'ปฐมพล'โหม่ง ช่วย'บีจี ปทุม' เปิดบ้านชนะ ลำพูน เก็บ3แต้มแรก

ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ โหม่งทำประตู ให้ “เดอะ แรบบิท” ชนะ1-0
เมื่อวันที่  9 กันยายน 2565 ที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022-23 ทัพ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลงสนามนัดที่ 3 ของฤดูกาล มีโปรแกรมรับการมาเยือนของทัพ "ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ เกมนี้ บีจีพียู 
 
เริ่มเกมครึ่งแรกนาทีที่ 8 เป็นผู้มาเยือนในชุดสีแดงที่ได้ทักทายก่อนจากลูกยิงไกลของ เจฟเฟรน ซัวเรซ แต่ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ยังพุ่งปัดด้วยมือซ้ายออกไปได้อย่างสวยงาม
 
นาทีที่ 30 บีจีพียู ได้ลุ้นทำประตูจากการต่อบอลของ สารัช อยู่เย็น และ ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนจะเป็น วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่ได้ลองยิงไกลจากบริเวณกรอบเขตโทษ ทว่าบอลยังตรงตัว สหวิช ขําเปี่ยม ผู้รักษาประตู ของทัพ "ราชันโคขาว"
 
นาทีที่ 39 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง อภิสิทธิ์ โสรฎา ลงเล่นแทน สหรัฐ ปองสุวรรณ
 
นาทีที่ 44 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ป้ายบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายในพื้นที่กรอบเขตโทษ ทว่า สหวิช ขําเปี่ยม ยังทิ้งตัวป้องกันไว้ได้ หมดเวลาครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ที่สกอร์ 0-0 
 
เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 46 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง จักพัน ไพรสุวรรณ และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ลงเล่นแทน วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ สันติภาพ จันทร์หง่อม 
 
นาทีที่ 66 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง ฉัตรมงคล ทองคีรี ลงเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา
 
นาทีที่ 72 อภิสิทธิ์ โสรฎา ได้เปิดบอลจากกราบซ้าย เข้าทาง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่รออยู่เสาไกลได้โขกทำประตู ส่งให้ “เดอะ แรบบิท” ขึ้นนำ 1-0
 
นาทีที่ 77 ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ แทงบอลทะลุช่องให้ อิคซาน ฟานดี้ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงแต่ยังไม่สามารถเอาชนะ สหวิช ขําเปี่ยม ได้
 
นาทีที่ 88 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ลงเล่นแทน ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์
 
นาทีที่ 89 อิคซาน ฟานดี้ เอาบอลลงทางกราบขวา ก่อนจะย้ายเข้ากลางให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ได้จบสกอร์ แต่โชคยังไม่เข้าข้าง บอลชนเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มขึ้น จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ 1-0 โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทัพ "เดอะ แรบบิท" ในการแข่งขันไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022-23 รับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ในวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น. ที่สนามบีจี สเตเดี้ยม 
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม : 
 
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู), สันติภาพ จันทร์หง่อม (จักพัน ไพรสุวรรณ น.46), อิรฟาน ฟานดี้, อันเดรส ตูเญซ, สหรัฐ ปองสุวรรณ (อภิสิทธิ์ โสรฎา น.39), สารัช อยู่เย็น (หัวหน้าทีม), พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ (เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ น.88), วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ น.46), ธีรศิลป์ แดงดา (ฉัตรมงคล ทองคีรี น.66), อิคซาน ฟานดี้
 
ลำพูน วอริเออร์ : เอ็นริเก้ ลินาเรส, เอียน แรมซีย์, เจฟเฟรน ซัวเรซ, อาลี ซิสโซโก้ (หัวหน้าทีม), ธวินทร์ คลอวุฒิวัฒน์, สันติภาพ ราษฎร์นิยม, ธิติ ทุมพร, สหวิช ขําเปี่ยม (ผู้รักษาประตู), ชัยวัฒน์ บุราญ, อนันต์ ยอดสังวาลย์, อ็อกเยน มูดรินสกี
.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทอ. ส่งเครื่องบินบีที-67 ทิ้งน้ำ 3 พันลิตร แนวไฟไหม้วิกฤตภาคเหนือ

กองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ข้อมูล สนับสนุนภารกิจการแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ (SEE & STRIKE ) โดยส่งอากาศยาน AU-23 PEACE MAKER (Sensor)

'ก้าวไกล' นำทีมจัดทำแนวกันไฟ เพื่อตั้งรับในการดับไฟป่า จ. ลำพูน

‘ก้าวไกลสู้ไฟป่า’ ทดลองทำแนวกันไฟในพื้นที่จริง จ.ลำพูน ด้าน ’ชัยธวัช‘ ชี้ วิธีที่เหมาะสม ในการแก้ปัญหา คือร่วมออกแบบแนวทางกับคนในพื้นที่

'บีจี ปทุมฯ' ส่ง'พาทริก-เกียรติพล' 2ผู้เล่นไปเก็บประสบการณ์ กับทีมเจลีก3

"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตกลงปล่อยตัว พาตริก กุสตาฟส์สัน กองหน้าลูกครึ่งไทย-สวีเดน และ เกียรติพล อุดม นายด่านวัย 23 ปี ไปร่วมทีม นารา คลับ ทีมอันดับ 5 เจลีก 3 ซีซั่นล่าสุด

ดันเทศกาล'โคมแสนดวงเมืองลำพูน' ไประดับโลก

26 พ.ย.2566 - นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดขบวนแห่โคมยี่เป็ง และร่วมงานพิธีถวายโคมแสนดวง “เทศกาลโคมแสนดวงที่เมืองลำพูน” โดยมีพระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน นางศศิฑอณร์ สุวรรณมณี หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม

'เจ'เจอ'ฟรอนตาเล่'ทีมเก่า รอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จับสลากเรียบร้อย โดย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะอยู่ร่วมกลุ่ม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทำให้"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะได้ดวลทีมเก่า ฟรอนตาเล่ ด้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ดูเพื่อนร่วมสายแล้วงานไม่ยากนัก

วิ่ง'ยูเมะ พลัส ไทยแลนด์ มาราธอน ซีรีส์ 2023' สนาม'เชียงราย-กรุงเทพฯ-ลำพูน'

“ยูเมะพลัส” จับมือ RUNRIO ผนึกพลังภาคีกว่า 10 องค์กร และ 3 เมืองเจ้าภาพ “เชียงราย-กรุงเทพฯ-ลำพูน” จัดงานวิ่งมาราธอนครั้งใหญ่ระดับนานาชาติ “Umay+ Thailand Marathon Series 2023” บนเส้นทางวิ่งอันสวยงามทางธรรมชาติที่มีมาตรฐานสากล และมีเรื่องราวของประวัติศาสตร์วัฒนธรรม พร้อมพบกับ 3 ไฮไลท์พิเศษในปีนี้ที่นักวิ่งพลาดไม่ได้