'คล็อปป์' ยกนิ้วลูกทีมไม่ยอมแพ้ ก่อนคัมแบ็กชนะคู่แข่ง เก็บสามแต้มบอลยุโรป

เจอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมันของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกโรงชื่นชมลูกทีมหลังเปิดบ้านเอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม หวุดหวิด 2-1 ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา จุดประกายความหวังผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2022/23

เกมดังกล่าว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดประตูแรกในรอบ 8 เกมหลังสุดให้ “หงส์แดง” ออกนำ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 1-0 ก่อนจะโดนยอดทีมจากเนเธอร์แลนด์ไล่ตามตีเสมอ 1-1 แต่สุดท้าย โฌเอล มาติป ปราการหลังคนสำคัญขึ้นมาโขกประตูชัยให้ทีมในช่วงท้ายเกม เก็บสามแต้มแรกในบอลยุโรป หลังเปิดหัวรายการนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วยความพ่ายแพ้ต่อ นาโปลี 1-4

ก่อนหน้านี้กุนซือคนเก่งชาวเยอรมัน ออกมาตำหนิฟอร์มการเล่นนักเตะ เกมแพ้ นาโปลี แบบยับเยินเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (วันที่ 7 ก.ย.) อย่างไรก็ตามเกมนัดที่สองรอบแบ่งกลุ่ม เจ้าของแชมป์ถ้วยใหญ่ของยุโรป 6 สมัย มาคว้าสามคะแนนแบบหืดจับในช่วงท้ายเกม

โดย เจอร์เกน คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม ว่า “มันต่างกันเยอะ หากคุณเปรียบเทียบ 2 เกม ระหว่าง พบ นาโปลี กับเกมในค่ำคืนนี้ คุณคงไม่คิดว่าเป็นทีมเดียวกัน มันแตกต่างกันสิ้นเชิงตั้งแต่ต้นเกม, พักครึ่ง และจบเกม วิธีการเล่นของเรา, วิธีการตั้งรับของเรา ทุกอย่างต่างกันหมด ความเข้มข้นในรูปเกมของเราสูงขึ้นเยอะ รวมถึงความดุดัน, คว้ากล้า, มีความตื่นตัวมากขึ้น ทุกอย่างดีขึ้น แต่นี่เป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น”

“ปฏิกิริยาของนักเตะมันเป็นสิ่งสำคัญสุด คืนนี้พวกเขาไม่มีใครเกิดอาการแตกตื่น ไม่ใช่ว่าเด็กๆ นั่งอยู่ในห้องแต่งตัวแล้วยอมจำนน แต่มันเป็นบรรยากาศที่เราผ่อนคลายมากกว่าเดิม และเราก็แสดงให้ทั้งโลกเห็นว่าเราเข้าใจในเกม ซึ่งเด็กๆ ต่างตอบสนองได้ค่อนข้างดี แน่นอนผมชอบแบบนั้นมาก”

“จริงๆเกมนี้มันเป็นเกมที่น่าอึดอัดมาก นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามปกติเมื่อคุณมีปัญหาสักอย่าง และคุณต้องการแก้ไขทันที พยายามมากขึ้น และทำงานหนักขึ้น แล้วคุณจะได้ทุกสิ่งกลับมา แต่มันไม่เป็นแบบนั้น”

“ผมไม่คิดว่าเราต้องการเบรก 2 สัปดาห์ครึ่งจนกว่าจะลงเล่นนัดต่อไป ซึ่งมันน่าประหลาด แต่ผมไม่ประหลาดใจที่พวกเขาทำประตูได้ ไม่ใช่เพราะเราป้องกันแย่ แต่เป็นเพราะมันมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงสำหรับสถานการณ์เช่นนี้”

“คู่แข่งไม่ต้องการโอกาสมากมายเพื่อทำประตูใส่ทีมของเรา และประตูที่พวกเขาทำได้มันยอดเยี่ยมเหลือเกิน ส่วนมากอลิสซอน เบ็คเกอร์ น่าจะเซฟได้ แต่ลูกยิงของพวกเขามันจนปัญญาจริงๆ แต่อย่างที่บอกผมชอบปฏิกิริยาที่เราแสดงให้เห็นว่าเรายังสามารถพลิกเกมได้” ยอดโค้ชชาวเยอรมัน ทิ้งท้าย

สำหรับ ลิเวอร์พูล ตามเดิมจะต้องทำศึกบิ๊กแมตช์กับ เชลซี ในช่วงสุดปสัปดาห์นี้ แต่เกมดังกล่าวถูกเลื่อนออกไปจากกรณีควีนเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคต ซึ่งหลังจากนั้นจะพักเบรกให้โปรแกรมทีมชาติโดยพวกเขาจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ พบ ไบร์ทตันฯ เวลา 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' ส่อแววแห้ว 'อลอนโซ่' เจ้าตัวเลือกคุมทีม 'ห้างขายยา' จนครบสัญญา

ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มีอันต้องอกหัก เมื่อ ชาบี อลอนโซ ตัวเต็งกุนซือคนใหม่ ปฏิเสธที่จะมาคุมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'สเวน' ร่ำไห้คุมตำนานหงส์แดง สานความฝันช่วงเป็นโรคมะเร็ง

สเวน โกรัน อีริกส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษชาวสวีดิช ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ ขอบคุณ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ทำให้ความฝันของตนกลายเป็นจริงได้คุมทีมที่แอนฟิลด์

'หงส์แดง' ประกาศตั้ง 'ฮิวจ์ส' นั่งแท่นผู้อำนวยการกีฬา ลุยหาตัวแทน 'คล็อปป์'

ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรแต่งตั้ง ริชาร์ด ฮิวจ์ส ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา อย่างเป็นทางการ

'คล็อปป์' หัวร้อนด่านักข่าวโง่ หลัง 'หงส์' บุกพ่าย 'ผี' ร่วง 8 ทีม เอฟเอ คัพ

เจอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมันของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกอาการหัวร้อนถึงขั้นด่านักข่าวว่าถามคำถามโง่ๆ หลังจบเกมที่ทีมบุกเเพ้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-4 กระเด็นตกรอบ 8 ทีมเอฟเอ คัพ

สุดมัน! 'แมนฯ ยู' เล่น 120 นาที ซัดท้ายเกมเฉือน 'ลิเวอร์พูล' 4-3 ลิ่ว 4 ทีม เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล