'เรือ' ชน 'สิงห์' จับติ้วคาราบาว คัพ 'หงส์' แชมป์เก่างานเบา

ศึกฟุตบอลถ้วยอังกฤษ “อีเอฟแอล คัพ” หรือ “คาราบาว คัพ” มีการจับสลากประกบคู่ในรอบที่ 3 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย หลังทำการแข่งขันในรอบที่ 2 เสร็จสิ้นเมื่อค่ำคืนที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

เหล่าทีมระดับหัวแถวของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่กันเกือบครบ ปรากฎว่ามีเกมบิ๊กแมตช์ตั้งแต่หัววัน โดย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี อดีตแชมป์รายการนี้ 8 สมัย ถูกจับสลากมาพบกับ “สิงห์บลูส์” เชลซี ทีมรองแชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลก่อน

ด้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตแชมป์รายการนี้ 5 สมัย ถูกจับสลากมาพบกับทีมในพรีเมียร์ลีกด้วยกัน อย่าง “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มา 5 สมัยเช่นเดียวกัน ส่วน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล พบ “นกนางนวล” ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน

ขณะที่ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จับสลากมาพบกับน้องใหม่ในศึกพรีเมียร์ลีก อย่าง “เจ้าป่า” น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อดีตแชมป์รายการนี้ 9 สมัย และแชมป์เก่าเมื่อปีก่อน งานเบากว่าใครเพื่อน เมื่อจะได้พบกับ “แกะขนเหล็ก” ดาร์บี เคาน์ตี สโมสรที่เพิ่งร่วงตกชั้นไปอยู่ในศึกลีกวัน อังกฤษ

ผลการจับสลาก คาราบาว คัพ รอบสาม

เลสเตอร์ ซิตี้ พบ นิวพอร์ต
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส
วูลฟ์ส พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด
น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ แอสตัน วิลล่า
บอร์นมัธ พบ เอฟเวอร์ตัน
ลิเวอร์พูล พบ ดาร์บี้
เบิร์นลี่ย์ พบ ครอวลี่ย์
บริสตอล ซิตี้ พบ ลินคอล์น ซิตี้
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เชลซี
สตีฟเนจ พบ ชาร์ลตัน
เอ็มเค ดอนส์ พบ มอร์แคมบ์
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ คริสตัล พาเลซ
เซาแธมป์ตัน พบ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์
อาร์เซน่อล พบ ไบรจ์ตัน
เบรนท์ฟอร์ด พบ จิลลิงแฮม

สำหรับศึกอีเอฟแอล คัพ หรือคาราบาว คัพ ในรอบที่ 3 จะลงสนามทำการแข่งขันในช่วงสัปดาห์วันที่ 8 ถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งเป็นช่วงกลางสัปดาห์สุดท้ายก่อนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะหยุดพักเบรกให้ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' กุมขมับแข้งเจ็บกว่า 10 ราย สังเวย 'กราเวนเบิร์ช' คว้าแชมป์คาราบาว

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะประกาศศักดาคว้าแชมป์คาราบาว คัพ สมัยที่ 10 มาครองได้สำเร็จ แต่พวกเขาต้องเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอีก 1 ราย หลัง ไรอัน กราเวนเบิร์ช มิดฟิลด์ชาวดัตช์ ถูกหามออกจากสนาม ระหว่างการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์

'คล็อปป์' แฮปปี้ 'หงส์แดง' ลิ่วชิงฯ 'คาราบาว คัพ' ดวล 'เชลซี' 25 ก.พ.นี้

ลิเวอร์พูล ทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ หลังบุกไปเสมอ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม 1-1 ในศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยรวมผล2 นัด "หงส์แดง" เป็นฝ่ายเก็บชัยไป 3-2 ผ่านไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ ปะทะ เชลซี ที่เวมบลีย์

'หงส์แดง' ดวลฟูแล่ม 'สิงห์บลูส์' ปะทะ มิดเดิลสโบรซ์ รอบ 4 ทีม คาราบาว

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันพุธที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ศึกฟุตบอลอีเอฟแอล หรือคาราบาว คัพ ก็ได้มีการจับสลากประกบคู่ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายทันที

'หงส์แดง' โชว์โหด ไล่ถล่ม 'เวสต์แฮม' ไม่ยั้ง 5-1 ทะลุตัดเชือกบอลคาราบาว คัพ

ฟุตบอลคาราบาว คัพ คืนวันพุธที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

'สิงห์' รอดวลสาลิกาดง 'หงส์' ปะทะ 'ขุนค้อน' ประกบคู่คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีม

ฟุตบอลอีเอฟแอล หรือ "คาราบาว คัพ" ฤดูกาล 2023/24 เดินทางมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเสร็จสิ้นรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อคืนวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีการจับสลากประกบคู่เป็นที่เรียบร้อย

'ผีแดง' กู่ไม่กลับ พ่าย 'สาลิกาดง' คาบ้านหมดรูป 0-3 จอดป้าย 16 ทีมคาราบาว คัพ

ฟุตบอลคาราบาว คัพ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ที่น่าสนใจ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถือเป็นการรีแมตช์รอบชิงฯ รายการนี้เมื่อซีซั่นก่อน