'เฮียฮง'บารมียังแน่น นั่งนายกฯสอยคิวสมัย 2 หลังชนะ'เอสวัน' 9-4 เสียง

'เฮียฮง' สุนทร จารุมนต์​ นั่งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยต่ออีกสมัย​

"เฮียฮง"สุนทร จารุมนต์​ นั่งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยต่ออีกสมัย​ เป็นจำนวนอีก 4 ปี เป็นวาระที่ 2 ติดต่อกัน หลังได้รับคะแนนเสียงเอาชนะคู่แข่งอย่าง "เอสวัน" นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการสนุกเกอร์ทีมชาติไทย​ ท้วมท้น 9-4 คะแนน ในการเลือกตั้งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่ เจ้าตัวลั่น 4 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องของผลประโยชน์ และเชื่อเรื่อง "ธรรมะย่อมชนะอธรรม" ขอรับปากพี่น้องชาวไทย จะทำให้วงการสนุกเกอร์ไทยยิ่งใหญ่ขึ้นมากกว่านี้ พร้อมเตรียมต่อสายถึง มร.เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสมาคมกีฬาบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก​ เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ในการจัดศึก "6 แดงชิงแชมป์โลก" ในไทยได้หรือไม่ในเดือนกันยายนนี้

สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จัดการประชุมวิสามัญ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 ที่ภัตตาคารโฮคิทเช่น พระราม 3 เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีคณะกรรมบริหารสมาคมฯ จำนวน 18 คน พร้อมด้วยสโมสรสมาชิกจำนวน 13 สโมสรจากทั้งหมด 15 สโมสร เข้าร่วมประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญของการประชุมคือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยคนใหม่แทนนายกสมาคมและคณะกรรมการบริหารชุดเดิมที่กำลังจะหมดวาระลง ซึ่งเป็นการจัดเลือกตั้งใหม่อีกครั้งหลังจากที่เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2565 ไม่สามารถทำการเลือกตั้งได้เนื่องด้วยหลักฐานการยืนยันตัวตนของตัวแทนสโมสรสมาชิกต่างๆ นั้นมีไม่ครบตามกฎระเบียบข้อบังคับ

บรรยากาศในการประชุมเป็นไปอย่างเคร่งเครียด สมาคมฯจัดประชุมแบบปิด ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม โดยมีการนำป้ายมาติดประกาศห้ามบุคคลที่ไม่ใช่สมาชิกหรือได้รับมอบฉันทะเข้าห้องประชุมอย่างเด็ดขาด รวมทั้งห้ามมีการไลฟ์สด โดยไม่ได้รับอนุญาติจากสมาคมฯ มิเช่นนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้สโมสรสมาชิกที่มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง มีดังนี้ 1 การท่าเรือ, 2 ชมรมบิลเลียดสนุกเกอร์ธนาคารออมสิน, 3 กสท.โทรคมนาคม (CAT & TOT ), 4 ชมรมสนุกเกอร์การนิคมอุตสาหกรรม (กนอ.), 5 ชมรมกีฬาบิลเลียดสนุกเกอร์สมาคมสโมสรการประปาส่วนภูมิภาค, 6 ชมรมบิลเลียดสนุกเกอร์การไฟฟ้าภูมิภาค, 7 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, 8 ชมรมสนุกเกอร์สวนกุหลาบวิทยาลัย, 9 สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศรีราชา, 10 สมาคมอัสสัมชัญ, 11 แม็กซ์ บี สนุกเกอร์ แอนด์ พูลเฮ้าส์,12 สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล, 13 สโมสรราชพฤกษ์, 14 ราชกรีฑาสโมสร และ 15 ราชกรีฑาสโมสร โปโล คลับ​

โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้มีตัวแทนมาร่วมทั้งหมด 13 สโมสร โดยมี 2 สโมสรคือชมรมสนุกเกอร์สวนกุหลาบวิทยาลัย และราชกรีฑาสโมสรที่ยื่นความประสงค์ไม่ส่งผู้แทนเข้าร่วมการประชุมและการเลือกตั้งไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงไม่ได้เดินทางมาร่วม แต่จำนวนตัวแทนมาร่วมมีเกินครึ่งหนึ่งนั่นคือ 8 สโมสรขึ้นไป จึงสามารถจัดการเลือกตั้งได้

ในวาระการเลือกตั้งได้มี นายสมพร ชัยสงคราม ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย พร้อมด้วย​ นางสาวกมลวรรณ สุทธิบุตร หัวหน้างานทะเบียนสมาคมกีฬาประจำกรุงเทพมหานค,​ นายจามร จามรี นิติกร 3, น.ส.ศศิธร สุคนธ์ นิติกร 3 และ นายณัฐพงษ์ อ้วงเฮง ผู้ช่วยปฏิบัติงานฯ เป็นตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมเป็นสักขีพยานการเลือกตั้ง

สำหรับครั้งนี้มี​ พล.ต.ต.ดิษทัต​ ภูริประโชติ​ ทำหน้าที่ประธานการเลือกตั้ง โดยมีผู้ลงสมัครชิงตำแหน่ง 2 คน คือ นายสุนทร จารุมนต์ รักษาการนายกสมาคมฯ กับ "เอสวัน" นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 โดยใช้วิธีลงคะแนนลับในการเลือกตั้ง ซึ่งผลการเลือกตั้งปรากฏว่า นายสุนทรชนะ 9-4 เสียง ได้เป็นนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ เป็นวาระที่ 2 ติดต่อกัน โดยจะดำรงค์ตำแหน่งไปอีก 4 ปี

นายสุนทร​ กล่าวหลังได้รับตำแหน่งต่ออีกสมัยว่า ขอบคุณทุกคนที่เลือกให้เป็นนายกอีกสมัย​ ซึ่ง 4 ปีที่ผ่านมาตนพยายามทำงานเพื่อวงการทุกอย่าง ไม่เคยมีเรื่องผลประโยชน์ ตนสอนลูกอยู่เสมอว่าไม่ว่าจะอย่างไร ธรรมะย่อมชนะอธรรมอยู่แล้ว ในอีก 4 ปีข้างหน้าทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างแน่นอน แต่การจัดการแข่งขันจะให้มีมากกว่านี้ก็คงลำบาก เพราะตอนนี้ก็ถือว่ามีการแข่งขันถี่มากแล้ว เดือนละ 2 รายการ ส่วนการแข่งขันในต่างประเทศ ก็มีนักกีฬาไทยไปแข่งขันหลายรายการ ขอรับปากกับพี่น้องชาวไทยและวงการสนุกเกอร์ทุกคนว่าจะทำให้วงการสนุกเกอร์ยิ่งใหญ่ขึ้น ให้เดินไปได้ในทางที่ถูกต้อง ส่วนคณะกรรมการบริหารชุดใหม่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางคนในการหมดวาระล่าสุด และจะเอาคนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยให้สมาคมยิ่งใหญ่ขึ้น

"เฮียฮง" กล่าวอีกว่า การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนกันยายน ทาง มร.เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสมาคมกีฬาบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก ได้แจ้งว่าถ้าเสร็จสิ้นการเลือกตั้งให้แจ้งเขาทันที จะสนับสนุนให้ไทยจัดรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สามารถช่วยได้ ขึ้นอยู่กับว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยจะช่วยสนับสนุนขนาดไหน เพราะงบประมาณไม่พอ สปอนเซอร์หายาก เศรษฐกิจไม่ดีจากผลกระทบโควิด-19 ทำให้จัดยาก

“6 แดงชิงแชมป์โลก ผมว่าถ้าจัดในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ น่าจะเป็นไปได้ แต่ถ้าเกินจากนี้ไม่น่าทัน เพราะโปรแกรมแข่งทั่วโลกแน่นมาก คงจัดไม่ได้ แต่ปีหน้าจะทำได้แน่นอน น่าเสียดายที่มีปัญหาการเลือกตั้งในเดือนที่แล้ว ทำให้การเตรียมการชะงักไป​ ” นายสุนทรกล่าว

ด้าน​ เอสวัน" นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์​ ที่พ่ายแพ้ในการเลือกตั้ง กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะการเลือกตั้ง การที่ออกมาชิงตำแหน่งในครั้งนี้ เพื่อต้องการสะท้อนให้เห็นปัญหา แต่ถึงแม้จะแพ้ก็จะอยู่พัฒนาวงการสนุกเกอร์ในรูปแบบของตัวเอง อยากจะฝากไปถึงผู้ชนะให้เข้าถึงปัญหาของนักกีฬาให้มากขึ้น เพราะหลังจากเป็นผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ที่ผ่านมา ได้เห็นปัญหามากมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สอยคิว6แดงโลก2023'ที่ไทยคึกคัก 'โอซุลลิแวน'มือ1ของโลกนำทัพเข้าร่วม

นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้หารือกับสมาคมบิลเลียด และสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) ในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก วันที่ 6-11 มีนาคม 2023 ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.ปทุมธานี โดยรายการใหญ่ในปีนี้จะมี นายวินิจ เลิศรัตนชัย มาเป็นผู้จัด ซึ่งมีนักสนุกอาชีพ และมือไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 32 คน

'เอสวัน'เคารพเสียงสมาชิก หลังแพ้เลือกนายกสอยคิว วอนฟังปัญหานักกีฬา

"เอสวัน"เคารพผลโหวตจากสโมสรสมาชิกหลังพ่ายศึกเลือกตั้งนายกสอยคิวเมื่อวานนี้ พร้อมวอนนายกฯ และกรรมการบริหารชุดใหม่รับฟังทุกปัญหาจากนักกีฬาและพัฒนาวงการสอยคิวในทุกมิติอย่างยั่งยืน

'สินธุ'เบรกการเมืองอย่ายุ่งกีฬา เลือกนายกฯสอยคิว ให้15สโมสรมีอิสระทางความคิด

'บิ๊กสินธุ' นายสินธุ พูนศิริวงศ์ อดีตนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยชี้ อยากให้สมาชิกสโมสรกล้าตัดสินใจ อย่ากังวลถึงนักการเมืองระดับรัฐมนตรีใช้อำนาจทางการเมืองบีบสโมสรสมาชิกชี้นำการเลือกตั้งนายกสอยคิวไทย

ชี้ชะตานายกสอยคิวคนใหม่ 19 ส.ค.นี้ 'บิ๊กฮง'รักษาการฯ-'เอสวัน'ผู้ท้าชิงเร่งหาเสียง

ดีเดย์ชี้ชะตานายกสอยคิวคนใหม่ 19 สิงหาคมนี้ ทั้ง"บิ๊กฮง"สุนทร จารุมนต์ รักษาการนายกฯ และ"เอสวัน" ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้ท้าชิงต่างเดินสายให้ความมั่นใจกับ 15 สโมสรสมาชิกที่มีสิทธ์โหวตเก้าอี้นายกสอยคิวคนใหม่

'บิ๊กสิน' เตือนสติ15สโมสร เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับ 'สมาคมสอยคิว'

“บิ๊กสิน” ฝากสมาชิกทั้ง 15 สโมสร เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับ “สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย” ให้นึงถึงประโยชน์ขอชาติเป็นที่ตั้ง ระบุชัดไม่ว่าใครรับตำแหน่งต้องพร้อมทำงานทันที เพราะศึกใหญ่รออยู่

ชิงเก้าอี้นายกสอยคิววุ่น กกท.ไล่กลับไปเลือกใหม่ภายใน30วัน

เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดไทยดุเดือด ผู้มีสิทธิ์เลือก 33 เสียง มีแค่ 15 เสียงจากสโมสรสมาชิกฯ ที่ออกเสียงได้ ส่วน 18 เสียงจากกรรมการบริหารสมาคมฯ หมดสิทธิ์เนื่องจากหมดวาระ แถมเอกสารจากสโมสรสมาชิก็ไม่ถูกต้อง จนเกิดการประท้วงวุ่นวาย ของ 2 กลุ่มทำให้ กกท.ต้องเข้ามาเบรก ไล่ 2 ฝ่ายกลับบ้านแล้วมาเลือกใหม่ภายใน 30 วัน