ส่อเค้าเลื่อนเตะ 'พรีเมียร์ลีก'​ สุดสัปดาห์ ไว้อาลัยควีนเอลิซาเบธที่ 2

หลังเกิดความสูญเสียครั้งใหญ่ของสหราชอาณาจักร เมื่อควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคตอย่างสงบด้วยพระชนมายุ 96 พรรษา ณ พระราชวังบัลมอรัล ประเทศสก็อตแลนด์ เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้เวลานี้ประเทศในเครือสหราชอาณาจักร​ต้องมีการไว้ทุกข์ และงดกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ เป็นเวลา 10 วัน

เรื่องดังกล่าวส่งผลให้การแข่งขันกีฬาทุกชนิดในสหราชอาณาจักร มีอันต้องถูกยกเลิก หรือเลื่อนการแข่งขันไปด้วย ล่าสุดลีกฟุตบอลอังกฤษหรือ อีเอฟแอล ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลที่จะลงฟาดแข้งคืนวันศุกร์ที่ 9 กันยายนไปแล้ว 2 คู่ได้แก่ เบิร์นลี่ย์ พบ นอริช ในลีกแชมเปียนชิพ และทรานเมียร์ โรเวอร์ส พบ สต็อกพอร์ท เคาท์ตี้ ในลีกทู อย่างไรก็ตามสำหรับการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก และลีกอื่นๆ ที่จะลงเตะในสุดสัปดาห์นี้ยังอยู่ในช่วงของการพิจารณาว่าจะเลื่อนออกไปหรือไม่

โดย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์แสดงความไว้อาลัยแด่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ว่า “พรีเมียร์ลีก รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 เราขอร่วมอาลัยต่อการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับพระบรมวงศานุวงศ์ รวมไปถึงประชาชนทั่วโลกที่กำลังโศกเศร้าต่อการสูญเสียของพระองค์”

นอกจากนี้สโมสรจากอังกฤษที่ลงเล่นในเกมฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก และยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา มีการยืนไว้อาลัยให้กับ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ไม่ว่าจะเป็นเกมระหว่าง เอฟซี ซูริก พ่าย อาร์เซนอล 1-2 และเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ รีล โซเซียดาด คาบ้าน 0-1 มีการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที พร้อมสวมปลอกแขนสีดำ เช่นเดียวกับเกมคอนเฟอร์เรนซ์ ลีก ที่ เวสต์แฮม เปิดบ้านเอาชนะ สเตอัว บูคาเรสต์ 3-1 ก็มีพิธียืนไว้อาลัยเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ "ปีศาจแดง" อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ

'เลสเตอร์ ซิตี้' คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนาม ยอดเยี่ยมปีที่สองติดต่อกัน

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนามแข่งขันยอดเยี่ยมจากสมาคมการจัดการและดูแลพื้นสนาม หรือ Grounds Management Association เป็นปีที่สองติดต่อกัน และยังได้รับรางวัลการจัดการด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกหนึ่งรางวัล

'เอฟเวอร์ตัน' ออกแถลงการณ์ ยื่นอุทธรณ์โทษตัด 10 คะแนน

เอฟเวอร์ตัน ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ยื่นเรื่องอุทธรณ์หลังพวกเขาถูกตัด 10 คะแนน ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนร่วงไปอยู่โซนตกชั้น โทษฐานละเมิดกฎการเงินในช่วงที่ผ่านมา

แฟนบอล 'ท็อฟฟี' ประท้วงต่อว่า 'พรีเมียร์ลีก' ทุจริต หลังโดนหักแต้ม

แฟนบอลของทีม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เดินแถวประท้วง พรีเมียร์ลีก พร้อมชูป้าย Corrupt หรือ ทุจริต ในเกมพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด หลังทีมถูกตัด 10 แต้ม จากการทำผิดกฎการเงินทำให้ร่วงไปอยู่รองบ๊วยของตาราง