'ชนาธิป-สุภโชค'ร่วมทัพช้างศึกเตะ'คิงส์คัพ' ครั้ง 48 ไทยดวลมาเลย์

"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ไปค้าแข้งในเจลีก ญี่ปุ่น ยืนยันกลับมาร่วมทัพช้างศึกลุยคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 แน่นอน
'ช้างศึก'ทีมชาติไทยจับสลากเจอ'เสือเหลือง'มาเลเซีย ประเดิมคิงส์คัพ ครั้งที่ 48  “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยืนยัน ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สุภโชค สารชาติ สองแนวรุกที่ค้าแข้งในเจลีก ญี่ปุ่น ตอบรับมาช่วยทัพช้างศึก ลุยฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ณ จ.เชียงใหม่ เป็นที่แน่นอนแล้ว ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ วันที่ 22-25 กันยายนนี้
 
การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่กำหนดแข่งขันวันที่ 22และ 25 กันยายนนี้ ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยมี 4 ทีมเข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย ทีมชาติไทย ,ทีมชาติมามาเลเซีย ,ทีมชาติตรินิแดดแอนด์โตเบโก และ  ทีมชาติทาจิกีสถาน
 
ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2565 ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่(เจ้าภาพจัดการแข่งขัน)จัดงานแถลงข่าวและพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฯ  โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานแถลงข่าว ร่วมด้วย นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกอบจ.เชียงใหม่ ในฐานะเจ้าภาพจัดแข่งขัน, นายพาทิศ ศุภะพงศ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, "มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รวมทั้ง มาโน โพลกิง ผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมงาน
 
โดย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้จับสลากตำแหน่ง และ นายนิวัฒน์ ไกรพิสุทธิ์กุล บริษัท ศรีนานาพร จำกัด(มหาชน) เป็นผู้จับสลากชื่อทีม ซึ่งผลการจับสลากประกบคู่มีดังนี้ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมามาเลเซีย และ ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก พบ ทีมชาติทาจิกีสถาน ทั้งหมดจะเตะกันที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี นัดแรกวันที่ 22 กันยายน  ทีมชนะจะเข้าชิงชนะเลิศ และทีมแพ้ชิงอันดับ 3 ในวันที่ 25 กันยายน
 
ด้าน พาทิศ ศุภะพงศ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า”การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ถือเป็นอีกครั้งที่เรานำการแข่งขันเกมระดับ​ เอ​ แมตช์​ ซึ่งตรงกับปฏิทินฟีฟ่าเดย์​ ออกมาจัดการแข่งขันในภูมิภาค​ ที่จังหวัดเชียงใหม่​ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ​และความนิยมของแฟนบอล​ในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง “
 
“สมาคมฯ คัดเลือกเชิญทีมชั้นนำเข้าร่วมแข่งขัน​ ประกอบด้วย​  ทีมชาติมามาเลเซีย ,ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก ,ทีมชาติทาจิกีสถาน เพื่อยกระดับการและสร้างมาตรฐานให้เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและนานาชาติ อีกทั้งยังเป็นรายการที่เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก แข่งขันกับทีมชาติชุดใหญ่ (A) ทุกทีม​ ตามนโยบายของสมาคมฯ​ ตั้งแต่ปี​ 2561”
 
“ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน​คิงส์คัพ​ ถือเป็นรายการสำคัญของคนไทย​ และ​นักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ต้องการรักษาถ้วยพระราชทานอันทรงเกียรตินี้​ ไว้ในประเทศไทย”
 
“ในโอกาสนี้​ ขออวยพรให้นักกีฬาทุกคน​ ตลอดจนทีมงานสตาฟฟ์โค้ช​ ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ นำชัยชนะสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง​ และ​เกียรติประวัติ​แก่วงศ์ตระกูล​ ต่อไป”
 
ส่วน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้จัดการทีม ให้สัมภาษณ์ว่า "เรื่องของนักเตะจากลีกต่างประเทศ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) คอนเฟิร์มว่ามาแน่นอน รวมถึง เชค (สุภโชค สารชาติ) ก็มาแน่นอน แต่ข่าวร้ายคือ นิโคลัส มิเคลสัน (โอบี โอเดนเซ) ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นให้สโมสรทำให้ไม่สามารถมาร่วมทีมในครั้งนี้ได้”
 
“ในส่วนของผู้เล่นทั้ง 23 คน ตอนนี้ทาง มาโน โพลกิ้ง และผู้ช่วยกำลังทำงานกันอย่างหนัก เพราะช่วงนี้ไทยลีกยังคงมีการแข่งขันอยู่ก็ต้องดูว่า ใครที่พร้อมที่สุดสมบูรณ์ที่สุด”
 
"เราจะเจอใครก็ยากทุกทีม จริงๆ มาเลเซีย ใกล้เคียงกับเรา เพราะเจอกันบ่อย คิงส์คัพ เป็นถ้วยเก่าแก่ที่สุดในเอเชีย มีมา 54 ปี แล้ว ครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่มาจัดที่สนามสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี แน่นอนว่า เราอยากได้ถ้วยใบนี้ เราจะทำให้เต็มที่ 90 นาที เราเล่นกันเต็มที่ แมตช์แรกเจอมาเลเซีย ถ้าชนะในแมตช์ที่สองเราขอเจอใครก็ได้ แต่มิตรภาพยังเป็นเรื่องสำคัญเสมอ” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 มีดังนี้
 
วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 
คู่ที่1 เวลา 17.30 น. ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก พบ ทีมชาติทาจิกีสถาน ถ่ายทอดสด AIS Play
คู่ที่2 เวลา 20.30 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี HD32 และ AIS Play
 
วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565
ชิงชนะเลิศอันดับที่ 3 เวลา 17.30 น. ทีมแพ้คู่ที่1 พบกับ ทีมแพ้คู่ที่2
ชิงชนะเลิศ เวลา 20.30 น. ทีมชนะคู่ที่1 พบกับ ทีมชนะคู่ที่2 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

คนแรกในรอบ28ปี นายกฯบอลไทยอนุมัติ'ศิวกร ภูอุดม' ดูVARในโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสินไทย ล่าสุดได้อนุมัติให้ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'มาดามแป้ง'นั่งประธาน บ.ไทยลีก รับรายงานทรัพย์สิน-หนี้สินจากชุดเก่า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าจัดการประชุมสภากรรมการต่อเนื่องในทุกเดือน โดยล่าสุดมีการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL