'นาดาล-สเวียเทค' นำทัพ ร่วมเทนนิสการกุศล หาเงินช่วยเหยื่อสงครามยูเครน

เหล่านักกีฬาเทนนิสชื่อดังหลายราย นำโดย ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 ของโลกชาวสแปนิช และอิกา สเวียเทค หญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลกคนปัจจุบันชาวโปแลนด์ รวมตัวลงแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ “เทนนิส เพลย์ ฟอร์ พีซ” เพื่อระดมทุนช่วยเหยื่อสงครามยูเครน-รัสเซีย

อีเวนต์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ เมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการจัดขึ้นเพื่อหารายได้พิเศษส่งไปให้เหยื่อสงครามในประเทศยูเครน โดยใช้ชื่อรายการว่า “เทนนิส เพลย์ ฟอร์ พีซ” หรือ “เทนนิสเพื่อสันติภาพ”

การแข่งขันแมตช์ดังกล่าวมีแฟนๆ เข้ามาชมกันแน่นสนามที่หลุยส์ อาร์มสตรอง สเตเดียม ในบิลลี ยีน คิง เนชันแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ สังเวียนเดียวกับที่จะใช้จัดเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี อย่าง “ยูเอส โอเพน” ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 29 สิงหาคม ถึง 11 กันยายนนี้

จุดประสงค์ในการจัดงานเป็นการหารายได้สมทบทุนในการบริจาคเข้ากองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยสงครามในประเทศยูเครน และประเทศใกล้เคียงซึ่งเป็นที่พักพิงให้กับผู้อพยพจากสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

ทั้งนี้มีนักเทนนิสชื่อดังระดับโลกหลายคนตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน ฝ่ายชาย นำโดย ราฟาเอล นาดาล อดีตมือหนึ่งของโลกจากประเทศสเปน, จอห์น แม็คเอนโร อดีตนักหวดระดับตำนาน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย, สเตฟานอส ซิตซิปาส จากกรีซ, มัตเตโอ แบร์เรตตินี จากอิตาลี

ขณะที่ฝ่ายหญิง ก็มีนักหวดชื่อดังเข้าร่วมแข่งขันหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็น อิกา สเวียเทค มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันชาวโปแลนด์, โคโค กอฟฟ์ นักเทนนิสดาวรุ่งขวัญใจเจ้าถิ่น, มาเรีย ซัคคารี จากกรีซ รวมไปถึงเลย์ลาห์ เฟร์นานเดซ รองแชมป์ยูเอส โอเพน เมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนี้ 2 นักเทนนิสสาวชาวยูเครน ทั้ง แคทารินา ซาวาตสกา กับ ดายานา ยาสเตรมสกา ก็เข้ามามีส่วนร่วมในงานนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน แฟนๆ ได้ชมนักเทนนิสระดับโลกโชว์สกิลที่หลากหลายและแพรวพราย

โดย สเตซีย์ อัลลาสเตอร์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันเทนนิส ยูเอส โอเพน เผยว่า ตลอดช่วง 2 สัปดาห์ในศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี น่าจะสามารถระดมทุนช่วยเหลือเหยื่อจากสงครามยูเครนได้มากถึง 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 43 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี 

'อัลคาราซ' ไล่อัด 'เมดเวเดฟ' 2-0 เซต ป้องกันแชมป์ที่ 'อินเดียน เวลส์'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 7-6(5), 6-1 คว้าแชมป์หวดลูกสักหลาดรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" 2 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น

'เอมิเรตส์'เซ็น'วิมเบิลดัน' เป็นผู้สนับสนุนหลักเทนนิส 'แกรนด์สแลม'ครบ4รายการ

สายการบินเอมิเรตส์เข้าร่วม "แกรนด์สแลม" รายการที่ 4 จากการประกาศความร่วมมืออันยาวนานกับหนึ่งในรายการเทนนิสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง การแข่งขันวิมเบิลดัน แชมเปียนชิพ

เทนนิส'อินเดียน เวลล์ส โอเพน' ดูมือชั้นนำของโลก เริ่ม7มี.ค.นี้ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด

เทนนิสรายการ “อินเดียน เวลล์ส โอเพน” รายการเทนนิสที่ใหญ่ที่สุด และเปรียบเสมือนกับเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 5 ของปี ทั้งฝั่งชาย ATP 1000 เริ่มวันที่ 7 มีนาคม และฝั่งหญิง เริ่มวันที่ 9 มีนาคม 2567

'จู หลิน'ป้องกันแชมป์ 'ไทยแลนด์ โอเพ่น' เจอดาวรุ่งรัสเซียวัย19ปีเย็นนี้

การแข่งขันเทนนิสหญิงระดับ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ