'สิงห์เจ้าท่า'เร่งเช็คฟิต'แฮมิลตัน' พีทีประจวบปรับจูนการจบสกอร์ ไทยลีกศุกร์นี้

สุธี สุขสมกิจ สต๊าฟโค้ชพีที ประจวบ เอฟซี
การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2022-23 ประจำสัปดาห์นี้ สำหรับความพร้อมคู่ระหว่าง ทีมการท่าเรือ เอฟซี พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ซึ่งเป็นนัดที่ 3 ของทั้ง 2 ทีมจะแข่งขันวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2565 เวลา 19.00 น. ที่สนามแพท สเตเดี้ยมนั้น
 
เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมของทั้ง 2 ทีม โดยทางด้าน Matthew Mark Holland ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของการท่าเรือ เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ในเกมแรกที่เราเจอกับลำพูน วอริเออร์ ปัญหาของเราคือการทำประตู เกมนี้เราไม่สามารถทำประตูได้ โอกาสเราค่อนข้างเยอะ ซึ่งตรงนี้เราจะเร่งไปปรับจูนทีม ฝึกการเข้าทำฝึกการทำประตู เพื่อเตรียมพร้อมที่เจอจะกับพีที ประจวบ เอฟซี 
 
พีที ประจวบ เอฟซี มีผู้เล่นต่างชาติที่ดี รวมไปถึงผู้เล่นฟิลิปปินส์ที่ติดทีมชาติอยู่หลายคน ทำให้ยกระดับทีมได้เป็นอย่างดี
 
ผู้เล่นต่างชาติของพีที ประจวบ ที่มีตั้ง คาราบูเอ้ และ ซามูเอล โรซ่า ทั้งสองคนเป็นผู้เล่นที่ดี สำหรับทีมเราจะศึกษาวิธีการเล่นและฟอร์มการเล่นของทีมคู่แข่งอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นใคร เขาทั้งสองคนเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในไทยมาหลายปี ก็จะหาวิธีมารับกับเขาทั้งสองคน
 
สำหรับแฮมิลตัน โซอาเรส ตอนนี้จะมีการฝึกซ้อมต่อเนื่อง เขาอยู่ในการฝึกซ้อมเบื้องต้นแล้ว ต้องดูว่าเขาจะฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่หรือไม่ แต่เราหวังว่าเขาจะลงสนามช่วยเราได้ในสุดสัปดาห์นี้ เราได้ศึกษาฟอร์มการเล่นแผนการของทีมคู่แข่งอยู่แล้ว สำหรับทีมเรามีจุดแข็งในการเล่นลูกตั้งเตะอยู่แล้วหวังว่าทางแฮมิลตันจะช่วยเราให้จบสกอร์ได้มากขึ้น
 
ผมไม่ได้มองว่าเป็นข้อดีหรือข้อเสียอะไรที่จะได้มีเวลาพักมากขึ้น ในโอกาสข้างหน้าเราอาจจะมีเกมที่ต้องแข่งขันติดต่อกันหลายแมตช์ต่อสัปดาห์ เรามองแค่ว่าทีมเราจะปรับจูนอย่างไรในการรับมือกับเกมที่จะถึงในสัปดาห์นี้"
 
ทางด้านของ สุธี สุขสมกิจ ตัวแทนจากพีที ประจวบ เอฟซี ได้กล่าวว่า “หลักๆเป็นเรื่องของความมั่นใจล้วนๆ ทุกคนเล่นได้ตามแผนที่เล่นแล้ว แต่ไม่มีประตู เกมค่อนข้างจะกดดัน เราเล่นในบ้านเกมแรก เราต้องการประตูเป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่ได้กลับมาอาจไม่เป็นอย่างที่หวัง แต่ตัวนักเตะและโค้ชไม่ได้มองตรงนั้น เรามองไปเกมหน้ามากกว่าครับ
 
เราดูคู่แข่งเสมอกับลำพูน วอริเออร์ เขามีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ แต่เกมรุกของเขายังมีความหลากหลาย แต่เราก็เตรียมพร้อมที่จะเล่นกับเขา ไปเอาแต้มจากเขาให้ได้
 
ทั้งสองทีมมีผู้เล่นต่างชาติที่ดีและสมบูรณ์อยู่แล้ว โดยเฉพาะศูนย์หน้าต่างชาติของท่าเรือที่ทำให้เกมรุกมีความหลากหลาย เรามีวิธีการเล่นของเราและเราก็มั่นใจในผู้เล่นต่างชาติรวมไปถึงผู้เล่นไทยทุกๆคน ที่พร้อมจะเล่นกันเป็นทีม เราก็หวังว่าเราจะมีผลงานที่ดีในการเจอกับท่าเรือในสุดสัปดาห์นี้
 
ทุกคนยังมีความมั่นใจในการเล่น ทั้งทุกๆคน และ ยังมีความมั่นใจในการจบสกอร์ เรามีโอกาสมากพอสมควรแต่เราไม่สามารถทำประตูได้ โดยส่วนตัวทุกๆคนยังมีความมั่นใจอยู่ เราเปลี่ยนทีมค่อนข้างเยอะ แต่โดยส่วนรวมปรับเข้ากันดีแล้ว ส่วนตัวผู้เล่นจะปรับไปตามแท็กติกเกมต่อเกมมากกว่า
 
สำหรับจักรกฤษ ลาภตระกูล มีปัญหาเรื่องของกล้ามเนื้อกระตุก คิดว่าจะต้องรักษาอีกสักระยะถึงจะกลับมาช่วยลงสนามได้ ต้องบอกว่าทุกๆคนในทีมผมก็ยังมองว่า ทุกคนยังมีโอกาสได้ลงเล่นทุกๆคน ขึ้นอยู่กับว่าฟอร์มการเล่นในแต่ละนัดและการฝึกซ้อมในแต่ละวัน
 
โค้ชโจยังมองว่าทุกๆคนยังมีความสำคัญ อันนี้อาจจะไม่ใช่นักเตะชุดที่ดีที่สุด มันเกี่ยวกับการฝึกซ้อมช่วง Pre season ที่ทำผลงานได้ดีในแต่ละวัน และ เหมาะสมใช้กับเกมที่เราไปเยือน ส่วนเกมหน้าก็ต้องขึ้นอยู่ว่าทางโค้ชโจจะปรับแบบไหน
 
ด้วยวิธีการและการเล่นที่เราได้เล่น ทุกคนพอใจ แต่สิ่งที่ไม่ได้มาคือเรื่องของผลการแข่งขัน วิธีการเล่นของเรายังมั่นใจในทีมกันอยู่ครับ  เราจะทำผลงานให้ดี เราจะไปเอาแต้มที่แพท สเตเดียม ให้ได้ครับ”
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กดีล! 'การท่าเรือ' ประกาศคว้า 'อัสนาวี' กัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย เสริมแกร่ง

การท่าเรือ เอฟซี ปิดดีลสำคัญในวันส่งท้ายตลาดซื้อขายนักเตะ หลังประกาศคว้า อัสนาวี มังกูวาลัม แบ็คขวากัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย มาร่วมทัพ เพื่อสู้ศึกในช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ ในฐานะแข้งโควตาอาเซียน

'การท่าเรือ' เสริมทัพ เซ็นสัญญาคว้าตัว 'เฟลิเป้' คัมแบ็คไทยลีก เลกสอง

รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว เฟลิเป้ อโมริม แนวรุกชาวบราซิล เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการในช่วงเลกสอง ของศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 พร้อมประเดิมฝึกซ้อมกับทีมทันที

การท่าเรือดึง'ณัฐวุฒิ-เจนภพ' คืนถิ่นเลกสอง พร้อมปล่อย5นักเตะ

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ประกาศยืนยันดึง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ เจนภพ โพธิ์ขี กลับมาช่วยทีมในช่วงเลกสอง อย่างเป็นทางการ หลัง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการให้เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีม และ ล่าสุดเดินทางมาฝึกซ้อม ร่วมกับ สิงห์เจ้าท่า เป็นที่เรียบร้อย

รู้จัก2หัวเรือใหญ่ ของทัพ'สิงห์เจ้าท่า' ที่รับไม้ต่อจาก'มาดามแป้ง'

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ โบกมือลาสโมสรการท่าเรือ เอฟซี อย่างเป็นทางการ หลังจากยอมสละตำแหน่งเพื่อไปลุ้นรับงานที่ใหญ่กว่า ในการลงสมัครชิงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567

คืนแห่งความทรงจำ 'ชาวท่าเรือ' อำลา'มาดามแป้ง' 3,238วันประธาน'สิงห์เจ้าท่า'

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ก้าวลงจากตำแหน่งประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี อย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางแฟนบอล สิงห์เจ้าท่า เต็มสนามแพท สเเตดียม รวมถึง บรรดาทีมงานโค้ช-ผู้เล่น ทั้งชุดปัจจุบัน และ อดีต มากมาย ที่มาร่วมพิธีอำในวันนี้ หลังจบเกมเปิดบ้านชนะ ราชบุรี เอฟซี 3-0 ในศึกไทยลีก 2023/24 วันที่ 25 ธันวาคม 2566

'มาดามแป้ง'ดูแล'มิคเกลสัน' ก่อนเข้าแคมป์ช้างศึก ดูแลค่าใช้จ่าย ไฟเขียวซ้อมท่าเรือ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รับหน้าที่ดูแล นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็คขวาจากโอบี โอเดนเซ เต็มที่ หลังเดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2566 ก่อนเตรียมเข้าแคมป์ช้างศึก ในชุดที่เตรียมบุกอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น