'บิ๊กป้อม' ไฟเขียว 'ก้องศักด' นั่งผู้ว่าฯ กกท.อีกสมัยหนึ่ง

'บิ๊กป้อม' ย้ำ กกท.ให้ความสำคัญนำเทคโนโลยีช่วยการกีฬา กำชับบริหารงบตามระเบียบ โปร่งใส พร้อมอนุมัติ 'ก้องศักด ยอดมณี' เป็นผู้ว่าฯ กกท. อีกสมัย

31 ส.ค.2565 - ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 8/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยที่ประชุมมีมติรับทราบรายงานผลการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ ประเทศอินโดนีเซีย และรับทราบผลการดำเนินงานด้านการกำกับดูแลที่ดีและการนำองค์กรของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ปี 2565 รวมทั้งรายงานผลการติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ งบลงทุนและเงินสำรองของ กกท. ปี 2565

หลังจากนั้นที่ประชุมได้ร่วมพิจารณาและเห็นชอบ การใช้จ่ายงบประมาณด้านบุคลากรและการดำเนินงานประจำปี 2566 รวมทั้ง ร่างนโยบายและแนวปฏิบัติการแยกบัญชีเชิงสังคมและพาณิชย์และร่วมทบทวนกฎบัตรคณะอนุกรรมการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน และได้เห็นชอบการแต่งตั้งนายก้องศักด ยอดมณี  เป็นผู้ว่าฯ กกท. อีกสมัย ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 – กันยายน2569

พล.อ.ประวิตร กล่าวชื่นชมนักกีฬาคนพิการและขอบคุณผู้เกี่ยวข้อง ที่ร่วมสนับสนุนศักยภาพนักกีฬาคนพิการ สามารถสร้างผลงานดีขึ้นต่อเนื่อง โดยกำชับ กกท. สนับสนุนการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยพัฒนาประสิทธิภาพนักกีฬา และนักกีฬาคนพิการทุกชนิดกีฬาในทุกสมาคมกีฬามากขึ้น พร้อมเน้นย้ำ กกท. ให้ความสำคัญกับการพัฒนากีฬาระดับจังหวัดมากขึ้น รวมทั้งการจัดหารายได้นอกงบประมาณมากขึ้น และเร่งรัดบริหารจัดการงบประมาณให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด รวมทั้งกำกับดูแลให้เป็นไปตามระเบียบ โปร่งใส มีประสิทธิภาพ และจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการประเมินและการบริหารความเสี่ยงควบคู่กันไปด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567