'คาร์รา-ริชาร์ดส์' รุมจวก 'ฟาน ไดจ์ค' ฟอร์มห่วย

ควันหลงศึกแดงเดือด ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 จากสองประตูของ จาดอน ซานโช และมาร์คัส แรชฟอร์ด 2 ดาวเตะตัวเก่ง คว้าสามคะแนนแรกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 สำเร็จ


เกมดังกล่าวนักเตะหลายคนของทัพ “หงส์แดง” ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังชาวดัตช์ที่มีฟอร์มการเล่นตกลงไปอย่างน่าใจหาย ทำพลาดหลายครั้งตั้งแต่เปิดฤดูกาลใหม่ โดยในเกมนี้เจ้าตัวยืนเอามือไขว้หลังเฉยๆ ปล่อยให้ จาดอน ซานโช ล็อกหลบหนึ่งจังหวะ แล้วเลือกมุมยิงแบบสบายๆ ให้ “ผีแดง” ขึ้นนำ 1-0 ก่อนเก็บชัยในที่สุด


เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของลิเวอร์พูลที่ปัจจุบันทำหน้าที่วิเคราะห์ฟุตบอลให้กับ สกายสปอร์ต สื่อยักษ์ใหญ่ในอังกฤษ ชี้ว่า ฟาน ไดจ์ค มีฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปจริงๆ ซึ่งจังหวะที่ปล่อยให้ จาดอน ซานโช ยิงแบบง่ายๆ บ่งบอกว่าเขาไม่มีความกระตือรือร้นเสียเท่าไหร่


“สิ่งเดียวที่ผมเคยตั้งคำถามกับเขา (ฟาน ไดจ์ค) ในฐานะนักฟุตบอล เขามักจะได้คะแนนเต็ม 10 เสมอ แต่บางครั้งเขาก็ขาดความกระตือรือร้นไปดื้อๆ จริงๆ เขาเป็นกองหลังประเภทที่ไม่ค่อยเอาตัวเองลงไปนอนกับพื้นมากเท่าไหร่นัก แต่นั่นคือสิ่งที่กองหลังที่ดีควรจะทำ”


“ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนก็ตาม คุณที่เคยได้รับการยกย่อง ก็ควรจะต้องพุ่งตัวไปบล็อกบอลในจังหวะที่ ซานโช ได้ยิง แต่เขาเลือกที่จะยืนอยู่เฉยๆ คุณควรพุ่งเข้าไปหาเขามากกว่า อย่างน้อยคือพุ่งไปบัง หรือทำอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ยืนนิ่งแบบนั้น”  คาร์ราเกอร์ กล่าว


เช่นเดียวกับ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ และแมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ปัจจุบันทำหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ให้กับ บีบีซี สื่อชั้นนำของอังกฤษ ออกโรงจวกยับใส่ปราการหลังชาวดัตช์ของทีม “หงส์แดง” เหมือนกัน


“ผมดูภาพช้าในจังหวะนั้น แล้วก็เห็นการเถียงกันระหว่างมิลเนอร์ กับ ฟาน ไดจ์ค ตอนนั้น ซานโช มีเวลา 3-4 วินาทีในกรอบเขตโทษเพื่อตัดสินใจเลือกมุมยิงประตู ขณะที่เขาเลือกจะยืนเฉยๆ แล้วเอามือไขว้หลัง” ริชาร์ดส์ เริ่มกล่าว


“นั่นดูไม่เหมือน ฟาน ไดจ์ค ที่เรารู้จักกัน ปกติแล้วเขามักจะอ่านเกมได้ดีมากๆ จังหวะนี้เขาควรจะแย่งบอล หรือพุ่งบล็อกลูกยิงของซานโช แต่เขากลับปล่อยพื้นที่ให้นักเตะคู่แข่งได้ยิงประตู มันเป็นการป้องกันที่แปลกมากๆ”


“ทุกคนรู้ว่า ลิเวอร์พูล จะเป็นทีมที่ดีเมื่อมีเขาลงสนาม แต่ความผิดพลาดแบบนี้ผมว่ามันไม่ค่อยปกติสำหรับเขา และผมก็ไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองที่กองหลังระดับโลกเล่นฟุตบอลแบบนี้ มันถือเป็นเรื่องแปลกจริงๆ” อดีตแนวรับสิงโตคำราม ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'อาร์เน่อ' ยังพอใจผลงานแข้ง 'หงส์แดง' แม้ประเดิมปรีซีซั่นพ่าย 'เปรสตัน' 0-1

อาร์เน่อ สลอต ผู้จัดการทีมป้ายแดงของทีมลิเวอร์พูล พอใจกับผลงานของลูกทีมในการอุ่นเครื่องปรีซีซั่นแบบปิด แม้จะพ่ายแพ้ให้กับทีมรองบ่อน อย่าง เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์