'คล็อปป์' โอด 'หงส์' ควรเป็นผู้ชนะ ชี้ประตูที่ 2 'ผีแดง' ต้องล้ำหน้า

เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมแดงเดือดที่ทีมของตนบุกไปพ่ายให้กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 โดยชี้ว่าทีมของเขาควรเป็นฝ่ายชนะมากกว่า และประตูที่ 2 ของเจ้าถิ่นน่าจะเป็นลูกล้ำหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 คว้าสามแต้มแรกในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 ขึ้นมารั้งอันดับ 14 ของตาราง ส่วน “หงส์แดง” ลงเล่นไป 3 นัด ยังไม่ชนะใคร รั้งอันดับ 16

“ยูไนเต็ด พวกเขาดุดันมากๆ โดยเฉพาะในช่วงต้นเกม เราเห็นได้ชัดเจนมากว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง พวกเขาดุดันกว่าเรา มีโอกาสยิงชนเสาด้วย” คล็อปป์ เริ่มกล่าว

“หลังจากนั้นพวกเขาก็ยิงประตูนำพวกเรา และเป็นได้ครองเกมอยู่พักใหญ่ เล่นในรูปแบบที่ตัวเองต้องการ เกมนี้เราเจอหลากหลายสถานการณ์ที่ต้องบอกว่าโชคร้าย จริงๆมันจะช่วยได้มากถ้าเรายิงตีเสมอ 1-1 ได้ก่อนจบครึ่งแรก”

“การโดนประตูที่สองไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย และเมื่อเรายิงประตูไล่มามันทำให้กลายเป็นเกมที่จุกจิกมากขึ้นไปอีก และสุดท้ายเราไม่ได้ผลการแข่งขันอย่างที่ต้องการ เกมนี้เราเล่นอย่างใจเย็น และสร้างโอกาสได้เยอะมากๆ สำหรับการมาเยือนที่นี่ เราควรจะทำประตูให้ได้มากกว่านี้”

“เด เกอา เขาเซฟได้ยอดเยี่ยมในครึ่งหลัง และสุดท้ายเราก็ไม่มีพลังมากพอที่จะทำประตูพวกเขาได้อีก เราเป็นฝ่ายไล่ตาม ไม่ใช่สิ่งที่พวกเราต้องการ แถมพวกเขายังสวนกลับได้อันตรายมาก”

“เป็นเรื่องยากที่จะยอมรับในประตูที่ 2 ผมคิดว่ามันล้ำหน้า แต่มันผ่านมาแล้ว เราต้องรับมันให้ได้ ที่ผ่านมาเราอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่โดยเฉพาะเรื่องนักเตะบาดเจ็บ เราเหลือผู้เล่นชุดใหญ่ 14-15 คน และไม่อยากให้มีใครต้องเจ็บเพิ่ม”

“เราควรจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ มันอาจฟังดูตลกนะ แต่ผมเห็นแบบนั้น ตอนนี้ผมกังวลเกี่ยวกับทีมตัวเองมากที่สุด เราก็ต้องไปเตรียมตัวสำหรับเกมหน้าที่จะพบ บอร์นมัธ และนิวคาสเซิล” นายใหญ่หงส์แดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์แดง' นัดถกตัวแทน 'อโมริม' คุมทีมแทน 'คล็อปป์' ซีซั่นหน้า

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดพบเอเยนต์ของ รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส เพื่อคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เจอร์เกน คล็อปป์