'อองรี-คาร์รา' เฉ่งไอเดีย 'โบห์ลี' พรีเมียร์ลีกควรจัดเตะออลสตาร์

เธียร์รี อองรี และเจมี คาร์ราเกอร์ อดีตนักฟุตบอลระดับตำนานของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเฉ่ง ท็อดด์ โบห์ลี ประธานสโมสรของทีมเชลซี ควรไปศึกษาสิ่งต่างๆ ในเรื่องของฟุตบอลให้ดี ก่อนจะออกมานำเสนอไอเดียอะไรก็ตาม

ก่อนหน้านี้ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของสโมสร “สิงห์บลูส์” เชลซี ชาวอเมริกัน ออกมาเสนอไอเดียผ่านซีบีเอส สปอร์ต สื่อในสหรัฐฯ ว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ควรจะมีการจัดแข่งขันฟุตบอลออลสตาร์ เหมือนกับในอเมริกันเกมส์ เพื่อเป็นการเรียกเรตติง และเอาใจแฟนบอล ซึ่งไอเดียดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากในในแวดวงฟุตบอล

โดย เธียร์รี อองรี ตำนานดาวยิงของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล อดรนทนไม่ไหวออกโรงสับประธานสโมสรชาวอเมริกันของทีมสิงห์บลูส์ ควรไปศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องฟุตบอลให้มากกว่านี้ก่อนจะออกมานำเสนอไอเดียต่างๆ

“ผมไม่ชอบเลยนะไอเดียของ โบห์ลี เพราะที่นี่คือทวีปยุโรป ไม่ใช่อเมริกา พวกเราไม่ได้ทำงานกันแบบนั้น ทีมต่างๆ มีการแข่งขันค่อนข้างสูง มีเลื่อนชั้น-ตกชั้น จะให้มีเกมออลสตาร์ไปเพื่ออะไร” อองรี เริ่มกล่าว

“บางทีคนทั่วไปอาจจะชอบ แต่ถ้าถามผม ผมไม่ได้ชอบเลย นอกจากนี้การที่เขาพูดว่าอะคาเดมีของเชลซีคือสุดยอดของอังกฤษ เพราะที่ผ่านมามีนักเตะทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, โม ซาลาห์”

“มันก็ใช่ แต่คุณควรไปศึกษามาก่อนแล้วค่อยกลับมาสอนอะไรพวกเรา” ตำนานดาวยิงชาวฝรั่งเศส ทิ้งท้าย

ด้าน เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลังของทีมลิเวอร์พูล ก็ออกมาเฉ่งไอเดียดังกล่าวของ ท็อดด์ โบห์ลี เช่นเดียวกัน โดยชี้ว่าเรื่องจัดการแข่งขันฟุตบอลออลสตาร์ไม่ได้มีอะไรที่เป็นผลดีกับวงการฟุตบอลอังกฤษเลยแม้แต่น้อย

“ผมขอพูดตรงๆ กับคุณนะ ผมว่าไอเดียนี้มันเป็นอะไรที่ดูจะอวดดีเกกินไปหน่อย เพราะคุณน่าจะยังไม่รู้จักลีกของเราอย่างดีพอ” คาร์ราเกอร์ เริ่มกล่าว

“ผมไม่ได้คัดค้านอะไรเหมือน เธียร์รี อองรี หรอก เราไม่ควรไปปิดกั้นความเห็นของคนอื่น แต่พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน มีทั้งนักเตะ ผู้จัดการทีมที่มาจากหลากหลายเชื้อชาติ มันทำให้ลีกแห่งนี้เป็นลีกที่ดีที่สุดอยู่แล้ว”

“การออกมาพูดแบบนั้นทั้งที่เขายังไม่ได้พิสูจน์ให้เห็นเลยว่าเขาสามารถบริหารสโมสรพรีเมียร์ลีกได้ดีแค่ไหน ผมหมายถึงการปลดผู้จัดการทีมหลังจากใช้เงินช่วงซัมเมอร์ไปถึง 250 ล้านปอนด์ คุณจะคิดได้ทันทีเลยว่า นั่นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง” อดีตกองหลังหงส์แดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน

'โปเช็ตติโน' พอใจ 'เชลซี' บุกยันเสมอ 'เรือใบ' 1-1 คว้าหนึ่งแต้มสำคัญ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือใหญ่ของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี รู้สึกพึงพอใจกับผลงานของลูกทีมที่บุกไปยันเสมอ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-1 คว้าหนึ่งคะแนนกลับบ้านได้สำเร็จ