'เมสซี' ทำลาย 2 สถิติบอลยุโรป แซงหน้า 'โรนัลโด'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งทีมชาติอาร์เจนตินา กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตูในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ติดต่อกันถึง 18 ฤดูกาลหลังยิงใส่มัคคาบี ไฮฟา ทีมจากอิสราเอล ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ที่ “เปแอสเช” เอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-1

เกมดังกล่าวแข่งขันกันที่ แซมมีโอเฟอร์ สเตเดียม ในเมืองไฮฟา ประเทศอิสราเอล มัคคาบี ไฮฟา พ่ายคาบ้านให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาเศรษฐีจากฝรั่งเศส 1-3 โดยเกมนี้ เจ้าถิ่นออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 24 จาก จาร์รอน เชรี ก่อนที่ “เปแอสเช” จะมาทำ 3 ประตูรวด จาก ลิโอเนล เมสซี น.37 คีเลียน เอ็มบัปเป น.69 และเนย์มาร์ น.88

ก่อนหน้านี้ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า ยิงประตูในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มา 17 ฤดูกาลติดต่อกันเทียบเท่ากับ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ในซีซั่นนี้ทัพ “ปีศาจแดง” ต้นสังกัดของหัวหอกชาวโปรตุกีส ไม่ได้ผ่านเข้ามาเล่นในถ้วยใหญ่ของยุโรป

ส่งผลให้การทำประตูของ ลิโอเนล เมสซี ในค่ำคืนที่ผ่านมาทำให้แข้งรายนี้กลายเป็นนักเตะคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตูในถ้วยบิ๊กเอียร์ของยุโรปเป็นซีซั่นที่ 18 ติดต่อกัน โดยที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน และจะเป็นหนึ่งในสถิติที่เจ้าตัวสามารถการันตีได้ว่าเหนือกว่า คริสเตียโน โรนัลโด อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสถิติ ที่ ลิโอเนล เมสซี ทำลายลงได้ โดยเป็นการยิงประตูใส่ทีมคู่แข่งที่ไม่ซ้ำหน้ากันมากที่สุดในรายการนี้ โดย มัคคาบี ไฮฟา ถือเป็นสโมสรที่ 39 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่โดนซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ทำประตูได้

สถิติดังกล่าวทำให้ ลิโอเนล เมสซี แซงหน้า คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยิงประตูใส่ทีมในแชมเปียนส์ลีก ไป 38 สโมสร ซึ่งสถิตินี้จะอยู่ไปอีกอย่างน้อย 1 ฤดูกาล เพราะศูนย์หน้าทีมชาติโปรตุเกส ยังมีโอกาสทำประตูใส่สโมสรอื่นเพิ่มได้ หากต้นสังกัดของเขาได้เข้าไปเล่นถ้วยใหญ่ของยุโรป

อย่างไรก็ตามสถิติการถล่มประตูมากที่สุดตลอดกาลในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ยังคงเป็นของคริสเตียโน โรนัลโด ที่จำนวน 140 ประตู ส่วนอันดับ 2 เป็น ลิโอเนล เมสซี ที่ 126 ประตู ตามหลังอยู่ 14 ประตู และอันดับ 3 เป็นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ศูนย์หน้าของทีมบาร์เซโลนา ที่ทำไป 89 ประตู โดยมี คาริม เบนเซมา ดาวยิงรีล มาดริด ตามมาอันดับ 4 ที่ 86 ประตู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' ถูกสั่งปรับ พร้อมติดแบน 1 เกม หลังดีใจด้วยท่าล่อแหลมใส่แฟนบอลคู่แข่ง

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีม อัล-นาสเซอร์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย หรือเอสเอเอฟเอฟ สั่งลงโทษเเบน 2 เกม พร้อมปรับเงินอีก 6,300 ปอนด์ หรือ 284,968 บาท จากเหตุที่เขาใช้ท่าดีใจส่อไปทางล่อแหลม

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้ 'ลิโอเนล เมสซี'

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อจากปี 1986 หรือในรอบ 36 ปี