MotoGP ไทยแลนด์ จัดเต็มความบันเทิงระดับโลก ต้อนรับแฟนความเร็ว

ฝ่ายจัดการแข่งขันโมโตจีพี รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” เผยกิจกรรมเด็ดเอาใจแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก โดย “เครื่องดื่มตราช้าง” ขนทัพศิลปินระดับแนวหน้า และยกเวทีคอนเสิร์ตไปมอบความสนุกแบบจัดเต็มตลอด 3 วัน

หลังจากห่างหายไป 2 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ล่าสุดประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งถูกบรรจุเป็นสนามที่ 17 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 2 ตุลาคม 2565นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เสน่ห์ของกีฬามอเตอร์สปอร์ตคือการเข้าชมแบบชิดติดขอบสนาม ไม่ว่าจะจัดใกล้ไกลที่ไทยหรือต่างประเทศ แฟนๆก็ตามไปให้กำลังใจกันทุกที่ ในปีนี้เองเราจะเห็นภาพนักท่องเที่ยว แฟนคลับโมโตจีพีหลั่งไหลมาจากทั่วโลก เพราะนอกจากจะได้ชมเชียร์นักบิดระดับเวิล์ดคลาส เบอร์ต้นของโลกมารวมตัวกัน เห็นตัวเป็นๆใกล้ๆแล้ว ยังได้ยินเสียงเครื่องยนต์ที่กระหึ่มในสนามด้วยหูของตัวเอง สนุกสนานเร้าใจกว่าการรับชมผ่านทีวีหรือออนไลน์ โดยไม่ต้องบินไปชมไกลถึงต่างแดน

และที่สำคัญที่สุด ในปีนี้ เรามีนักแข่งไทย ที่จะลงทำการแข่งขันในรุ่นโมโตทู คือ“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และ เขมินท์ คูโบะ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่า นักกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทย ได้พัฒนาไปสู่การแข่งขันระดับโลกแล้วอย่างแท้จริง ผมขอเชิญชวนแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย มาช่วยเชียร์นักแข่งไทยที่สนามช้างฯ ให้สามารถคว้าชัยในโฮมเรซให้ได้

การกีฬาแห่งประเทศไทยได้เตรียมความพร้อมเอาไว้ในทุกๆด้านในมิติของการจัดการแข่งขัน ส่วนการเตรียมการของชาวบุรีรัมย์ ก็เชื่อว่าจัดงานในครั้งนี้จะต้องยิ่งใหญ่ตามมาตรฐาน บุรีรัมย์แสตนดาร์ด อย่างแน่นอน นอกจากการแข่งขันที่สนุก เข้มข้น เร้าใจแล้ว ยังมีสีสันความบันเทิงในงาน อย่างเช่น มวยไทยวิถีอีสานใต้ และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย การจัดงานครั้งนี้ จะเป็นแม่แบบ และยังสร้างความเชื่อมั่น ประกาศศักยภาพฝีมือการบริหารจัดการของคนไทยในการจัดแข่งขันกีฬาระดับสากล”

หนึ่งในไฮไลต์ของการจัดโมโตจีพี สนามประเทศไทยที่ได้รับเสียงชื่นชมมากที่สุดคือความครบเครื่องของการจัดการแข่งขัน นอกจากจะได้ชมการแข่งขันที่ตื่นเต้นเร้าใจ แฟนความเร็วจากทั่วโลก ยังได้สนุกสนานไปกับกิจกรรมบันเทิงในแบบของเทศกาลมอเตอร์สปอร์ตที่มาเติมเต็มตลอดสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน

ในปีนี้ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ยังคงอัดแน่นด้วยกิจกรรมที่เตรียมไว้ต้อนรับแฟนความเร็วหลายแสนคนอย่างเต็มที่ ตลอด 3 วันของการแข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ดังนี้

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2565 คอนเสิร์ตสุดมันส์จาก ช้าง มิวสิค คอนเน็คชั่น ประเดิมด้วยศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย “สล็อตแมชชีน” และ Rapper ชื่อดัง “โจอี้ บอย”

วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 พบกับศึกมวยไทยวิถีอีสานใต้ ด้วยขุนพลนักชกระดับแนวหน้า รับประกันความมันส์ เชียร์สนุกทุกคู่ และคอนเสิร์ตจาก ช้าง มิวสิค คอนเน็คชั่น ศิลปิน กระต่าย พรรณนิภา ที่ยกความสนุกมาแบบเต็มวง

ปิดท้ายสุดชิลล์ วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2565 กับนักร้องเสียงดี พ่อหมีสุดฮอต “โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน”

พร้อมด้วย โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เอ็กซ์โป  ตลอด 3 วัน ด้วยกิจกรรมจากผู้สนับสนุนและสินค้ากว่า 100 ร้านค้า  พร้อมกับ OR Pavilion พาวิลเลียนขนาดยักษ์ ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อผู้เข้าชมงานได้ร่วมสนุกมากมาย โดยแฟนๆ สามารถเลือกซื้อของที่ระลึกโมโตจีพีต่างๆ สินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับมอเตอร์ไซค์จากค่ายรถแบรนด์ดังสินค้าของตกแต่งสินค้ามอเตอร์สปอร์ต กิจกรรมที่น่าสนใจจากภาครัฐและเอกชน, Meet & Greet นักบิดระดับโลกจากค่ายรถจักรยานยนต์ รวมทั้งร้านค้าต่างๆ มากกว่า 100 ร้าน

ผู้สนใจ สามารถซื้อบัตรชมการแข่งขันได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศและ www.allticket.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'OR ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023' สร้างความประทับใจให้แฟน'โมโตจีพี' ทั่วโลกเป็นปีที่4

OR ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ไทยอีกครั้ง ในศึกโมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” พร้อมสร้างความประทับใจให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

OR ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ไทยอีกครั้ง ในศึกโมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023”

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ หรือ Title Sponsor สำหรับการแข่งขันสุดยอดรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี 2023 สนามที่ 17 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

'โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์'สำเร็จยิ่งใหญ่ 'มาร์ติน"เหมาชัยชนะ 'ก้อง'คว้าโพเดียมโฮมเรซ

สุดยอดมอเตอร์สปอร์ต 2 ล้อโลก “โมโตจีพี” ดวลความเร็วสนาม 17 รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” สุดเดือดบนแผ่นดินไทย ยอดผู้ชมทะลุ 1.79 แสน ฮอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจาก พรีม่า พรามัค เรซซิ่ง ระเบิดฟอร์มเหมาชัยชนะในรุ่น โมโตจีพีไปครอง ไล่จี้ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจาก ดูคาติ เหลือเพียง 13 คะแนน ด้าน“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างประวติศาสตร์คว้าโพเดียมในบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรก พร้อมสร้างสถิติเป็นนักบิดไทยคนไทยในประวัติศาสตร์ที่ขึ้นโพเดียมใน “โฮมกรังด์ปรีซ์” ได้สำเร็จ

ทัพนักบิดถึงบุรีรัมย์ ลุย'โออาร์ ไทยแลนด์ จีพี2023' ระเบิดความเร็ว27-29 ตุลานี้

สุดยอดนักบิดดังของโลก ยกทัพถึงบุรีรัมย์แล้ว เตรียมสู้ศึก MotoGP สนามประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ ด้านจังหวัดบุรีรัมย์ปูพรมให้การต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ตั้งแต่ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ พร้อมชวนแฟนคลับโมโตจีพี ลิ้มรสเมนูเด็ดจากเถียงนา ภายใต้ชื่อ เถียงนาเชฟเทเบิล ซอฟต์พาวเวอร์ วัฒนธรรมทางอาหาร ครัวชุมชน ชมนาข้าวอินทรีย์ ถิ่นอาศัยของนกกระเรียนพันธุ์ไทยหายาก เนรมิตโซนต้อนรับหน้าทางเข้างาน สวยงามไปด้วยธีม “ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม” โชว์ภูมิปัญญาโบราณของไทยสู่สายตาชาวโลก

'รัฐบาล'ชวนแฟนMotoGP นับถอยหลังสู่'ORไทยแลนด์จีพี' พร้อมเปิดโทรฟี่ 2023

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน แถลงนับถอยหลังและเปิดตัวโทรฟี่ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ 2023” หรือถ้วยโมโตจีพี สนามประเทศไทย เลอค่า อร่ามตาด้วยธีมสีทองสุดอิลิแกนซ์ แรงบันดาลใจจากปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ พระอาทิตย์ขึ้น-ตก ผ่านช่องประตูทั้ง 15 บาน ของปราสาทหิน “พนมรุ้ง” ผสานให้เกิดแรงจูงใจในการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอย่างลงตัว พร้อมเผยยุทธศาสตร์ความร่วมมือแบบบูรณาการเน้นการมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วน รองรับผู้ชมในสนามหลายแสนคน ถ่ายทอดสดความยิ่งใหญ่ 200 ประเทศทั่วโลก สู่ผู้ชม 800 ล้านคน จารึกประวัติศาสตร์โมโตจีพีที่ดีที่สุด และน่าประทับใจที่สุดแก่แฟนความเร็วทั่วโลกอีกครั้ง

'ก้อง'รอเช็คอาการเจ็บหลัง 'มาร์เกซ'ออกสตาร์ทอันดับ 2 ออสเตรเลีย จีพี

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า สร้างผลงานระดับมาสเตอร์กดเวลาคว้ากริดที่ 2 ในศึก โมโตจีพี สนาม 18 ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ มีลุ้นชัยชนะที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ขณะ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ฝ่าวิกฤติในรุ่น โมโตทู ก่อนซิวกริดสตาร์ตในแถวที่ 6 ลุ้นเก็บแต้มวันอาทิตย์นี้