิสระทางความคิดและตัดสินใจด้วยตัวเอง นอกจากนี้จากกระแสข่าวการแข่งขันสนุ้กเกอร์ 6 แดงชิงแชมปโลก ที่อาจต้องเลื่อนการแข่งขัน โดยผู้บริหารชุดเก่าให้เหตุผลว่ามาจากการเลือกตั้งนายกสมาคมฯนั้น ตนมองเห็นถึงความล้มเหลวในการบริหารจัดการ และการบริหารบุคคลากรที่ผิดพลาดมากกว่า" นายสินธุ พูนศิริวงศ์กล่าวทิ้งท้าย

ส่วนบทพิสูจน์ว่า"เสียงสวรรค์" จากจำนวนสโมสร 15 เสียงที่ต้องการเสียงชี้ขาดเพียง 8 เสียง ก็ชี้ชะตาผู้นำวงการสอยคิวไทยคนใหม่ได้แล้ว จะออกมาเป็นอย่างไร คงต้องมาลุ้นไปพร้อมๆกันในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ เวลา 14.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สอยคิว6แดงโลก2023'ที่ไทยคึกคัก 'โอซุลลิแวน'มือ1ของโลกนำทัพเข้าร่วม

นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้หารือกับสมาคมบิลเลียด และสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) ในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก วันที่ 6-11 มีนาคม 2023 ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.ปทุมธานี โดยรายการใหญ่ในปีนี้จะมี นายวินิจ เลิศรัตนชัย มาเป็นผู้จัด ซึ่งมีนักสนุกอาชีพ และมือไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 32 คน

'เอสวัน'เคารพเสียงสมาชิก หลังแพ้เลือกนายกสอยคิว วอนฟังปัญหานักกีฬา

"เอสวัน"เคารพผลโหวตจากสโมสรสมาชิกหลังพ่ายศึกเลือกตั้งนายกสอยคิวเมื่อวานนี้ พร้อมวอนนายกฯ และกรรมการบริหารชุดใหม่รับฟังทุกปัญหาจากนักกีฬาและพัฒนาวงการสอยคิวในทุกมิติอย่างยั่งยืน

'เฮียฮง'บารมียังแน่น นั่งนายกฯสอยคิวสมัย 2 หลังชนะ'เอสวัน' 9-4 เสียง

'เฮียฮง'สุนทร จารุมนต์​ นั่งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยต่ออีกสมัย​ เป็นจำนวนอีก 4 ปี เป็นวาระที่ 2 ติดต่อกัน หลังได้รับคะแนนเสียงเอาชนะคู่แข่งอย่าง "เอสวัน" นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการสนุกเกอร์ทีมชาติไทย​ ท้วมท้น 9-4 คะแนน ในการเลือกตั้งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่ เจ้าตัวลั่น 4 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องของผลประโยชน์ และเชื่อเรื่อง "ธรรมะย่อมชนะอธรรม" ขอรับปากพี่น้องชาวไทย จะทำให้วงการสนุกเกอร์ไทยยิ่งใหญ่ขึ้นมากกว่านี้ พร้อมเตรียมต่อสายถึง มร.เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสมาคมกีฬาบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก​ เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ในการจัดศึก "6 แดงชิงแชมป์โลก" ในไทยได้หรือไม่ในเดือนกันยายนนี้

ชี้ชะตานายกสอยคิวคนใหม่ 19 ส.ค.นี้ 'บิ๊กฮง'รักษาการฯ-'เอสวัน'ผู้ท้าชิงเร่งหาเสียง

ดีเดย์ชี้ชะตานายกสอยคิวคนใหม่ 19 สิงหาคมนี้ ทั้ง"บิ๊กฮง"สุนทร จารุมนต์ รักษาการนายกฯ และ"เอสวัน" ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้ท้าชิงต่างเดินสายให้ความมั่นใจกับ 15 สโมสรสมาชิกที่มีสิทธ์โหวตเก้าอี้นายกสอยคิวคนใหม่

'บิ๊กสิน' เตือนสติ15สโมสร เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับ 'สมาคมสอยคิว'

“บิ๊กสิน” ฝากสมาชิกทั้ง 15 สโมสร เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับ “สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย” ให้นึงถึงประโยชน์ขอชาติเป็นที่ตั้ง ระบุชัดไม่ว่าใครรับตำแหน่งต้องพร้อมทำงานทันที เพราะศึกใหญ่รออยู่

ชิงเก้าอี้นายกสอยคิววุ่น กกท.ไล่กลับไปเลือกใหม่ภายใน30วัน

เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดไทยดุเดือด ผู้มีสิทธิ์เลือก 33 เสียง มีแค่ 15 เสียงจากสโมสรสมาชิกฯ ที่ออกเสียงได้ ส่วน 18 เสียงจากกรรมการบริหารสมาคมฯ หมดสิทธิ์เนื่องจากหมดวาระ แถมเอกสารจากสโมสรสมาชิก็ไม่ถูกต้อง จนเกิดการประท้วงวุ่นวาย ของ 2 กลุ่มทำให้ กกท.ต้องเข้ามาเบรก ไล่ 2 ฝ่ายกลับบ้านแล้วมาเลือกใหม่ภายใน 30 วัน