'มาร์ค มาร์เกซ' ทนไม่ไหว ฮอนด้ารีบส่งคืนสนามที่'อารากอน'สุดสัปดาห์นี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก 2022 สนาม ที่ 15 รายการ อารากอน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม มอเตอร์แลนด์ อารากอน   ประเทศสเปน วันที่ 16-18 กันยายนนี้
 
โดยล่าสุด มีรายงานว่า"เด็กระเบิด" มาร์ค มาร์เกซ จากเรปโซล ฮอนด้า ที่ห่างสนามไปร่วม 4  เดือน จากการพักฟื้นอาการผ่าตัด เจ้าตัวยืนยันวาจะพารถหมายเลข 93 กลับมาลงแข่งอารากอน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ เป็นเรซแรกหลังจากผ่านการเทสรถ เทสสภาพร่างกายเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้
 
ข่าวการกลับมาสู่สนามแข่งของมาร์เกซ นับว่าเป็นข่าวดีของแฟน ๆ ชาวมอเตอร์สปอร์ต โดยเฉพาะแฟนๆค่ายปีกนก ฮอนด้าและแฟนคลับ ของ "เด็กระเบิด" มาร์ค มาร์เกซ
 
โดย"มาร์เกซ"ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตัวเอง อย่างเป็นทางการ ยืนยันว่าจะกลับมาลงแข่งขันในอารากอน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ หลังทีมแพทย์อนุมัติเรียบร้อยแล้ว "เราตัดสินใจกับทีม ว่าสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับการฟื้นตัวของฉัน ตือการกลับมาขี่รถอีกครั้ง และการทำมันในสนามอารากอนกับแฟนๆทุกคนที่สนับสนุนฉัน เป็นสิ่งที่ดี ประเมินค่าไม่ได้ รอให้วันศุกร์กลับมาตามโปรแกรมไม่ไหวแล้ว"
 
เป็นการกลับมาแข่งครั้งแรกในรอบเกือบ 4 เดือน โดยเรซสุดท้ายของมาร์เกซที่ลงบิดในอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนเข้ารับการผ่าตัดรอบ 4 ซึ่งการลงแข่งสัปดาห์นี้นับเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนฟื้นฟูร่างกาย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับล่าแชมป์ฤดูกาลหน้า 2023
 
สำหรับรายการ อารากอน กรังด์ปรีซ์ แห่งนี้  มาร์เกซ เคยคว้าแชมป์ในรุ่นใหญ่มาแล้วถึง 5 ครั้ง และเชื่อว่าสุดสัปดาห์นี้เสียงเชียร์แฟนเจ้าถิ่น จะสร้างความมั่นใจให้กับมาร์เกซทำผลงานได้ดีระดับหนึ่งแน่นอน
 
แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต ชมถ่ายทอดสด อารากอน กรังด์ปรีซ์ ได้ทาง PPTVHD36 ตั้งแต่โมโต 2 เชียร์ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา และ "เค" เขมินท์ คูโบะ ต่อด้วยโมโตจีพี วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนนี้ 17.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังติดตามการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง ทรูวิชั่นส์ เริ่มถ่ายทอดสดรุ่นโมโต 3 ตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมียร์-มารินี'สุดปลื้ม ร่วมทีม'เรปโซล ฮอนด้า' ลุย'โมโตจีพี 2024'

“เรปโซล ฮอนด้า” ยอดทีมในศึกโมโตจีพี ฉลองการร่วมงาน 30 ปี Honda HRC พร้อมแถลงข่าวเปิดตัวนักแข่งอย่างเป็นทางการเพื่อลุยศึกสองล้อชิงแชมป์โลกฤดูกาลใหม่ 2024 พร้อมเผยโฉมรถแข่งใหม่ในงานนี้ด้วย โดยจะส่งสองนักบิดอย่าง “โจอัน เมียร์” นักบิดสแปนิช จับคู่กับ “ลูก้า มารินี” ทีมเมทชาวอิตาเลียน ลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีมตั้งเป้าสานต่อเส้นทางสู่ชัยชนะ โดยงานจัดขึ้นที่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

'เดอะ ด็อกเตอร์'คัมแบ็ก ควบยามาฮ่าR1 ร่วมแจม'ปอร์ติเมา เทสต์'

“เดอะ ด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ ตำนานนักบิดอิตาเลียน เจ้าของรถหมายเลข 46 คัมแบ็กสู่แทร็กอีกครั้ง ภายใต้รถแข่ง YAMAHA YZF-R1 โดยเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล ศึกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ 2024 ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

'เรปโซล ฮอนด้า ไทรอัล ทีม' พร้อมป้องกันแชมป์X-Trial 2024 ที่บาร์เซโลนา

“เรปโซล ฮอนด้า ไทรอัล ทีม” (Repsol Honda Trial Team) ทีมสุดแกร่ง ในฐานะแชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมป้องกันแชมป์ในศึก Indoor World Trial Championship หรือ X-Trial ฤดูกาล 2024 โดยเริ่มต้นสนามแรกที่ PALAU SANT JORDI ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้

บทสรุป MotoGP 'บันยาญ่า' ฉลองแชมป์รุ่นใหญ่ 2 ปีติด 'สมเกียรติ' จบที่ 6 'โมโตทู'

ฟรานเชสโก บันยาญ่า นักบิดชาวอิตาเลียน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมป้องกันแชมป์โลกศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโตจีพี ได้สำเร็จ หลัง ฮอร์เก มาร์ติน คู่แข่งชาวสแปนิช ต้องออกจากการแข่งขันในบาเลนเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

'บัญญาญ่า-มาร์ติน'แย่งแชมป์โมโตจีพี เชียร์'ก้อง'ท็อป5โลก 'พีพีทีวี'ถ่ายสดสนามปิดฤดู

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2023 สนามสุดท้ายของฤดูกาล ชมการขับเคี่ยวระหว่างแชมป์เก่าและเต็งหนึ่งคนปัจุบัน “เป้กโก้” ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า นักบิดชาวอิตาลี เจ้าของรถหมายเลข 1 สังกัดดูคาติ เลอโนโว ดวลกับ ฆอร์เก้ มาร์ติน นักบิดชาวสเปน เบอร์ 89 สังกัดพราแม็ค เรซซิ่ง ที่รั้งอยู่อันดับ 2 ของตารางคะแนน

'บาสเตียนินี' คว้าชัยโมโต จีพี ที่มาเลเซีย 'บันยาญ่า' จบที่ 3 โกยแต้มหนี 'มาร์ติน'

เอเนีย บาสเตียนินี นักบิดสังกัดทีมโรงงานดูคาติ คว้าแชมป์จักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโตจีพี รายการ มาเลเซียน กรังปรีซ์ ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ ฟรานเชสโก บันยาญ่า ผู้นำคะแนนสะสม จบเรซอันดับ 3